LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

26/05/2014 16:00 GMT+7

Nối tiếp chuỗi bài về những vị trí "lạ" mà hiệu quả, hôm nay chúng ta sẽ đến với mãnh tướng Rengar trong vai trò hỗ trợ.

Bản năng thợ săn

Được mệnh danh là quái thú vùng Valoran, kẻ đi săn chiến tích với bộ sưu tập đồ sộ. Khi thì hóa thân thành chiến binh đường trên oai dũng, lúc lại nhập vai sát thủ khát máu nơi rừng sâu, nhưng có khi nào bạn nghĩ đến việc đưa Rengar... xuống đường dưới sắm vai hỗ trợ chưa?

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

Chúng ta sẽ cùng phân tích ưu nhược điểm và cách chơi của Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh ở vị trí anh hùng thầm lặng này.

Trước tiên là bộ kỹ năng của Rengar:

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

Kẻ Săn Mồi Lẩn Khuất (Nội tại): Khi đang đứng trong bụi hoặc tàng hình, Rengar sẽ nhảy bổ vào mục tiêu. Với mỗi kỹ năng trúng mục tiêu Rengar sẽ nhận 1 điểm hung tợn, đủ 5 điểm thì kỹ năng tiếp theo sẽ được cường hóa.

 

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

Tàn Ác (Q): Đòn đánh kế tiếp gây sát thương vật lý và tăng tốc độ đánh của Rengar trong 4 giây.

Cường hóa: Tăng thêm sát thương, còn tốc độ đánh cộng thêm được tăng gấp đôi.

 

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

Tiếng Gầm Chiến Trận (W): Gây sát thương phép lên kẻ địch trong phạm vi nhỏ, tăng giáp và kháng phép nếu có kẻ địch trúng chiêu.

Cường hóa: Hồi cho Rengar một lượng máu tính theo % máu đã mất.

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

Cú Ném Bola (E): Ném một vòng đá gây sát thương vật lý và làm chậm tốc độ di chuyển của mục tiêu.

Cường hóa: Gây thêm sát thương và trói chân mục tiêu trong 1,75 giây.

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

Khao Khát Săn Mồi (R): Sau 1 giây, Rengar ẩn mình trong 7 giây (3 giây nếu đang dính sát thương). Làm lộ diện tướng địch trong phạm vi giới hạn, tăng tốc độ di chuyển cho Rengar nếu hướng đến mục tiêu. Trong quá trình tàng hình Rengar tăng 5 điểm hung tợn trong 5 giây. Khi thoát khỏi tàng hình Rengar nhận thêm tốc độ di chuyển.

 

Ưu điểm:

  • Khả năng dồn sát thương khủng.
  • Không dùng kỹ năng "miễn phí".
  • Chống chịu khá tốt.
  • Khả năng bay nhảy làm đối thủ phải chóng mặt.

Nhược điểm: 

  • Khó phối hợp ăn ý với xạ thủ.
  • Trước cấp 6 phụ thuộc nhiều vào bụi cỏ.
  • Dễ bị gank bởi bắt buộc phải đẩy đường cao.
  • Nếu "bay nhảy" không cẩn thận rất dễ... "một đi không trở lại".

 

Quái vật ẩn mình

Cũng giống như Nidalee, khi đối mặt với Rengar người ta luôn chuyền tai nhau câu "chớ có dại mà đi vào bụi cỏ". Đơn giản bởi dù bạn có là ai, có xanh đến mức nào thì rừng vẫn là nhà của hắn, là nơi hắn sinh ra và lớn lên, là nơi hắn "đi săn" những con mồi của mình. 

Lý do đầu tiên khiến Rengar cực lợi hại ở đường dưới cũng chính là đây, bởi hai bụi cỏ có diện tích khá rộng sẽ giúp nội tại "Kẻ Săn Mồi Lẩn Khuất" phát huy hết năng suất. Hãy thử tưởng tượng khi bạn là một xạ thủ, công việc chính ở giai đoạn đầu là tập trung vào ăn quái, nhưng làm sao có thể tập trung nổi khi có một con quái thú rình rập trong bụi cỏ sẵn sàng nhảy bổ vào mặt bạn bất cứ lúc nào. Chính bởi sự linh hoạt mà những bụi cỏ đem lại khiến Rengar trở thành một đối thủ vô cùng khó chịu.

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

Lợi hại ngay từ những cấp độ đầu.

Ở giai đoạn đầu trận, hãy cố gắng sử dụng liên tục chiêu [E] để rỉa máu đối phương xuống còn khoảng 70%, ngay ở cấp 2, với một chút tính toán bạn có thể thực hiện ngay một pha nhảy vào dồn sát thương ăn ngay chiến công đầu.

Lưu ý khi thực hiện combo này: Khi có đủ 5 điểm hung hơn, lập tức nhảy vào đối phương, khi đang ở trên không, hãy kích hoạt ngay chiêu [Q], điều này sẽ giúp bạn có thể dùng ngay chiêu [Q] khi vừa tiếp đất. Nối tiếp là [E] rồi đánh thường sau đó "Thiêu Đốt". Như vậy bạn đã có con mồi đầu tiên trong bộ sưu tập.

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

Trực chờ con mồi sập bẫy.

Hãy tiếp tục sử dụng chiêu bài này cho đến khi đạt cấp 6, bạn sẽ không còn bắt buộc lúc nào cũng phải ở trong bụi cỏ nữa. Nhưng chúng ta sẽ đến với một thứ quan trọng hơn ở giai đoạn đầu này.

Bạn phải nắm bắt tốt bước di chuyển của đối thủ, bởi một khi đối phương đã biết được sự nguy hiểm của Rengar họ sẽ lùi về trụ để farm hòa và né khỏi tầm nhảy của bạn. Hãy giữ quái ở giữa đường, quấy rối chúng vài lần nhưng đừng giết luôn, tạo cho đối thủ một cảm giác an toàn ở khoảng 65% máu, rồi tự để "ăn" vài đòn khiến đối phương nghĩ họ đang có lợi thế, rồi thực hiện pha đi săn bằng chuỗi combo đã hướng dẫn ở trên.

Chỉ cần khoảng hai lần thành công thì trụ đầu của đối thủ đã vỡ rồi. Bạn cũng không cần quá lo về khoản chống chịu bởi nếu cảm thấy yếu thế hơn đối thủ, với năm điểm hung tợn sẽ cường hóa chiêu [W] giúp Rengar hồi được một lượng máu đáng kể tính theo phần trăm máu đã mất.

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

Đánh đập đối phương dù là một đấu hai.

Đến với giai đoạn giữa trận, khi giao tranh bắt đầu diễn ra. Bạn thường sẽ có hai lựa chọn, một là vẫn bám chặt lấy xạ thủ hoặc đi cùng phần còn lại của đội. Vẫn là combo "huyền thoại" ở trên để thêm nhiều chiến tích cho bộ sưu tập.

Cũng phải bàn thêm, không phải bất cứ xạ thủ nào cũng hợp để đi với Rengar hỗ trợ. Miss Fortune được xem là cái tên sáng giá nhất bởi khả năng làm chậm cũng như dồn sát thương bằng chiêu cuối khiến đối phương khó lòng chạy thoát. Tristana, Corki hay Graves cũng là những lựa chọn đáng xem xét, bởi khả năng dồn sát thương khá khủng cũng như có các kỹ năng nhảy để bám theo nhịp tấn công rất nhanh và dồn dập của Rengar.

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

Khả năng dồn sát thương rất khủng.

Kết luận, Rengar dù không phải sinh ra để đi đường dưới nhưng không có nghĩa Thú Săn Mồi Kiêu Hãng không thể sinh tồn ở nơi đây. Với khả năng dồn ép đối phương giúp xạ thủ đồng minh có thể farm vô cùng an toàn. Dù có vô tình ăn mất mạng của xạ thủ đi nữa thì về cuối trận Rengar vẫn phát huy tác dụng của mình.

Có thể nói vị tướng này khác hoàn toàn so với những hỗ trợ thông thường - những người luôn đặt xạ thủ lên trên hết - thì với niềm kiêu hãnh của mình, Rengar chỉ chịu cho xạ thủ đứng ngang hàng mà thôi.

Dưới đây là một tình huống cho thấy sự nguy hiểm của Rengar khi chơi ở vị trí hỗ trợ để bạn có thể cảm nhận được sức mạnh của con quái thú này:

(Clip: Avail Youtube)

 

Bộ sưu tập

Trước hết hãy đến với cách nâng kỹ năng, nếu bạn chơi theo hướng hổ báo và không có ý định nhường mạng cho xạ thủ, thì hãy nâng max chiêu [Q] đầu tiên để tối ưu hóa khả năng dồn sát thương khủng khiếp của mình. Còn nếu bạn thực sự muốn làm đúng vai trò hỗ trợ, hy sinh bản thân cho bạn đồng hành đường dưới thì đây là thứ tự nâng kỹ năng bạn nên sử dụng.

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

Thanh Niên Game khuyến khích nên dùng bảng ngọc thiên về hướng sát thương vật lý và bảng bổ trợ 9/21/0 thiên về phòng ngự để có được sự hài hòa cần thiết, giúp quá trình đi đường của bạn hiệu quả nhất.

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

LMHT: Bạn đã thử? - Hỗ trợ Rengar

 

Có hai hướng lên trang bị cho Rengar, theo hai trường phái rất rõ ràng, tấn công và phòng ngự:

  • Nếu như muốn làm một sát thủ săn đầu người thực sự, thì những "Tam Hợp Kiếm", "Búa Băng", hay "Rìu Mãng Xà"  v.v. là không thể bỏ qua.

LMHT: Tam hợp kiếm LMHT: Búa băng LMHT: Rìu mãng xà LMHT: Gươm của vua vô danh LMHT: Rìu đen

Cần sự cứng rắn và khỏe khoắn để có thể đứng như một tượng đài giữa giao tranh thì trang bị thiết yếu có thể kể đến như "Áo Choàng Lửa", "Giáp Tâm Linh", "Khiên Băng Randuin" v.v. 

LMHT: Giáp lửa LMHT: Giáp tâm linh LMHT: Khiên băng Raduin LMHT: Giáp hồi sinh

Về trang bị giầy, "Giầy Thủy Ngân" luôn là sự lựa chọn hàng đầu, bạn cũng có thể chọn cho mình "Giầy Ninja" nếu đối phương có nhiều sát thương vật lý hoặc "Giầy Cơ Động" để có được sự linh hoạt.

LMHT: Giầy thủy ngân LMHT: Giầy ninja LMHT: Giầy cơ động

 

Ngoài ra, một trang bị không thể thiếu cho Rengar đó là "Dây Chuyền Răng Nanh". Nếu như trước đây bạn phải tốn một chỗ cho món đồ này thì giờ nó đã được Riot Games tích hợp vào ô phụ kiện và hoàn toàn miễn phí, cho nên đây là món đồ nên lên chứ không còn đáng bị "ghẻ lạnh" như trước nữa.

Trước tiên hãy lên "Dây Chuyền Răng Nang Vàng" (tương đương với "Mắt Vật Tổ"), sau đó đổi thành "Dây Chuyền Răng Nanh Đỏ" (tương đương với "Máy Quét") vào khoảng phút 15 trở đi để phá mắt của đối phương. Nhưng có một sự khác biệt mà bạn nên biết, nếu như phụ kiện thông thường tự nâng cấp theo cấp độ thì "Dây Chuyền Răng Nanh" nâng cấp theo số chiến lợi phẩm mà bạn thu được (ăn mạng hoặc hỗ trợ).

LMHT: Dây chuyền răng nanh (vàng) LMHT: Dây chuyền răng nanh (đỏ)

Chúc bạn có những giờ phút đi săn vui vẻ với Rengar ở vị trí mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.