Huyền Thoại MOBA: Đại thắng tại Wildcard, Việt Nam giành vé đến Chung Kết Thế Giới

Khương Duy
Khương Duy
22/11/2016 15:10 GMT+7

Trong trận đấu quyết định giành vé đến Chung Kết Thế Giới bộ môn Huyền Thoại MOBA, đội tuyển đại diện Việt Nam đã xuất sắc giành thắng lợi...

Vào ngày 20.11 vừa qua, trận đấu mang tính chất lịch sử với Huyền Thoại MOBA nói riêng và eSports Việt Nam nói chung giữa hai đội tuyển đại diện Việt Nam và Malaysia đã diễn ra. Đây là trận cuối cùng tranh vé đến với Chung Kết Thế Giới sẽ diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc vào giữa tháng 12, một cơ hội hiếm có để eSports Việt Nam tham dự đấu trường tầm cỡ thế giới.

Huyền Thoại MOBA

Đại diện của MOBA Việt Nam được VTC lựa chọn từ những cá nhân xuất sắc nhất qua các mùa thi đấu và quy tụ về thành một team với tên gọi Full Louis. Đại diện của Malaysia rất bất ngờ khi đó cũng là một đội đến từ Việt Nam – Vietnam Gaming (VG). Vietnam Gaming thi đấu tại máy chủ Malaysia đã loại hàng loạt các đội tuyển của Malaysia và các nước khác trong khu vực SEA để giành giải vô địch KOTH Championship trị giá 5.000 USD được tổ chức bởi NPH Huyền Thoại MOBA khu vực SEA – Gamefun.

Diễn biến trận đấu

Trận 1

Huyền Thoại MOBA

Ngay trong trận đấu đầu tiên, cả hai đội tuyển đã gặp phải vấn đề đường truyền do thi đấu tại máy chủ Trung Quốc, chính vì vậy, quá trình cấm chọn đã bị gián đoạn và phải tiến hành remake trận đấu. Theo luật, quá trình remake sẽ bắt buộc giữ nguyên các lượt cấm chọn, tuy nhiên không rõ vì lý do gì mà đại diện Malaysia lại cấm đi các vị tướng mà Việt Nam đã chọn trước đó. Dù vậy, trận đấu vẫn được tiếp tục.

Ở trận đấu này, Full Louis đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi thích ứng với các lựa chọn tình thế rất nhanh, bất chấp việc VG sử dụng các "con bài lạ" như Xuy Tuyết đi rừng. Toàn bộ thời gian của trận đấu "nằm trong lòng bàn tay" của các tuyển thủ đến từ Việt Nam dù gặp phải một số kháng cự của VG, thế nhưng cuối cùng, trận đấu kết thúc sau gần 30 phút với chiến thắng thuộc về đại diện Việt Nam

Trận 2

Huyền Thoại MOBA

Đụng mặt Full Louis tại trận 1 và nhận ra rằng đại diện Việt Nam mạnh đều ở tất cả các vị trí, VG đã sử dụng đến lá bài tẩy cuối cùng: cấm hết tất cả vị tướng làm nên tên tuổi của Ichi nhằm mục đích vô hiệu hóa 1 người chơi của Full Louis, đưa trận đấu vào thế cục lấy 5 đánh 4 có lợi cho họ. Thế nhưng đây lại là con dao hai lưỡi khi để hở ra toàn bộ tướng tủ của các tuyển thủ Việt Nam, thậm chí Ichi cũng đã khóa vào Brooklyn - một vị tướng sẽ khiến VG phải hối hận vì "quên cấm".

Thế trận giằng co ở giai đoạn đầu tiên, và điểm nhấn chỉ đến khi cặp "song sát" của Full Louis Uzi và Kira quyết tâm "camp chết" đường trên của VG. Không cam chịu việc bị gank liên tục, các tuyển thủ của VG dồn lên đường trên để lấy lợi thế, nhưng vô tình đẩy hỗ trợ của họ vào cảnh "thọt cấp" khi phải di chuyển quá nhiều, thậm chí anh chàng hỗ trợ này còn chưa đạt đủ cấp độ để có được chiêu cuối trong pha giao tranh ngay sau đó.

Trong lúc VG đang cố giành giật thế trận bằng cách lấy 5 đánh 4, thì Brooklyn của Ichi quyết định "xuống núi" để cân bằng lực lượng cho Full Louis. Kết thục thảm bại là khó tránh khỏi cho VG. Trận đấu kết thúc ngay khi đồng hồ chuyển sang phút thứ 24 với chiến thắng mãn nhãn của đại diện Việt Nam.

'Vươn ra biển lớn'

Hủy diệt đại diện của Maylaysia - cũng là đại diện của khu vực máy chủ SEA - Full Louis chính thức trở thành một trong các đội tuyển giành vé tới Chung Kết Thế Giới - bộ môn Huyền Thoại MOBA - diễn ra vào tháng 12 sắp tới tại Trung Quốc. Đây là cơ hội rất lớn để Việt Nam thể hiện và học hỏi tại đấu trường cấp quốc tế, tiếp tục nối bước các tiền bối DotA, LMHT, CS:GO.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các thông tin về các tuyển thủ đại diện cho Huyền Thoại MOBA Việt Nam tại giải đấu Chung Kết Thế Giới trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.