LCS mùa Xuân 2015: Fnatic độc bá trời Âu, TSM vô địch Bắc Mỹ

22/04/2015 13:53 GMT+7

Vậy là lại thêm một mùa giải LCS trôi qua với chức vô địch dành cho hai cái tên quen thuộc, Fnatic và TSM. Một đội đoạt nhiều chức vô địch LCS nhất trong lịch sử và một đội vốn luôn được đánh giá là số một tại Bắc Mỹ.

1. Fnatic 2.0 và câu chuyện cổ tích dang dở của Unicorns of Love


Cùng nhìn lại những giây phút đáng nhớ tại LCS châu Âu mùa Xuân 2015.

Trước khi mùa giải bắt đầu, không có nhiều người hâm mộ thấy được cơ hội vô địch của Fnatic, khi đội hình của họ thay đến bốn vị trí mới toanh. Trong những người này, chỉ có Febiven là còn có chút tiếng tắm, còn lại những Huni, Reignover hay SteelBack đều là những nhân tài chưa có tên tuổi. Yellowstar là thành viên cũ duy nhất còn trụ lại và anh cũng là người dìu dắt, nâng đỡ những thành viên mới.

Và quả thật, Yellowstar đã làm được. Anh là người góp công rất lớn cho chức vô địch của Fnatic. Chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước H2K đang có phong độ rất cao ở trận bán kết làm người hâm mộ hơi lo lắng khi đối thủ của họ là một Unicorns of Love (UoL) cực kỳ khó đoán.

Tổng kết LCS mùa Xuân 2015: Fnatic độc bá trời Âu, TSM vô địch Bắc Mỹ

Chúc mừng "lũ" trẻ của Yellowstar (Ảnh: Facebook Fnatic)

Về phần UoL, họ đang có một mùa giải thần tiên khi vừa vào LCS đã đi đến tận trận chung kết. Với chức vô địch, câu chuyện cổ tích này sẽ trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, những lựa chọn dị nhân của UoL như Udyr của Kikis, Varus của PowerofEvil đã không thể nào giúp họ vượt qua được một Fnatic với chiến thuật tốt hơn hẳn.

Nếu Febiven đánh Kassadin tốt hơn, nếu Fnatic không đưa ra những quyết định khó hiểu, thì UoL thậm chí đã không kéo đến trận 5. Câu chuyện của họ rất đẹp nhưng chưa đủ bản lĩnh để có được kết quả mỹ mãn. Fnatic vẫn thể hiện họ xứng đáng đại diện cho LCS EU tại giải đấu Mid-Season Invitational.

Tổng kết LCS mùa Xuân 2015: Fnatic độc bá trời Âu, TSM vô địch Bắc Mỹ

Sẽ không có Varus đường giữa ở MSI (Ảnh: LCS)

2. TSM, LustCena và Bjerg - MVP


Những khoảnh khắc đáng nhớ tại LCS Bắc Mỹ mùa Xuân 2015.

Trước trận chung kết, Bjergsen đã đoạt MVP của LCS giai đoạn mùa xuân 2015. Điều này cho thấy phong độ của anh là rất khủng khiếp. Trong khi đó, Hai của Cloud9 vẫn tiếp tục làm người hâm mộ thất vọng với màn trình diễn nghèn nàn của mình và kết quả trong trận chung kết là minh chứng rõ ràng nhất.

Bjergsen đè bẹp Hai ở mọi trận đấu, chiến thắng duy nhất của Cloud 9 chỉ là vì những tình huống chiêu cuối quá tốt của Meteos với Sejuani. Bjergsen đang thể hiện anh là phi vụ đầu tư tốt nhất của TSM trong nhiều năm gần đây .

Tổng kết LCS mùa Xuân 2015: Fnatic độc bá trời Âu, TSM vô địch Bắc Mỹ

MVP cho Bjergsen (Ảnh: Facebook Bjergsen).

Một phi vụ đầu tư khác TSM đã làm rất chuẩn, đó chính là để Locodoco làm huấn luyện viên và đem Lustboy về. Người ta vẫn hay gọi anh là Lust Cena khi anh rất ưa thích động tác lấy tay che mặt của đô vật Jonh Cena. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất, nguyên nhân khác là vì khi anh đến, anh gánh cả đường dưới của TSM trong tay.

Lulu, Nami, Janna hay vị tướng nào Lustboy đánh cũng cực kỳ tốt. Những pha xử lý đẳng cấp cao của anh giúp WildTurtles thoải mái farm và đánh lên tay trông thấy. Bộ đôi này thậm chí còn giữ quân bài cặp đôi Kalista và Kennen cho trận chung kết và đè bẹp Cloud9. Chiến thắng 3-1 của TSM đánh tan mọi nghi ngờ về sức mạnh của họ, dẹp luôn những lời dè bỉu khi lần trước họ vô địch LCS có phần may mắn. Họ sẽ đường đường chính chính đại diện cho Bắc Mỹ ở Mid-Season Invitational.

Tổng kết LCS mùa Xuân 2015: Fnatic độc bá trời Âu, TSM vô địch Bắc Mỹ

LustCena vô địch! (nguồn youtube.com)

Còn Cloud 9 hay xa hơn là các đội tuyển khác của LCS Bắc Mỹ, vẫn chưa thể đả bại được TSM khi phong độ của họ còn quá bất ổn và chiến thuật còn khá dễ đoán. Nếu cứ theo đà như vậy, Bắc Mỹ rất khó tạo đột biến ở chung kết thế giới mùa này.

3. Giải LCS hấp dẫn nhất từ trước đến nay

Mặc dù hai cái tên vô địch đều là những người cũ, nhưng không thể phủ nhận LCS mùa Xuân 2015 là một mùa giải vô cùng hấp dẫn và bất ngờ. Từ việc Element phải vật lộn để trụ hạng, đến việc SK bất ngờ thua trước cả UoL cũng như H2k và đành cam chịu hạng 4, hay qua đến Bắc Mỹ khi lần thứ hai liên tiếp CLG chịu thua Team Liquid (Tiền thân là Curse) 3-0 ở Playoff hay sự đi xuống của Dignitas.

Tất cả những điều này đều hứa hẹn một giai đoạn mua hè vô cùng hấp dẫn, mở đầu với giải đẩu Mid-Season Invitational quy tụ các đội tuyển mạnh nhất thế giới và Thanh Niên Game sẽ sát cánh cùng các bạn trong giải đấu hấp dẫn này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.