LCS Châu Âu mùa Hè 2014: Vòng bán kết

18/08/2014 14:30 GMT+7

Mời độc giả cùng Thanh Niên Game nhìn lại vòng bán kết đầy kịch tính của giải LCS Châu Âu.

Fnatic gặp ROCCAT (Bán kết 1)

Trận 1

Bất cứ một đội nào vào được vòng này cũng đều chứng tỏ họ không phải tay vừa, dù Fnatic được cho là mạnh hơn hơn nhưng cũng chẳng thể đánh giá thấp ROCCAT. Sau những phút đầu im ắng thì phút thứ 10 tại hang rồng, Fnatic có màn thi đấu thiếu tính toán để con rồng cũng như hai mạng rơi vào tay ROCCAT. Sau đó, lợi thế được tạo ra ngay lập tức, đặc biệt đến từ vị trí đi rừng.

Nỗi ác mộng của Fnatic trong trận này mang tên Jankos, Kha’zix của anh thể hiện sự lấn lướt so với Jarvan của Cyanide. Zilean trong tay Overpow tỏ ra là sự lựa chọn đúng đắn để hạn chế tối đa Syndra của xPeke. ROCCAT lấn lướt và luôn duy trì khoảng cách hơn 5.000 tiền hơn. Một trận thi đấu không tốt của sOAz với hiện tượng Alistar. 

Dấu chấm hết ở phút 44, bị bẫy ở Baron khiến Fnatic mất ba người, ngay sau đó pha băng trụ và quét sạch mang lại chiến thắng đầu tiên cho ROCCAT trong loạt BO5.

Trận 2

Sau ván thua khá muối mặt, người hâm mộ hy vọng vào sự trở lại mạnh mẽ của Fnatic. Nếu như ROCCAT tiếp tục sử dụng đội hình gần như y hệt, thì sOAz lại tạo điểm nhấn là con bài lạ Swain đường trên, gây cho Nidalee của Xaxus không ít khó khăn. Syndra của xPeke lất át Fizz của Overpow.

Phút 20 lại một pha thi đấu mang đậm phong cách Fnatic, cò quay đối thủ ở rồng rồi bất ngờ kéo 5 người ra đường giữa, lấy được trụ, rồi ăn rồng. Sau đó, ROCCAT cố gắng phản công nhưng lại vấp phải một xPeke xuất thần, làm choáng trúng ba người, và công việc còn lại rất dễ dàng với Rekkles, Triple Kill và hai hỗ trợ dành cho Kog'Maw.

Phút 36, sau khi ăn Baron, Fnatic chỉ còn lại ba người và bị bốn tuyển thủ ROCCAT ép vào chân tường, thế nhưng họ vẫn lấy được ba mạng mà chẳng chết một ai nhờ pha xử lý không thể hay hơn của Xpeke. Trong lúc đó, quân của Fnatic đã tràn vào và lấy đi hai trụ bảo vệ. Chiến thắng dành Rekkles và đồng đội.

Trận 3

Jankos vẫn gắn bó với Kha'Zix trong game này, và anh cho thấy lý do vì sao mình được gọi là "Trùm Chiến Công đầu". Phút thứ 5, Ahri của xPeke trở thành người đầu tiên phải nằm xuống. Đây là trận đấu tôn vinh hai người đi rừng với những pha gank rất mẫu mực. Không có nhiều pha giao tranh tổng, hai đội chủ yếu là tận dụng sơ hở của đối phương và trao đổi trụ cũng như mạng.

Phút 16, pha thi đấu có phần ảo tưởng của xPeke và Cynaide khi cố gắng giết Jankos, nhưng tính toán sai lầm đã khiến họ phải trả giá. ROCCAT sau đó tận dụng cơ hội ăn luôn rồng. Chỉ 1 phút sau, chính ROCCAT phạm phải sai lầm của sự ảo tưởng, cũng là 3 mạng nằm xuống trong đó có 1 mạng chấm dứt của Jankos. Fizz trong tay Overpow có vẻ không phát huy mấy tác dụng.

Sau đó hai đội chơi chậm lại, nhưng Fnatic bất ngờ vượt lên vì "ăn" được các trụ đã bị rỉa khá nhiều máu từ giai đoạn đầu. Fnatic thành công với chiến thuật 1-4 nhờ sự cơ động của sOAz, chưa kể họ còn có Rekkles, Kog’Maw trong tay anh chàng này thực sự là nỗi ác mộng cho bất cứ đội tuyển nào tại châu Âu. Và phút 41, chính Rekkles là nhân tố mang lại chiến thắng thứ hai cho Fnatic trong ngày. xPeke và đồng đội bước một chân vào Chung kết.

Trận 4

Đây thực sự là game đấu hay nhất của trận bán kết 1, ROCCAT vượt lên ở giai đoạn đầu, Fnatic với Vayne của Rekkles bùng nổ ở giai đoạn giữa.

Thế nhưng ROCCAT thi đấu đoàn kết và không có bất cứ dấu hiệu sợ sệt nào. Khi bước vào cuối trận, Tristana trong tay Celaver đã chấm dứt giấc mộng vào chung kết sớm của Fnatic ở phút 51 trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Thanh Niên Game xin nhường việc cảm nhận game đấu tuyệt vời này cho bạn đọc.

Trận 5

Cuối cùng thì Jankos cũng chịu thay đổi, anh sử dụng Jarvan thay vì bọ ngựa Kha'Zix và đã cho thấy sự hiệu quả so với Rengar của Cynaide trong giai đoạn đầu. Phút thứ 10 pha Dịch Chuyển kép của cặp đôi Alistar và Fizz xuống đường dưới đã mang về hai mạng cho ROCCAT. Fnatic dù thua về mạng nhưng họ lại luôn nhiều tiền hơn đối phương do sự vượt trội về chỉ số lính ở tất cả các vị trí.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 26, tuyệt vời xPeke, sau pha chiêu cuối chuẩn xác hạ gục cặp chính cặp đôi đường trên và đường giữa của ROC. Fnatic dẫn trước 7.000 tiền ở phút 30, trận đấu giằng co với nhiều pha đổi mạng của hai đội, bất ngờ phút 35 Fnatic có được đường giữa sau pha thi đấu hơi tự tin quá của Fizz và Alistar bên phía ROCCAT.

Và dù đã rất cố gắng nhưg ROCCAT chẳng thể làm gì, họ bất lực nhìn Fnatic san phẳng nhà chính với sự xuất sắc của Rekkles với con bài tủ Kog'Maw.

 

Alliance gặp SK Gaming (Bán kết 2)

Trận 1

Trận bán kết 2 nóng lên ngay từ những phút đầu tiên, pha băng trụ bốn người từ phút thứ 3 giúp Alliance có chiến công đầu, nhưng bù lại SK cũng trả đũa bằng việc tổ chức ăn rồng sớm. Trận đấu hứa hẹn những phút giây nảy lửa ở phía trước.

Với một đội hình sát thủ, thiên về bắt lẻ, Alliance gặp rất nhiều khó khăn trước một SK vô cùng kết dính. SK ngăn chặn hầu hết khả năng lao vào dồn sát thương bên phía Alliance, đặc biệt là nhờ con bài Braum cũng như Aatrox. SK Gaming dẫn trước hoàn toàn về mặt tiền tệ, khi họ sở hữu 6 trong tổng số 7 con rồng.

Bước ngoặt ở phút 40, cặp đôi Froggen và Tabzz đã làm khán giả ngỡ ngàng. Sau khi ăn được Baron, họ cò quay và tiễn bốn người của SK lên bảng. Chơi tốt cả trận, nhưng chỉ một sai lầm cũng đủ để Alliance tận dụng và khiến SK Gaming phải chịu thất bại. Phút 56, Froggen chấm dứt cơn ác mộng của Jesiz và đồng đội bằng chính Ahri, tướng tủ của Jesiz. 1-0 cho ông vua của Châu Âu tại thời điểm hiện tại.

Trận 2

Một trận đấu mà SK Gaming cho thấy họ nhỉnh hơn ở giai đoạn đầu trận. Phút 19, SK đã có được ba mục tiêu lớn (2 trụ, 1 rồng) và duy trì khoảng cách khoảng 3.000 tiền suốt thời gian sau đó.

Nyph với Morgana đã có một trận đấu tốt, anh phối hợp rất hay cùng Elise trong tay Shook và Xerath của Froggen gây nhiều pha trói, choáng chồng khá khó chịu. Phút 27, Froggen, lại là anh với con bài Xerath, ăn được Double Kill sau tình huống SK thi đấu khá rời rạc, giúp Alliance lấy lại thế trận.

Phút 32, fredy với pha Tốc Biến lao vào làm ngỡ ngàng đội hình Alliance khi họ đang cố gắng ăn rồng. SK lại vượt lên, và chỉ 5 phút sau, họ bẫy được đối phương ở Baron, ăn liền bốn mạng và tiến thẳng vào đường giữa, đưa trận bán kết hai trở lại thế cân bằng. Tỷ số là 1-1, Ahri đang chứng tỏ sức mạnh của mình tại đấu trường châu Âu.

Trận 3

Một lần nữa Froggen cướp mất tướng tủ của Jesiz là Ahri, và đồng thời Alliance cũng sử dụng con bài khá lạ ở đường trên là Swain giống Fnatic ở bán kết 1 để đối đầu với Maokai. Khác với hai trận trước, Alliance không còn quá bị lấn át ở giai đoạn đấu, họ thi đấu ngang ngửa với SK.

Phút 22, sức mạnh của Swain đã được thể hiện, khi bị dồn rất nhiều sát thương nhưng Wickd vẫn thoát ra đồng thời kéo được 2 mạng của SK. Ngay sau đó là màn 2 đổi 2 nhưng Alliance lãi hơn khi lấy được rồng, khoảng cách về tiền lúc này khoảng 3.000. Thế trận giằng co kéo dài, có lúc tưởng như SK Gaming đã nắm chắc phần thắng khi ăn được Baron và phá tung đường dưới của Alliance.

Thế nhưng, phút 41, ngay sau khi SK tổ chức ăn Baron lần hai, Tabzz đã thi đấu trên cả tuyệt vời, anh ăn được Triple Kill và cùng đồng đội tiến thẳng vào đường giữa. 30 giây là quá đủ để Alliance có chiến thắng vô cùng nghẹt thở, giành lợi thế không nhỏ trước game đấu thứ tư quyết định.

Trận 4

Alliance bước vào ván 4 với đội hình hai xạ thủ, điều này vừa cho thấy sự liều lĩnh, vừa thể hiện quyết tâm của họ muốn kết thúc trận bán kết 2 ngay tại đây. SK đưa ra một lựa chọn được coi là khắc chế lối đánh kể trên, đó là sử dụng Kassadin với khả năng ám sát cực tốt.

Những phút đầu là những khoảng thời gian khá kín kẽ từ cả hai đội, mãi tới phút 15 mạng đầu tiên mới được ghi cho SK. Kassadin trong tay Jesiz cho thấy sự khó chịu của mình trong các pha giao tranh nhỏ, khi đội hình của Alliance chưa có nhiều kháng phép. 

Thế nhưng từ phút 25 trở đi, đội hình hai xạ thủ bắt đầu phát huy tác dụng. Nhận được sự bảo kê cực tốt từ Braum cũng như Alistar, lần lượt Tristana của Froggen và Kog'Maw trong tay Tabzz có có hội được bắn mà chẳng gặp quá nhiều sự truy cản. Thành quả là đường giữa cho Alliance ở phút 35.

Hai bước tường chắn quá lớn phía trước đội hình Alliance khiến SK Gaming gần như không thể chạm nổi vào hai xạ thủ của đối phương và họ đành ngậm ngùi chịu thua ở phút 42, nhường suất chung kết cho Alliance. Một chiến thắng không dễ dàng nhưng dễ đoán của đội tuyển số một châu Âu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.