LCK mùa Xuân - Tuần 9: GE về nhà hóa hổ

22/03/2015 12:13 GMT+7

Một tuần không có biến động tại Hàn Quốc, khi SKT thi đấu ổn định, Jin Air giữ nguyên bản sắc, còn những chủ hổ GE vẫn chưa thể thất bại.

Trận đấu sớm tuần 9 LCK mùa Xuân là cuộc đối đầu giữa KT Rolster đang đứng cuối bảng xếp hạng và một CJ Entus vừa thất bại ở IEM Katowice trở về. Nếu như ván đấu đầu tiên là chiến thắng khá chóng vánh dành cho CJ nhờ vào sự xuất sắc của cặp đội xạ thủ/đi rừng - Space/Ambition thì ván hai lại tôn vinh người chơi hỗ trợ bên phía KT Rolster. Fixer được bình chọn là  người chơi hay nhất ván với con bài Thresh, những cú Án Tử ở tầm xa nhất khiến các bình luận viên cũng như người xem phải ồ lên thán phục.


Nhưng đó là tất cả những gì mà KT có thể làm được, sự chênh lệch về trình độ thể hiện rõ ở ván đấu cuối khi thần bài CoCo và đồng đội chỉ mất 35 phút để phá tan nhà chính đối phương cùng một khoảng cách khổng lồ về tiền (21.600 vàng), thậm chí KT Rolster còn không phá nổi một trụ nào. Thắng 2-1, CJ Entus tràn đầy tự tin trước cuộc đối đầu với gã khổng lồ GE Tigers.

Ở ngày thi đấu thứ hai, SKT T1 đè bẹp Incredible Miracle hai ván không gỡ với màn trình diễn ấn tượng của  Faker. Thi đấu cùng giờ là cặp Najin e-mFire gặp Jin Air Green Wings. Người hâm mộ vẫn canh cánh một câu hỏi bấy lâu nay, đến bao giờ Jin Air mới từ bỏ lối chơi cò quay khó chịu của mình để cống hiến cho khán giả những trận đấu thực sự đã mắt.


Luôn là những ván đấu dài, tận dụng sự nôn nóng của đối thủ để chiến thắng. 51 phút là thời gian mà Jin Air đầu tư để dứt điểm đối thủ, trong khi trận đấu đáng lẽ đã có thể kết thúc sớm hơn.

Cuối cùng chúng ta sẽ với tâm điểm tuần 9 LCK mùa Xuân, kèo đầu giữa CJ Entus và GE Tigers. Hai đại diện của Hàn Quốc bị loại từ rất sớm ở IEM và phải hứng chịu chỉ trích nặng nề từ phía cộng đồng nước nhà, thế nhưng những gì mà họ cống hiến đã phần nào lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Hai ván đấu diễn ra với một kịch bản khá giống nhau: những phút đầu diễn ra êm ả, CJ vượt lên dẫn trước và có lợi thế lớn, nhưng họ lại không thể dứt điểm trận đấu cuối cùng để GE lật kèo và giành chiến thắng 2-0 chung cuộc.


Dù là thua trắng hai ván nhưng CJ đã thi đấu hay và để lại nhiều dấu ấn đậm nét, đáng chú ý nhất có lẽ là pha Quadra Kill của Diana trong tay CoCo ở phút 26 ván 1. Ở phía đối diện KurO vẫn giữ được bản năng sát thủ của mình với LeBlanc, không những thế anh có một quyết định táo bạo khi mang... Sion ra đường giữa. Ngoài ra phải kể đến sự xuất sắc của Smeb với Kennen đường trên, tên Ninja này hoàn toàn hủy diệt đội hình CJ trong ván đấu thứ hai. 

Với chiến thắng thuyết phục này, GE Tigers đã khẳng định rằng thất bại của họ ở Katowice chỉ là một cú xẩy chân mà thôi.

Bảng xếp hạng tính tới thời điểm hiện tại:

LCK mùa Xuân - Tuần 9: CJ đại chiến GE

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.