LMHT: 3 trận đấu đáng xem nhất VCSA mùa Xuân 2016 tuần 1

15/01/2016 17:00 GMT+7

Với việc giảm số lượng đội tham gia, đồng nghĩa với việc các đội phải liên tiếp nâng cao mình nếu không muốn bị tụt hạng. Điều này hứa hẹn một mùa giải đầy hấp dẫn đang chờ chúng ta ở phía trước.

Hômn ay (15.1), những trận đấu đầu tiên của giải Liên Minh Huyền Thoại VCSA sẽ chính thức diễn ra. Sau đây, Thanh Niên Game sẽ gửi đến độc giả ba trận đấu đáng xem nhất ở tuần đầu tiên.

Boba Marines vs Saigon Jokers (16 giờ ngày 16.1)

(Ảnh: VETV)

Các lá thăm may rủi đã "ngẫu nhiên" sắp xếp hai ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch gặp nhau ngay lượt trận đầu tiên. Nếu như năm nay Boba Marines vẫn sở hữu đội hình cùng sức mạnh cực kỳ cân bằng, đủ sức để hướng tới mục tiêu cao nhất tại VCSA, thì Saigon Jokers lại có khá nhiều biến động về nhân sự, cũng như còn hơi thiếu một chút "già" để có thể tranh chấp với các đối thủ khó nhằn tại giải.

Boba Marines kết thúc một năm khá thành công với chức vô địch áp đảo tại VCSA, nhưng lại thất bại trong việc tìm vé tới Chung kết Thế giới mùa 2015. Nhưng, năm nay sẽ khác khi các thành viên đều trở về vị trí quen thuộc của mình:

  • QTV: Đường trên
  • Junie: Đi rừng
  • Optimus: Đường giữa
  • Tik: Xạ thủ
  • Archie: Hỗ trợ

Boba Marines sẽ cực mạnh khi QTV, Junie, Optimus đánh đúng khả năng của mình. Archie lần đầu tiên đánh hỗ trợ nhưng đã được kiểm định khả năng qua loạt trận ở King of SEA. Tik sau 5 trận khó nhằn trước Bangkok Titans cũng đã thể hiện được phần nào đó khả năng của mình. Với việc hạ gục đội tuyển mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, tinh thần của Boba Marines đang rất thoải mái, họ sẽ chẳng e ngại gì Saigon Jokers.

Trong lần đụng độ gần nhất, SAJ đã đè bẹp BM 3-0

Saigon Jokers đã trải qua một mùa giải 2015 khá tệ khi chỉ đứng thứ ba ở VCSA mùa Hè 2015. Sau đó, họ còn bị Bangkok Titans chiến thắng áp đảo ở GPL mùa Hè 2015. Đội hình của các chú hề mùa này có sự xáo trộn lớn khi mất đi xạ thủ Minas, cũng như đội trưởng Safety, mặc dù cũng có những cái tên mới như Slay và Celebrity nhưng có vẻ vẫn chưa đủ.

Chắc chắn lối chơi của Saigon Jokers sẽ phải thay đổi. Đầu tiên là Jinkey rất hổ báo khi đi rừng, cũng như hai xạ thủ mới không đánh "trẩu" như Minas. Về kỹ năng cá nhân, Saigon Jokers không thua, nhưng độ già dơ và "cáo" về cuối trận có vẻ không bằng Boba Marines. Nhưng Saigon Jokers đang nắm một chút lợi thế.

Đầu tiên là việc sở hữu huấn luyện viên, thứ hai Boba Marines đã thi đấu khá nhọc nhằn trước Bangkok Titans, Saigon Jokers hoàn toàn có thể nghiên cứu các trận này và đưa ra chiến thuật hợp lý.

Tora 269 vs Saigon Hoàng Long

Một cuộc chạm trán khác giữa cựu binh lâu năm của VCSA và một tân binh vừa chân ướt chân ráo bước vào đấu trường chuyên nghiệp. Tora 269 là đội hiếm hoi vẫn giữ được gần như toàn bộ đội hình đã chinh chiến năm vừa rồi, còn Saigon Hoàng Long chủ yếu là những cái tên mới của làng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, nhưng không vì thế mà đây là một cặp đấu lệch pha, trái lại nó còn khá cân sức.

Tora 269 với điểm mạnh là các thành viên đều đã chơi với nhau rất lâu, trừ Celebrity đã chuyển đi, vì vậy đây chắc chắn là đội có lối chơi ổn định nhất VCSA năm nay. Nhưng điểm yếu lớn nhất của Tora 269 lại nằm ở chỗ các thành viên thiếu đi sự đột phá cần có, KingJ chưa bao giờ là đấu sĩ giỏi, Beyond chỉ dừng ở mức tròn vai, còn xạ thủ mới ADc vẫn còn hơi lóng ngóng. Tuy vậy điểm mạnh của họ lại đến từ việc phối hợp đồng đội tuyệt hảo, đi cùng khả năng kêu gọi giao tranh và mở bát cực tốt của Heaven.

Giao tranh tổng là điểm mạnh của Tora 269

Trái ngược lại với đối thủ, Saigon Hoàng Long chính xác là một lính mới tò te đang lò dò những bước đầu tiên tại VCSA. Điểm mạnh của đội tuyển này đến từ lối chơi vô cùng máu lửa và cống hiến, dễ khiến đối phương bị ngộp ngay từ giai đoạn đầu. Đặc biệt là cặp đôi xạ thủ - pháp sư của họ: Freedom và Eazy, cả hai đều thích chơi theo kiểu khô máu tới bến với đối phương. Đây có thể coi như con dao hai lưỡi vì nếu không thể chiến thắng giai đoạn đầu, Saigon Hoàng Long rất dễ bị hụt hơi để rồi buông xuôi vào nửa sau trận đấu.

Đánh nhanh thắng nhanh phong cách Saigon Hoàng Long

Một cặp đấu của sức trẻ đối đầu với kinh nghiệm, giữa chàng trai trẻ đang muốn thể hiện mình và một cựu binh chắc chắn trong từng nước đi. Tất nhiên, Tora 269 sẽ là đội chiếm ưu thế hơn khá nhiều, nhưng trong một ngày thăng hoa thì ai biết được các chàng trai bên phía Saigon Hoàng Long có thể làm được gì.

ZOTAC United vs An Phát Ultimate

Ngoại trừ những đội ở nhóm mới thăng hạng hoặc vừa chuyển đổi cơ cấu sau mùa giải 2015, ZOTAC United và An Phát Ultimate vẫn còn giữ được bộ khung của họ, cũng như bổ sung vài nhân sự chất lượng. Trận đấu này vì thế sẽ là chỗ cho các tuyển thủ trẻ của cả hai bên thể hiện mình.

ZOTAC United từ trước tới giờ luôn được đánh giá là một đội tuyển mạnh ở Việt Nam, có điều họ khá kém may mắn khi không đạt được các kết quả tốt ở những giải đấu lớn, nhưng tại mùa giải năm nay thì đây vẫn là một thế lực không thể xem thường.

Thành viên mới ở đường trên - Octopus đã thể hiện khả năng đánh Fiora mẫu mực không kém gì các cao thủ Hàn Quốc, hay người đi đường giữa Potm đủ sức đóng vai trò đầu tàu của đội, kết hợp cùng hỗ trợ kinh nghiệm như Baroibeo thì ZOTAC United không phải là miếng mồi dễ xơi.

Một trận đấu dùng Fiora xuất sắc của Octopus

An Phát Ultimate là một đội tuyển khá thất thường mặc dù các thành viên đều có kỹ năng cao. Họ có thể đánh thăng hoa với những đội top đầu như Boba Marines hay Saigon Jokers, nhưng lại có thể để mất điểm lãng xẹt với nhóm dưới. Vì vậy nên mùa giải 2015 vừa rồi, An Phát Ultimate chỉ dừng chân ở giữa bảng xếp hạng.

Một trận đánh hổ báo thường thấy của An Phát Ultimate

Lối chơi của An Phát Ultimate khá thiên về tấn công, khi Tarzan là mẫu tuyển thủ đi rừng khá hổ báo, cũng như xạ thủ HyoJin và pháp sư Tear đang rất khao khát thể hiện mình. Cuộc chạm trán giữa An Phát Ultimate và ZOTAC United, vì vậy nhiều khả năng sẽ là nơi phô diễn kỹ thuật cá nhân nhiều hơn là chiến thuật, hứa hẹn đem đến cho người xem những màn trình diễn mãn nhãn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.