“Khổ luyện” cosplay khiến phụ nữ yêu đắm đuối

18/02/2014 15:00 GMT+7

Để hóa thân nhân vật Khal Drogo trong Game of thrones, Rene Koiter đã bỏ ra 10 tháng trời tập luyện thể hình và thậm chí còn học nói ngôn ngữ giả tưởng của nhân vật.

 

Chơi cosplay cũng phải “khổ luyện”

Khal Drogo trong phim Games of thrones do diễn viên Jason Momoa thủ vai. (Ảnh: Tumblr)

Ai cũng biết, cosplay là một thú vui khá tốn kém. Nó đòi hỏi bạn phải dành thời gian, công sức và cả tiền bạc để có thể đầu tư vào trang phục, phụ kiện, hóa trang… để hóa thân sao cho giống nhân vật gốc nhất. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn là chưa đủ. Điển hình như trường hợp anh chàng 29 tuổi Rene Koiter, nhân viên hãng game Blizzard Entertainment (Diabio, World of warcraft, Starcraft).

Để hóa thân vào nhân vật Khal Drogo, thủ lĩnh quân đoàn Dothraki trong bộ phim truyền hình Game of thrones (Trò chơi vương quyền), Rene đã bỏ ra đến gần… 10 tháng ròng tập thể hình, tăng gần 5 kg cơ bắp để giống nhân vật trong phim.

Chơi cosplay cũng phải “khổ luyện” Chơi cosplay cũng phải “khổ luyện”

Rene Koiter trước và sau khi hóa thân thành Khal Drogo.

Quả thật đáng kinh ngạc khi so sánh hình ảnh của Rene Koiter trước và sau khi anh hóa thân thành Khal Drogo. Từ một anh chàng to con nhưng khá “phệ”, Rene đã trở thành một “lực sĩ” đúng nghĩa khiến hàng loạt các cô gái phải say mê điếu đổ.

Là fan của Game of thrones, Rene quyết định cosplay Khal Drogo nhân cuộc thi hóa trang Halloween hàng năm của nhân viên Blizzard. Trong cuộc thi, các nhân viên tham gia phải tự sáng tạo và trình diễn hình tượng nhân vật mà mình hóa thân.

Rene quyết định chọn nhân vật Khal Drogo để tham gia gần… 1 năm trước cuộc thi. Dù thể hình chung của anh khá phù hợp, nhưng việc hóa trang không hề dễ dàng. Rene đã phải thuê một đội ngũ hóa trang chuyên nghiệp gồm 8 người, bao gồm thiết kế trang phục, trang điểm và cả thợ làm tóc.

Chơi cosplay cũng phải “khổ luyện”

Tuy nhiên, đóng góp phần lớn vào thành công của màn trình diễn đến từ sự khổ luyện của chính Rene. Anh đã đăng ký tham gia một khóa huấn luyện kỹ năng quân sự 3 buổi một tuần, luyện tập thể hình đều đặn vào giờ nghỉ trưa hàng ngày và chạy bộ miệt mài vào những dịp cuối tuần. Anh còn luyện tập bằng cách đạp xe và nhuộm da cho sẫm màu hơn. Theo Rene, kết quả của đợy khổ luyện này là giờ đây anh có thể nhấc được một chiếc lốp xe nặng… 850 pound (hơn 385 kg).

Kỳ công hơn nữa, Rene còn phải thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình. “Tôi từng rất khoái món ngũ cốc, có thể ăn sáng, trưa và cả tráng miệng. Và giờ tôi phải từ bỏ thói quen đó,” anh nói. “Để có được hình thể này, tôi phải từ bỏ mọi thức ăn có đường và carbohydrate. Giờ thức ăn của tôi là rau củ, trái cây, trứng, yến mạch, thịt gà, bò nạc, cá và các đồ uống bổ sung đạm cho cơ bắp”.

Chơi cosplay cũng phải “khổ luyện” Chơi cosplay cũng phải “khổ luyện”

Toàn bộ quá trình đã tiêu tốn của tôi gần 10 tháng trời. Trong thời gian đó, tôi phải nuôi tóc dài, tập tạ như điên và tập bắt chước thổ ngữ Dothraki cũng như phong cách nói của Khal Drogo.” Rene Koiter thông thạo 5 ngôn ngữ, trước khi anh bổ sung tiếng Dothraki (hoàn toàn giả tưởng) vào vốn ngoại ngữ của mình.

Sự khổ luyện của Rene Koiter đã được tưởng tưởng xứng đáng. Đoạn phim trình diễn của anh được đăng lên Youtube và thu hút hơn 283.000 lượt xem.

Chơi cosplay cũng phải “khổ luyện”

Rene Koiter (giữa) và các đồng nghiệp tại Blizzard.

Sau màn trình diễn, tôi đã nhận được rất nhiều… lời cầu hôn từ các cô gái. Tôi đã chọc họ bằng cách hỏi: ‘Em có sẵn sàng ăn tim ngựa sống như Daenerys (vợ của Khal Drogo và là một trong những nhân vật chính trong Game of thrones – TNG) đã làm không?’ Vậy mà họ còn trả lời: ‘Em sẵn sàng ăn đến 2 quả tim vì anh’. Dù sao thì tôi cũng nhắc nhở họ đây chỉ là hình tượng giả tưởng, không phải con người thật của tôi”.

Các bạn hãy xem đoạn video về màn trình diễn của Rene Koiter bên dưới. Trong suốt màn diễn của mình, Rene không hề nói một từ tiếng Anh nào và thậm chí “trang bị” cả một phiên dịch riêng cho mình.

Kế hoạch sắp tới của Rene là cosplay nhân vật Jon Snow, cũng trong loạt phim Game of thrones.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.