LMHT: Đánh giá cặp đấu Samsung Blue - Cloud9

04/10/2014 09:30 GMT+7

Mời độc giả cùng Thanh Niên Game điểm qua những thông số cũng như phân tích sơ bộ trước trận tứ kết 2 Chung kết Thế giới mùa 4 giữa Samsung Galaxy Blue và Cloud9.

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 12 giờ trưa ngày hôm nay 4.10.2014.

Thông số trước trận đấu

Về phía Samsung Galaxy Blue (SSB), có một điểm khá thú vị khi bộ đôi đường dưới của họ là Deft và Heart đã chọn đúng 3 cặp xạ thủ - hỗ trợ ở vòng bảng. Cứ Kog'Maw phải đi chung với Nami, Corki thì có Thresh hộ tống còn Twitch sẽ được Janna bảo vệ.

 

 

 

Ngoài ra, Maokai, Jarvan IV và Yasuo là những vị tướng thường xuyên xuất hiện trong đội hình SSB ở vòng bảng.

  

Đến những lượt cấm, các đối thủ dành sự quan tâm đặc biệt cho Lee Sin, Ryze và Zed.

  

Còn về Cloud9 (C9), Kha'Zix là sự lựa chọn hàng đầu của Meteos, còn Lucian và Janna là đôi bạn thân thiết ở đường dưới.

  

Alistar, Syndra, Maokai và Rumble là những vị tướng thường xuyên được các đối thủ dành sự quan tâm đặc biệt trong các lượt cấm.

  

 

Kèo đấu đáng chú ý

Tâm điểm của trận đấu này sẽ nằm ở đường giữa với cuộc đối đầu giữa Dade và Hai.

LMHT: Đánh giá cặp đấu Samsung Blue - Cloud9

 

Khó cho C9

Sức mạnh của SSB sau những gì họ thể hiện ở vòng bảng là không thể chối cãi. Họ có Dade - một trong những người đi đường giữa hay nhất thế giới, Deft - người mà Rekkles đánh giá là xạ thủ số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại hay Spirit - người đi rừng đóng góp rất lớn vào lối chơi của SSB cũng như cực kỳ ăn ý với Dade.

Trái ngược với Samsung Galaxy White, SSB có lối đánh thụ động mà chắc, họ thường nhường đối phương mở giao tranh trước. Đối phương càng khoái đánh nhau, SSB càng vui và biến nó thành lợi thế của mình.

Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm yếu của SSB, nếu gặp phải đối thủ chủ động chơi chậm, cẩn thận và tránh giao tranh thì SSB cũng sẽ khá bế tắc. Điển hình là trận SSB thua trước Fnatic.

Cloud9 tuy khá nổi bật ở Bắc Mỹ nhưng thật sự trình độ của họ so với các đội Hàn Quốc vẫn đang thua thiệt khá nhiều. Với lối đánh lấy đường giữa làm trọng tâm, thành tại Hai mà bại cũng tại Hai, C9 thật sự khó lòng đối đầu trực diện được với SSB.

Tuy nhiên, nếu họ nhìn vào trận thắng của Fnatic trước SSB, C9 có thể áp dụng và điều chỉnh lối đánh tương tự như vậy hoặc cách đánh du kích mà họ đã dùng trong trận Tie Break với Najin White Shield để giành được chiến thắng.

Một vé cho người Hàn Quốc

Dù sao đi nữa, SSB vẫn là đội được đánh giá cao hơn với những nhân tố tạo được đột biến cao, cùng lối đánh vô cùng gắn kết. Cloud9 chắc chắn sẽ là đội chiếu dưới, trừ khi họ tìm ra được chiến thuật khắc chế Imp cùng Dade, cũng như may mắn mỉm cười với họ, bằng không thất bại là điều hiển nhiên cho đại diện của Bắc Mỹ.

Tỉ lệ thắng giữa hai đội là Samsung Galaxy Blue 55% - 45% Cloud9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.