LCS Châu Âu mùa Xuân - Tuần 7: Nỗi buồn Elements

09/03/2015 14:18 GMT+7

LCS EU tuần vừa rồi chứng kiến chuỗi trận ấn tượng của Gambit kết thúc, SK đại chiến Fnatic và nỗi thất vọng mang tên Elements.

Sau chuỗi trận vô cùng thăng hoa với 7 chiến thắng liên tiếp, cuối cùng Gambit cũng bị chặn lại, kẻ ngáng đường họ lần này là H2K. Sau những tuần đầu thi đấu chuệch choạc, không mấy ấn tượng, Ryu và đồng đội đang dần làm quen với nhịp độ của LCS Châu Âu, đồng thời có được sự kết dính cần thiết giữa các vị trí. Minh chứng chính là trận đấu họ hạ gục Gambit.


Diamond và toàn đội thi đấu không hề tệ, nhưng sai lầm của họ lại nằm ở khâu lựa chọn tướng. Khi những Evelynn rồi Kennen dù tạo được áp lực lớn ở giai đoạn đầu, nhưng lại không phải là một lá chắn vững chắc vào cuối trận. Ở phía đối diện Maokai và Jarvan IV lại hoàn thành tốt nhiệm vụ khi trở thành hai bức tường tạo thế cho Corki và Ahri của Hjarnan và Ryu được "quẩy" thoả thích. Một trận đấu hay, mãn nhãn với chiến thắng xứng đáng dành cho H2K.

Với tinh thần lên cao sau chiến thắng kể trên, H2K tiếp tục hạ gục Copenhagen Wolves ở ngày thi đấu hôm sau, từ đó vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Đến với tâm điểm của tuần 7 LCS Châu Âu, super-match giữa SK Gaming và Fnatic. Trận đấu nóng lên ngay từ những phút đầu khi Fnatic tổ chức băng trụ sớm vào phút thứ 3. Dồn dập và gây sức ép liên tục, có được những mạng hạ gục nhưng Fnatic lại để đối phương sở hữu nhiều mục tiêu quan trọng hơn. Khi những Leblanc, Gnar đủ lông đủ cánh, SK phản công vô cùng mạnh mẽ.


SK sở hữu 5 rồng và 2 Baron, chẳng có cách nào để Fnatic có thể cựa quậy. Fox đã có một ván đấu tuyệt vời với Leblanc, vị tướng trở lại gần đây sau một thời gian dài vắng mặt ở đường giữa. Những pha băng vào đội hình dịch rồi rút tới hơn nửa cây máu của 3-4 thành viên Fnatic tạo ra sự phấn khích cực lớn cho khán giả. SK dứt điểm trận đấu ở phút 38, khẳng định ví trí số một của họ tại châu Âu thời điểm hiện tại.

Trong bất cứ cuộc chơi mang tính cạnh tranh nào, có kẻ vui cũng sẽ có người buồn và những người buồn nhất LCS EU tuần này dường như là Elements. Sở hữu những ngôi sao sáng giá, được ví như Real Madrid của Liên Minh Huyền Thoại, thế nhưng Elements càng ngày càng khiến người hâm mộ lo lắng. Thi đấu không hề tệ, nhưng bằng một cách nào đó đội tuyển ngôi sao này lại luôn thất bại theo cách khó hiểu nhất.


Một trận đấu kéo dài gần 70 phút, phá vỡ tất cả các trụ trừ nhà chính của đối thủ, thế rồi bằng một sai lầm ngớ ngẩn ở hang rồng, Elements đã phải trả một cái giá quá đắt. Để thua trước những chú sói đến từ Đan Mạch (Copenhagen Wolves), họ lại tiếp tục làm người hâm mộ thất vọng. Người ta nhìn thấy Elements là một tập thể những cá nhân xuất sắc, nhưng lại không thể hợp thành một đội tuyển chơi ăn ý với nhau. Hai thất bại liên tiếp đẩy họ xuống vị trí thứ 7, giấc mơ được tiếp tục ngồi trên ngai vàng của Elements có lẽ đã chính thức chấm dứt.

LCS Châu Âu mùa Xuân - Tuần 7: Nỗi buồn Elements

Kết quả ngày thi đấu thứ nhất - Tuần 7.

 

LCS Châu Âu mùa Xuân - Tuần 7: Nỗi buồn Elements

Kết quả ngày thi đấu thứ hai - Tuần 7.

Bảng xếp hạng tính tới hết tuần 7:

LCS Châu Âu mùa Xuân - Tuần 7: Nỗi buồn Elements

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.