Làng game Việt tuần qua: dậy sóng với sự kiện TLBB

24/08/2014 09:00 GMT+7

Thông tin Thiên long bát bộ bất ngờ thuộc về VNG đã tạo "bão" dư luận trong tuần qua. Trong khi đó, Swing copters của Nguyễn Hà Đông ra mắt cũng đã nhận được nhiều sự chú ý từ làng game thế giới.

VNG "nẫng" TLBB từ tay FPT

Ngày 18.8.2014, công ty VNG thông báo sẽ tiếp nhận game online Thiên long bát bộ từ nhà phát triển ChangYou (Trung Quốc) để phát hành độc quyền tại Việt Nam. Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1.9.2014, game Thiên long bát bộ sẽ không còn do công ty FPT Online phát hành nữa mà sẽ chuyển giao cho công ty VNG. Đại diện VNG cũng cho biết, game sẽ được đổi tên mới là Tân Thiên long.

Thiên long bát bộ làm dậy sóng làng game Việt tuần qua

Thông tin “con gà đẻ trứng vàng” Thiên long bát bộ của FPT Online về tay VNG đã khiến làng game rúng động bởi sự đột ngột và… khó tin của sự kiện này. Trên thực tế, theo nguồn tin từ đại diện NPH VNG, công ty ChangYou đã đề nghị VNG nhận phát hành Thiên long bát bộ tại thị trường Việt Nam 2 lần trước đó và cho biết “sẽ đóng cửa Thiên long bát bộ tại Việt Nam nếu VNG không chấp nhận”. Có thể thấy, quan hệ giữa ChangYou và FPT Online đã rạn nứt từ trước đó, trong khi VNG chỉ đơn giản là người xuất hiện để “cứu vãn tình thế”.

Nguyễn Hà Đông ra mắt Swing copters

Nhà phát triển game di động Nguyễn Hà Đông, cha đẻ hiện tượng Flappy bird, vừa chính thức công bố sản phẩm mới của mình: một game di động dành cho iOS và Android mang tên Swing copters. Vẫn như "người đàn anh chim môi dày", Swing copters (SC) không có cốt truyện, không giới thiệu dông dài, trò chơi cho bạn "thực chiến" ngay: tự làm quen, tự mày mò. Game có độ khó được đánh giá là còn “cực đoan” hơn cả Flappy bird, vốn là điểm nhấn tạo nên tên tuổi của tựa game này.

Ngay từ trước khi chính thức ra mắt, Swing copters đã có hàng trăm “bản nhái” trên Google Play. Ngay sau đó, Google đã thực hiện chiến dịch truy quét những phiên bản “nhái” này, kể cả những sản phẩm được giới thiệu là “có Nguyễn Hà Đông hỗ trợ”.

Touch tổ chức cuộc thi Miss Touch – Hãy tỏa sáng cùng YAN TV

Miss Touch - Hãy tỏa sáng (diễn ra từ 19.8 đến 20.9) do CMN Online và Yan kết hợp tổ chức là cuộc thi giành cho tất cả các bạn nữ trong độ tuổi từ 16 – 30 tuổi trên cả nước. Với mục đích tìm ra gương mặt xinh đẹp, được game thủ yêu mến và hơn hết là có khả năng kết nối cộng đồng Touch, Miss Touch sẽ là nơi để các vũ công nữ tỏa sáng.

Thiên long bát bộ làm dậy sóng làng game Việt tuần qua

Đây chính là cơ hội để trở thành “sao” như những mỹ nhân trước đó của làng game Việt. Ngôi vị quán quân sẽ nhận được giải thưởng trị giá 115 triệu đồng, trong đó gồm 15 triệu tiền mặt và gói truyền thông lên đến 100 triệu từ Yan (xuất hiện trên Yan News, Yan TV và các hoạt động quảng bá... ), cũng như hàng loạt phần thưởng giá trị khác. Đây chắc chắn sẽ là bệ phóng không nhỏ để các game thủ nữ đến gần hơn với ước mơ trở thành ngôi sao. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.