LCK mùa Xuân - Tuần 6: Long hổ tranh hùng

15/02/2015 11:17 GMT+7

CJ Entus và Najin chiến thắng các đội đàn em, JinAir bất ngờ để thua KT Rolster cùng đại chiến SKT T1 - GE Tiger là những điểm nhấn tại Hàn Quốc tuần này.

Đây có lẽ là tuần dài nhất từ đầu mùa tới giờ của LCK khi cả bốn trận đấu đều phải đánh hết loạt Bo3 để phân định thắng thua.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, CJ Entus có chiến thắng không nằm ngoài dự đoán trước Incredible Miracle, mặc dù để đối phương vượt lên dẫn trước 0-1 "nhờ" quả tạ Rumble trong tay Shy. Rất may ở hai ván đấu sau đó đồng đội của anh, cụ thể là Ambition và CoCo đã có những màn trình diễn tuyệt vời giúp CJ thắng ngược 2-1, từ đó leo lên vị trí thứ hai bám đuổi những chú hổ GE.


Trận đấu tiếp theo trong tuần lại chứng kiến bất ngờ mang tên KT Rolster khi họ đánh bại một Jin Air Greenwings (JAG) đang có phong độ khá tốt. JAG có vẻ là đội tuyển thường vướng vào các ván đấu dài, khi tuần trước họ chiến thắng nhọc nhằn CJ sau 80 phút giằng co, giờ đây là 60 phút không kém phần căng thẳng với KT, chỉ có điều lần này họ lại đóng vai kẻ thua cuộc.

Dù rất cố gắng gỡ hoà 1-1 nhờ sự xuất sắc của TrAce với Lissandra đường trên, nhưng rốt cuộc JAG vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối phương phá tan nhà chính ở ván đấu cuối, khi Ahri trong tay KT.Nagne "quẩy" quá ghê. Đây đã là trận thua thứ ba của họ trong mùa giải. Ở phía đối điện, với khát khao giành điểm cháy bỏng, KT Rolster rất xứng đáng với chiến thắng này.


Trong ngày thi đấu cuối, Samsung Galaxy White nối dài chuỗi trận "ấn tượng" của mình với trận thua thứ 7 liên tiếp. Nếu như năm ngoái nghe tới Samsung White, người ta phải rùng mình thì ở mùa giải này, cái tên ấy xem ra giống "cây ATM" để các đội kiếm điểm và kẻ hưởng lợi tuần này chính là Najin e-mFire.

LCK mùa Xuân - Tuần 6: Long hổ tranh hùng

Nhưng có lẽ người hâm mộ sẽ quan tâm hơn tới super-match của tuần thi đấu thứ sáu, SKT T1 chạm trán mãnh hổ GE Tigers. Ở ván đấu đầu tiên, khán giả được chứng kiến màn cò quay đỉnh cao của GE, khi phút 15, họ đổi một lấy bốn mạng vô cùng ngoạn mục ở hang rồng, "tịch thu" thế trận đã mất vào tay SKT ở giai đoạn đầu. Sau đó nhờ sự trâu bò của DrMundo trong tay Smeb với những cú ném dao chuẩn tới từng con vi khuẩn, GE vượt lên dẫn 1-0 trong loạt Bo3.


Ván đấu thứ hai lại diễn ra theo một kịch bản khá chóng vánh khi GE để cho Leblanc của Faker lăn cầu tuyết quá trớn, dẫn đến kết cục họ phải bấm đầu hàng ở phút 38 để không phải "thêm một lần đau". Nhưng có vẻ như đây mới chính là điều người hâm mộ mong đợi, trận long tranh hổ đấu phải quyết định bằng ván thứ ba đầy kịch tính.

Và đúng với dự đoán, ván đấu cuối cùng này là màn so kè sát nhau từng centimet. Cứ khi một đội hơi vượt lên, ngay lập tức đối phương sẽ chủ động tấn công nhằm cướp lại thế trận, chính vì thế những pha giao tranh lớn xảy ra liên tục xuyên suốt 49 phút thi đấu. Nhưng rốt cuộc, chiến thắng chỉ dành cho một người mà thôi, và kẻ đó chính là GE Tigers.


Vậy là kết thúc sáu tuần thi đấu, GE vẫn chễm chệ ngôi đầu bảng, bỏ lại nhóm sau với khoảng cách hai trận thắng. Bù lại thì nhóm giữa của LCK sẽ ẩn chứa rất nhiều điều thú vị khi các đội chỉ hơn kém nhau một chiến thắng mà thôi. Tuần sau LCK tạm nghỉ và sẽ quay lại vào ngày 25.02.

Dưới đây là bảng xếp hạng tổng:

LCK mùa Xuân - Tuần 6: Long hổ tranh hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.