LCS Châu Âu mùa Hè 2014: Vòng tứ kết

11/08/2014 18:15 GMT+7

Vòng tứ kết của LCS Châu Âu mùa Hè đã kết thúc, tìm ra hai đội vào bán kết cũng như hai đội sẽ đấu trận giành hạng 5.

Dù được gọi là vòng tứ kết, nhưng chỉ có hai trận đấu diễn ra ở vòng này theo thể thức của LCS, nhằm chọn ra hai đội vào bán kết cũng như hai đội để tranh vị trí thứ năm.

LCS EU mùa Hè 2014 - Vòng tứ kết

Tứ kết 1: Supa Hot Crew (SHC) gặp ROCCAT  

Ở trận đầu tiên, ROC đã tạo bất ngờ ngay từ giai đoạn cấm chọn khi đưa vào con bài Alistar đường trên. Sự khó chịu đến từ chú bò này là quá rõ ràng, thậm chí Xaxus còn lên theo hướng sát thương vật lý khiến đội hình SHC gặp rất nhiều vướng mắc trong việc khắc chế. Những sự lựa chọn mới lạ và mang tới bất ngờ luôn kèm theo hiệu quả đáng ngạc nhiên. ROC nắm giữ thế trận và kết thúc game đầu không mấy khó khăn với chệnh lệch 15.000 tiền.

SHC bước vào game hai với tâm lý phải thắng và họ đã cho thấy quyết tâm của họ lớn nhường nào khi có một giai đoạn đầu trận bùng nổ và có Rồng từ rất sớm. Nhưng như vậy là chưa đủ để hạ gục đối thủ bởi đội hình ROC sở hữu những vị tướng có khả năng đột biến ở giai đoạn cuối trận như Ryze, Kog'Maw và đặc biệt là cái tên được nhắc đến rất nhiều những ngày gần đây - Maokai. 2-0 cho Celaver và đồng đội trong sự thất vọng của SHC.

Game đấu thứ ba thực sự được xem là một trận siêu kinh điển, một kèo đấu khó tin kéo dài đến tận phút 68, và đội tuyển tinh quái hơn, có thần kinh cứng hơn đã giành chiến thắng đầy thuyết phục. Tuyệt vời Supa Hot Crew. Sự trở lại ngoạn mục của MrRalleZ và đồng đội. Xin phép không được nói thêm và nhường sàn diễn cho hai đội tuyển.

Sau một game đấu căng thẳng mà kết quả lại không như ý, tưởng chừng các tuyển thủ ROCCAT sẽ xuống sức cũng như mất tinh thần chiến đấu, nhưng điều đó chẳng thể ngăn cản họ đặt dấu chấm hết cho đối phương khi game cuối họ hoàn toàn đè bẹp SHC, hay đúng hơn là SHC bị tan vỡ trước Ziggs trong tay Overpow.

Vậy là ROCCAT sẽ đi tiếp gặp Fnatic trong trận bán kết 1, còn Supa Hot Crew sẽ phải chờ xem đối thủ của họ tại trận tranh vị trí thứ năm là ai.

Tứ kết 2: SK Gaming (SK) gặp Millenium (MIL)

Đúng với phong cách của các đội Châu Âu, ván đầu diễn ra chậm rãi và từ tốn, cẩn trọng trong từng pha di chuyển, bởi trong loạt BO5 thì đây luôn là game đấu của những tính toán. Từ phút 15 trở đi trận đấu mới thực sự bùng nổ, thế trận vô cùng cân bằng với những pha ăn miếng trả miếng. 

Phút 37, bước ngoặt thực sự của trận đấu xảy ra ở đường giữa, màn lấy một đổi bốn cho SK Gaming khi phía MIL thi đấu quá thiếu tính toán. SK vùng lên lấy được đường giữa và tạo được áp lực không nhỏ.N hưng cũng phải 10 phút sau, CandyPanda và đồng đội mới chuyển hóa được lợi thế thành chiến thắng với pha quét sạch cũng như kết thúc game đấu đầu tiên. 1-0 cho SK Gaming.

Ván thứ hai thực sự là cuộc dạo chơi của SK khi MIL thi đấu thiếu quyết đoán, đặc biệt vị trí Fizz của Kerp liên tục mất vị trí cũng như để bị bắt lẻ, trong khi Elise bên phía SK khắc chế hoàn toàn được Evelynn của Kottenx. SK luôn tạo được áp lực lớn lên đối phương, họ dẫn trước tới 7-2 về chỉ số trụ ở phút 20.

Quét sạch ở phút 23 cho SK Gaming sau pha thi đấu rất hay của Ahri trong tay Jesiz. Ngay sau đó là hai đường của đối phương bị phá mở toang chiến thắng ra trước mắt anh và đồng đội. Phút 28, dấu chấm hết cho những nỗ lực của MIL. 2-0, SK Gaming đặt một chân vào bán kết.

Bước vào game đấu ba, với tâm lý không còn gì để mất, MIL đã tạo được những áp lực nhất định từ bộ đôi Morgana và Lux khi có nhiều pha trói đè lên nhau rất khó chịu. Nhưng như vậy là chưa đủ để họ có thể áp đảo hẳn SK Gaming. Svenskeren vẫn tỏ ra cao tay hơn Kottenx, cùng với con bài Maokai lại được thả cho fredy khi MIL đã phải bất đắc dĩ cấm Ahri.

Dù không có sự chênh lệch về mạng, nhưng SK lại có khoảng cách lớn về tiền khi mọi vị trí của họ đều thi đấu tốt hơn và có lượng farm cần thiết để vươn lên về trang bị. Lại một trận đấu Kerp di chuyển lỗi quá nhiều, cũng như nhiều tình huống xử lý thiếu quyết đoán.

Phút 27, CandyPanda và đồng đội dễ dàng có được đường giữa. MIL vùng lên sau đó ít phút, lấy một đổi bốn và ăn luôn được Baron sau pha thi đấu rời rạc của SK, nhưng đáng tiếc là họ lại không chuyển hóa được lợi thế nhỏ nhoi đó để lật kèo. Phút 41, trận tứ kết hai chính thức khép lại với chiến thắng thuyết phục của SK Gaming.

Vậy là Millenium sẽ gặp Supa Hot Crew trong trận tranh hạng 5/6, trong khi SK Gaming sẽ phải đối đầu một Alliance hùng mạnh trong trận bán kết. Lịch đấu chi tiết sẽ được Thanh Niên Game cập nhật trước thềm các trận một ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.