Horizon Zero Dawn vướng phải hàng loạt ồn ào khi ra mắt trên PC

09/08/2020 12:41 GMT+7

Từ việc bị "bẻ khóa" (crack) chỉ sau một ngày ra mắt, cho đến những trục trặc về kỹ thuật dẫn đến trải nghiệm game không mượt mà,... Horizon Zero Dawn đang là cái tên gây nhiều tranh cãi những ngày qua.

Ra mắt vào năm 2017, Horizon Zero Dawn là một trong những "bom tấn" dành riêng cho nền tảng PlayStation 4 (PS4), góp phần quan trọng cho chiến lược game độc quyền của Sony. Tuy nhiên chỉ sau 3 năm, Horizon Zero Dawn đã bất ngờ ra mắt trên PC vào ngày 07.08 vừa qua. Có "thuyết âm mưu" cho rằng, việc Horizon Zero Dawn ra mắt trên PC là để tạo hiệu ứng và thu hút cộng đồng chờ đón phần tiếp theo của trò chơi - được dự kiến phát hành độc quyền trên PS5 vào năm 2021.
Mặc cho mục đích sâu xa của Sony có như thế nào đi chăng nữa, sự kiện Horizon Zero Dawn lấn sân sang nền tảng PC có thể xem là một điểm nhấn rất đáng chú ý của năm 2020. Chính bởi chất lượng xuất sắc và nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn, Horizon Zero Dawn hiển nhiên rất được game thủ chờ đón.
Tuy nhiên, khi vừa chính thức "lên kệ" được một ngày, các hacker đã dễ dàng "bẻ khóa" tựa game và ra mắt phiên bản lậu miễn phí của Horizon Zero Dawn. Tạm bỏ qua yếu tố bảo mật, vụ việc này dĩ nhiên khiến những ai phải bỏ tiền để sở hữu game cảm thấy có chút không hài lòng. 
Chưa dừng lại ở đó, Horizon Zero Dawn tiếp tục trở thành chủ đề gây tranh cãi khi tựa game tối ưu rất kém về mặt kỹ thuật, dẫn đến việc vận hành game thiếu mượt mà, liên tục bị hiện tượng đứng hình,... trong bối cảnh yêu cầu phần cứng không hề "nhẹ nhàng". Đáng chú ý, một trò chơi PS4 vừa phát hành trên PC khác là Death Stranding (sử dụng chung Engine đồ họa với Horizon Zero Dawn) lại mang đến màn trình diễn trái ngược, được khen ngợi hết lời về khả năng tối ưu.
Vụ việc này đã tạo nên làn sóng phẫn nộ của cộng đồng game thủ PC, khiến hãng phát triển Horizon Zero Dawn phải update bản sửa lỗi chỉ sau vài giờ. Dù vậy, tình hình vẫn chưa được cải thiện hoàn toàn và hậu quả là Horizon Zero Dawn đang nhận phải nhiều lượt đánh giá tiêu cực trên Steam và Metacritic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.