LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2014: Tuần 10 - Ngày thi đấu thứ hai

28/07/2014 16:15 GMT+7

Cloud 9 đè bẹp LMQ, Team SoloMid thắng dễ Counter Logic Gaming là những gì đáng chú ý của ngày thi đấu thứ hai tuần 10 LCS Bắc Mỹ.

Sau trận đấu thành công ngày đầu của tuần 10 khi bất ngờ áp dụng chiến thuật hai xạ thủ, Curse lại quay về với đội hình thông thường của mình. Và đội hình này cho thấy sự kém hiệu quả hơn hẳn so với sự đột phá của ngày thi đấu trước đó.

Họ bị Evil Geniuses áp đảo trong cả trận đấu và để thua chóng vánh với tỷ số 2-19. Chúng ta phải dành lời khen đặc biệt cho vị trí hỗ trợ của EG - Krepo, anh đã có những pha Tốc Biến Án Tử ngoạn mục trước sự trầm trồ của những khán giả xem trực tiếp.

Ở trận đấu thứ hai, kèo đấu được trông đợi nhất vòng này diễn ra giữa Cloud 9 và LMQ. Những phút đầu diễn ra chậm rãi với sự cẩn trọng đến từ cả hai đội tuyển. Bước ngoặt chỉ thực sự diễn ra ở phút 17, Yasuo của Hai tả xung hữu đột trong một pha giao tranh đường giữa giúp anh và đồng đội ăn được ba mạng, đồng thời tạo một lợi thế không nhỏ trước LMQ.

Đặc biệt là ở vị trí của Yasuo, khi có được những trang bị cần thiết, Kẻ Bất Dung Thứ trở thành nỗi ác mộng cho bất cứ đội hình nào. Thêm vào đó là sự khó chịu của con bài lạ Nunu được sử dụng bởi Meteos.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều, bởi lẽ các tuyển thủ Cloud9 thi đấu cực ý ăn ý, nhiều lúc cứ ngỡ họ là năm người nhưng do cùng một bộ não điều khiển vậy. Vasilli cùng đồng đội vùng vẫy trong vô vọng, và cuối cùng cũng chịu thua ở phút thứ 33 với khoảng cách 21.000 tiền. Một ngày tuyệt vời của game thủ có dòng máu Việt - Hai.

Một trận đấu khác cũng được coi là cân bằng, nhưng rốt cuộc lại diễn ra theo thế một chiều. Bjergsen và đồng đội có chiến thắng dễ dàng ở phút 32 trong một ngày mà Doublelift lại thi đấu dưới phong độ của mình. Có vẻ như Counter Logic Gaming đang có dấu hiệu mệt mỏi và tụt dần về phía sau trong cuộc đua tại Bắc Mỹ. Dù sao đây cũng là trận thắng hoàn toàn xứng đáng cho Team SoloMid.

Trận đấu cuối cùng là cuộc trạm chán của hai đội nhóm dưới, Team Dignitas gặp compLexity. Một màn trình diễn cởi mở và mãn nhãn của cả hai đội tuyển. Kịch tinh được đẩy lên cao nhất ở phút 40, pha chạy đua với thời gian của cả hai đội, Jinx bên phía Dignitas và đồng đội chơi tất tay lao thẳng vào nhà chính bắn trụ, còn compLexity chia đôi đội hình nửa ăn baron nửa phòng ngự. Rốt cuộc thì bên phía compLexity bỏ con baron, và cho thấy quyết định của họ là chính xác khi lấy được đến bốn mạng của Dignitas.

Sau đó liên tiếp là những màn giao tranh nảy lửa, với các pha Dịch Chuyển hỗ trợ và phối hợp trên cả tuyệt vời. Mãi tận đến phút 50, kết quả mới được định đoạt. Tận dụng được những lợi thế cơ bản, cũng như một phần do đối phương hơi nóng vội đã giúp compLexity giành được chiến thắng chung cuộc. Đây được xem là trận đấu hay nhất của tuần thứ 10 giải LCS Bắc Mỹ. 

Tuần sau song hành cùng LCS châu Âu, tại Bắc Mỹ cũng sẽ diễn ra Super Week, 16 trận đấu trong hai ngày hứa hẹn sẽ mang đến những giờ phút đầy kịch tính cho khán giả. Dưới đây là bảng xếp hạng tổng cho đến thời điểm hiện tại.

LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2014: Tuần 10 - Ngày thi đấu thứ hai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.