Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

13/04/2015 16:26 GMT+7

Hành trình của Kiếm Thế 2 tại Việt Nam đã đi được gần 2 tháng, mang lại nhiều cảm xúc nhưng cũng không ít tranh cãi cho cộng đồng game Việt. Nay, câu chuyện ấy được kể lại trọn vẹn trong buổi offline cộng đồng hôm 12.4.


Hoành tráng, lộng lẫy và đậm chất “kiếm hiệp”, buổi họp mặt offline cộng đồng đầu tiên của Kiếm Thế 2 gần như đã trình diễn tất cả những gì đẹp nhất, đáng nhớ nhất về tựa game này sau gần 2 tháng xuất hiện tại Việt Nam. Hành trình này được cô đọng trong màn biểu diễn đặc sắc của nghệ sĩ tranh cát Đức Trí.

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Khi người hoạ sĩ tài hoa bước ra sân khấu, cũng là lúc hội trường chìm vào bóng tối, nguồn sáng duy nhất phát ra từ bức tranh màu cát do đôi bàn tay của anh trình diễn. Mỗi chuyển động của bàn tay, mỗi hạt cát được “thả” trên bức tranh nghệ thuật, đã tái hiện lại Kiếm Thế 2 theo một cách không thể độc đáo hơn. Từng ngọn núi, từng đám mây lững lờ, từng cuộc binh biến khói lửa đều vẽ nên đẹp đẽ trên nền nhạc du dương từng xuất hiện trên trang teaser của Kiếm Thế 2. Và, đó cũng là lúc câu chuyện về Kiếm Thế 2 được kể lại…

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Từ sự trở lại của một vị vua…

Câu chuyện bắt đầu gần 2 tháng trước, khi những thông tin đầu tiên về Kiếm Thế 2 bắt đầu được hé lộ. Sự kiện này đã khiến game thủ gắn bó với dòng game kiếm hiệp online lập tức đứng ngồi không yên. Cũng là lẽ dễ hiểu, vì Kiếm Thế 1 đã là một thương hiệu đồng hành cùng game thủ Việt trong thời gian rất dài, chỉ cái tên thôi đã bảo chứng cho sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng, kéo theo “cơn sóng” truyền thông xoay quanh tựa game này suốt những ngày sau đó.

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Buổi offline đầu tiên – đồng thời mang ý nghĩa đánh dấu thời điểm ra mắt – vì thế được tổ chức hoành tráng tại Trung tâm Hội nghị Adora, với sự góp mặt của đông đảo game thủ đã và đang gắn bó với hai phiên bản Kiếm Thế. Như thể nhấn mạnh danh xưng “ông vua dòng game kiếm hiệp”, buổi offline được tổ chức hoành tráng, công phu và chu đáo ở hầu hết khía cạnh.  Những game thủ góp mặt cũng nhiệt tình tham gia các hoạt động của game, dù cho đó là trò chơi tập thể hay “choảng” nhau trên võ đài ảo.

Sự nhiệt thành đó, cũng có thể được tìm thấy trong những ngày Kiếm Thế 2 lần đầu mở cửa, dẫn đến tình trạng “kẹt” máy chủ hôm 27.3. Đó cũng là lý do giải thích cho quyết định mở một lúc 5 máy chủ trong ngày ra mắt chính thức (8.4.2015) – số lượng khá lớn so với truyền thống thường thấy.

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Có một thực tế về thị hiếu game thủ, mà Kiếm Thế 2 đã “minh chứng” hùng hồn: Cộng đồng game kiếm hiệp 2D vẫn còn rất mạnh. Đây là cơ sở để nhà phát hành VNG tiến hành thương mại hoá toàn diện tựa game của mình từ rất sớm, cũng như mạnh tay trong việc tổ chức các hoạt động quảng bá cho game. Tận mắt gặp gỡ đông đảo game thủ có mặt tại buổi offline, mới thấy được tình yêu của họ dành cho dòng game này – dù bị gọi là “có tuổi” – lớn như thế nào.

… đến cuộc chiến ác liệt bủa vây

Tuy vậy, cuộc trở lại của Kiếm Thế không chỉ toàn màu hồng và những ánh hào quang, mà còn làm dấy nên những tranh cãi quyết liệt. Trăm người mười ý, điều này thể hiện rõ trong những game có cộng đồng khá lớn như Kiếm Thế 2, càng “đậm nét” hơn khi trò chơi này được tuyên bố sẽ còn tuỳ biến nội dung game theo ý kiến của game thủ, trong một thời gian rất gấp gáp.

Hàng trăm ý kiến đến từ những nguồn thông tin như fanpage, forum, group và tất nhiên là cả trên mặt báo, đều hướng những chỉ trích về việc lược bỏ môn phái về phía VNG. Không những vậy, những phản hồi lớn về lỗi game, về hình ảnh thiếu đổi mới,… cũng không ngớt xuất hiện. “Vị vua” chưa kịp yên vị trên ngai vàng, bốn đề địch quân đã trùng trùng.

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Những góp ý kêu gọi thay đổi này càng lớn hơn bao giờ hết, khi nhà phát hành VNG và hãng phát triển Kingsoft chính thức tuyên bố sẽ Kiếm Thế 2 vẫn sẽ tiếp tục thêm nội dung, thậm chí “đại phẫu” chính bản thân mình để thích nghi với thị trường game Việt, theo ý game thủ Việt. Tất nhiên, phát ngôn này đặc biệt “nặng” giữa bối cảnh hiện nay của game.

Gặp anh Trần Tấn Bá, Giám đốc sản phẩm Kiếm Thế 2, bên lề sự kiện, anh chia sẻ vui vẻ nhưng cũng không giấu được sự mệt mỏi, rằng “Kiếm Thế 2 là trường hợp hiếm hoi mình phải code lại, tuỳ chỉnh và thiết kế nhiều thứ. Chứ như mấy game khác cứ giữ nguyên vậy mà phát hành thôi. Nên có nhiều cái cũng hơi mệt thật”.

Tuy thế, cái “mệt” của nhà phát hành VNG đang tạo nên một trường hợp gần như chưa có tiền lệ tại thị trường game Việt: một game online xây dựng riêng cho người Việt, với nội dung được bồi đắp theo xu hướng người chơi. Chưa rõ những nội dung ấy sẽ được thêm những gì, mang lại những mặt lợi nào,… nhưng cách thức mà họ vận hành và trân trọng giá trị trò chơi, cho thấy những khía cạnh tích cực trong bức tranh tương lai của Kiếm Thế 2.

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Kết thúc buổi offline, game thủ ra về với nhiều tiếng cười và những kỷ niệm đẹp. Trở về nhà, rất có thể phần lớn game thủ sẽ… mở máy tính để đăng nhập và tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình. Biết đâu, họ sẽ mang theo bức tranh cát ấy bước vào thế giới kiếm hiệp kỳ ảo?  

Một số hình ảnh Thanh Niên Game ghi nhận tại sự kiện:

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

 

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Lắng nghe câu chuyện Kiếm Thế 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.