LMHT: Aatrox bị cấm sử dụng ở giải LCS vì lỗi nghiêm trọng

28/03/2014 18:47 GMT+7

Aatrox phát sinh lỗi nghiêm trọng dẫn tới việc ban tổ chức giải LCS ra quyết định cấm sử dụng vị tướng này trong thời gian sắp tới.

Giải LCS Châu Âu tiếp tục bước vào tuần thi đấu thứ 10, tâm điểm hiện tại của giải đấu ngoài việc bộ đôi sát thủ Kha’Zix và LeBlanc tiếp tục xuất hiện trong các lượt cấm và chọn với tỉ lệ 100% ra (đã từng được nhắc đến trong LMHT: Tìm hiểu về Kha’Zix đi rừng phong cách inSec - Phần 2), thì chính là việc Aatrox sau khi qua tay Darien đã bị cấm sử dụng trong giải vì phát sinh lỗi nghiêm trọng.

 LMHT: Aatrox bị cấm sử dụng ở giải LCS vì lỗi nghiêm trọng

Aatrox bị cấm sử dụng trong tuần thứ 10 của giải LCS vì có lỗi (Ảnh: Twitter LoL esports)

Lỗi này phát sinh trong trận đấu giữa đội tuyển Gambit Gaming (GMB) và đội tuyển SK Gaming (SK), Aatrox trong tay Darien đi đường trên đã sử dụng kỹ năng "Khát Máu"  của mình liên tục hút máu mà chỉ cần hai đòn đánh thường liên tiếp thay vì ba như bình thường.

LMHT: Aatrox bị cấm sử dụng ở giải LCS vì lỗi nghiêm trọng

Khát Máu [W]: Mỗi đòn đánh thường thứ ba, Aatrox được hồi lại một lượng máu tương đương 20/25/30/35/40 (+25% sát thương vật lý cộng thêm). Lượng máu hồi lại này được tăng thêm 200% khi Aatrox còn dưới một nửa máu.

Aatrox cứ hai phát thì được hồi máu một lần

Việc này đã giúp Aatrox khá nhiều khi phải đi đường với một vị tướng đè đường "hàng khủng" như Renekton. fredy122 của đội tuyển SK người sử dụng Renekton trực tiếp đối đầu với Aatrox đã nhanh chóng nhận ra điều bất thường này và yêu cầu tạm dừng trận đấu để bàn với trọng tài tìm cách xử lý. Thay vì cho bắt đầu lại trận đấu thì ban trọng tài vẫn quyết định cho trận đấu tiếp tục.

 LMHT: Aatrox bị cấm sử dụng ở giải LCS vì lỗi nghiêm trọng

Tuyển thủ fredy122 của SK ra dấu bằng hai ngón tay để chỉ lỗi với trọng tài

Lỗi này đích thực về sau đã biến mất, tuy nhiên nó đã giúp cho Aatrox dễ thở hơn nhiều trong giai đoạn những cấp độ đầu khi phải đối đầu với Renekton. Kết quả chung cuộc, GMB đã chiến thắng áp đảo SK. Không thể phủ nhận là những đường khác của GMB đã thi đấu rất tốt, đè bẹp SK. Tuy nhiên việc xuất hiện một lỗi mang lại lợi thế ban đầu cho GMB thì vẫn là một điều bất công đối với SK, điều tuyệt đối không nên xuất hiện trong những trận đấu chuyên nghiệp.

 LMHT: Aatrox bị cấm sử dụng ở giải LCS vì lỗi nghiêm trọng

SK fredy122 đã cảm thán trên Twitter của mình: "Aatrox lỗi vẫn hợp lệ"

 

Là vô tình hay cố ý?

 LMHT: Aatrox bị cấm sử dụng ở giải LCS vì lỗi nghiêm trọng

Darien, trùm Aatrox của Gambit Gaming ( Ảnh LoL Esports)

Darien là một người rất thích và thường xuyên sử dụng Aatrox, có trận anh còn rất "ngông" khi lên "Manamune" cho Aatrox dù trang bị này không mang lại lợi ích gì cho Aatrox ngoài 20 sát thương vật lý.

LMHT: Aatrox bị cấm sử dụng ở giải LCS vì lỗi nghiêm trọng

Darien tự tin lên Manamune cho Aatrox trong trận gặp Millenium (Bấm vào hình để phóng to)

Có thể xem đây là một cú "troll" đội tuyển Millenium của Darien, chứng tỏ Darien rất tự tin vào khả năng sử dụng Aatrox của mình. Điều này làm dấy lên mối nghi ngờ trong cộng đồng Liên minh huyền thoại rằng một tay trùm Aatrox như Darien liệu có phải đã biết trước lỗi này và tìm ra cách lợi dụng nó?

Alex Ich cũng chỉ biết cười trừ trước hành động của Darien: "Darien quyết định lên manamune để nó cho cậu ấy mana, nhưng rốt cuộc là không có gì cả nên cậu ấy rất bực."

Mỗi người sẽ có một cách nghĩ khác nhau về sự việc lần này, tuy nhiên câu trả lời thật sự chỉ có một mình Darien biết rõ. Thanh Niên Game đã tìm hiểu về lỗi này và xin được hướng dẫn bạn đọc cách sửa lỗi như sau: Khi phát sinh lỗi kỹ năng "Khát Máu" hút máu chỉ sau hai đòn đánh thường liên tiếp, bạn có thể sửa lại lỗi này bằng cách kích hoạt [W] chuyển "Khát Máu" sang "Nợ Máu", lỗi này sẽ lập tức biến mất.

Rất đơn giản phải không các bạn? Vì vậy hãy tự giác nói không với việc lạm dụng lỗi game để môi trường Liên minh huyền thoại trở nên trong sạch nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.