LMHT: Đâu là nguồn sức mạnh của Origen?

18/06/2015 16:20 GMT+7

Với 5 cái tên chất lượng ở 5 vị trí, vậy ai mới là nguồn sức mạnh thật sự của Origen?

Mặc dù tuần vừa rồi Origen đã phải dừng chân trước Roccat và không thể có 6 trận toàn thắng như Fnatic nhưng Origen đã chứng minh được sức mạnh đáng gờm của mình khi vượt qua các đối thủ sừng sỏ như H2k hay Unicorns of Love. Vậy sức mạnh đó xuất phát từ đâu? Những ngôi sao kỳ cựu hay những tân binh đầy tiềm năng? Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu qua 5 gương mặt của Origen.

Đường trên - Soaz

Một trong hai thành viên cũ của Fnatic ở Origen, Soaz từng được coi là đường trên số 1 châu Âu khi đường đường chính chính đánh bại Wicked để giành vé đi Siêu Sao Đại Chiến 2013 và góp công lớn cho 3 chức vô địch LCS liên tiếp của Fnatic. Bề dày thành tích của Soaz có lẽ không cần phải kể thêm nhưng anh gặp rắc rối rất lớn khi chiến thuật bắt đầu xoay quanh các vị tướng tanker khỏe mạnh ở đường trên.

LMHT: Đâu là nguồn sức mạnh của Origen ?

Vua Dịch Chuyển Soaz (Ảnh: cuatro.com)

Tuy nhiên ngay tại thời điểm này, các vị tướng pháp sư như Rumble hay Ryze, Fizz đều là những lựa chọn tốt ở đường trên. Đây là điều kiện khá thuận lợi dành cho Soaz và anh đã thi đấu cực tốt với Rumble và Fizz. Với khả năng đi đường chắc chắn, Dịch Chuyển kịp thời và phối hợp đồng đội cực tốt, Soaz đang làm người ta nhớ lại thời kỳ đỉnh cao của anh.

Đi rừng - Amazing

Sau một mùa giải không được may mắn và ấn tượng cho lắm ở Team SoloMid, Amazing đã trở về châu Âu để gia nhập Origen. Anh từng được đánh giá là một trong những người đi rừng có kỹ năng tốt nhất vào thời còn thi đấu cho Coopenhagen Wolves. Nhưng quãng thời gian ở Bắc Mỹ không giúp Amazing tỏa sáng mà phải đợi cho đến bây giờ anh mới đang bay cao ở LCS.

LMHT: Đâu là nguồn sức mạnh của Origen ?

Amazing đang là mắt xích yếu nhất của Origen. (Ảnh: Origen)

Với một Soaz thi đấu rất ổn định và hiếm khi thua đường, Amazing rất tự do để ghé thăm đường giữa và đường dưới nhằm tạo lợi thế cho Fnatic. Kỹ năng của anh vẫn còn rất tốt như ngày nào với những tình huống ném Bola Băng cực kỳ thông minh với Sejuani hay những tình huống vòng lẻn qua mắt với Evelynn.

Tuy nhiên so với các thành viên còn lại, Amazing vẫn chưa thực sự tỏa sáng. Đâu đó vẫn còn những tình huống hơi liều lĩnh, thiếu tính toán hoặc là quá thụ động, quá cẩn thận để bỏ lỡ thời cơ.

Đường giữa - xPeke

Một tượng đài của Liên Minh Huyền Thoại thế giới, anh đã chính thức trở thành vận đông viên thể thao điện tử đầu tiên được Red Bull tài trợ. Đây là một bước đi rất quan trọng của thể thao điện tử và của xPeke. Bề dày thành tích của anh hoàn toàn không thua kém bất kỳ một vận động viên nào. Thậm chí tên anh còn được xướng lên trong hầu hết các tình huống Backdoor sau một pha đẩy lén kinh điển với Kassadin.

Ai rồi cũng có lúc mệt mỏi và với xPeke việc dừng bước ở vòng bảng Chung kết Thế giới là cú sốc quá lớn. Anh quyết định ra đi để thực hiện giấc mơ của mình. Đó là lúc Origen ra đời tại quê nhà của xPeke, Tây Ban Nha. Với tâm lý thi đấu thoải mái và không đặt kỳ vọng quá cao, Origen và cá nhân xPeke đang có một phong độ rất tốt.

Trong 5 trận thắng của Origen, người ta vẫn thấy được phong độ của người đi đường giữa số 1 châu Âu một thời. Đặc biệt là với trận đánh Orianna kinh điển trước Unicorns of Love, xPeke như đang gửi lời thách thức đến Febiven trước đại chiến với Fnatic ở tuần này.

LMHT: Đâu là nguồn sức mạnh của Origen ?

Vừa đánh hay lại vừa đẹp trai, mỗi tội chưa chắc đã thích con gái (Ảnh: Facebook Xpeke)

Xạ thủ - Niels và Hỗ Trợ - Mithy

Đây là nơi chúng ta có thể hô lên: "Tìm thấy rồi". Bộ đôi kinh khủng này chính là sức mạnh lớn nhất của Origen vào thời điểm hiện tại.

So với Niels, Mithy rất nổi tiếng trong cộng đồng LMHT. Không phải vì anh và nukeduck từng bị cấm thi đấu bởi hành vi xấu trong đánh xếp hạng đơn, mà còn nằm ở tiềm năng của anh ở vị trí hỗ trợ. Rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp danh tiếng ở châu Âu đã phải khen ngợi Mithy đặc biệt là trong những trận đấu luyện tập. Tiếc là các đội tuyển anh tham gia đều không thành công vì lý do này hay lý dó khác.

Cho đến khi gia nhập Origen thì khả năng của anh mới được thể hiện rõ ràng nhất. Alistar hay Annie trong tay của Mithy luôn có những pha xử lý mẫu mực và khiến tất cả các fan LMHT phải trầm trồ. Anh không chỉ mở giao tranh tốt mà còn bảo vệ đồng đội rất kịp thời và điều này giúp cho Niels bước lên đài với ánh sáng chói mắt nhất.

LMHT: Đâu là nguồn sức mạnh của Origen ?

Mithy (ở giữa) công lực tăng vọt sau khi hối cải. (facebook)

Niels, cái tên ít được biết đến nhất của Origen thực ra là một cao thủ đánh xếp hạng đơn và cũng từng thi đấu cho đội trẻ của SK Gaming là SK Gaming Pride. Chàng trai 17 tuổi người Đan Mạch này chơi game từ năm 12 tuổi và luôn thể hiện khát vọng của mình với thể thao điện tử.

Trước khi công bố đội hình, người ta cứ tưởng Freeze chứ không phải một cái tên vô danh như Niels sẽ gia nhập Origen, nhưng rồi đó lại là Niels. Trận đấu đầu tiên ở LCS, mọi con mắt nhìn vào Niels, nhưng Niels đã thể hiện một phong cách thi đấu vô cùng tuyệt vời.

Cặp đôi Kalista và Alistar của Origen đã nghiền nát đường dưới của Giants với một màn thể hiện kinh khủng. Sau 6 trận, số lần nằm xuống của Niels là 6 lần, trong đó có 3 lần ở trận thua với Roccat trong khi số mạng và hỗ trợ của anh cao tới nóc, giúp anh có KDA là 15, cao nhất LCS châu Âu, đồng thời giành danh hiệu MVP của LCS châu Âu tuần 1.

Lượng tướng sử dụng của Niels cũng rất phong phú khi sau 6 trận anh đánh đến 5 vị tướng khác nhau và khiến Roccat phải cấm đi Kalista của anh.

LMHT: Đâu là nguồn sức mạnh của Origen ?

Từ thiếu niên vô danh trở thành xạ thủ đáng gờm nhất châu Âu. (nguồn : Cắt từ video)

Tuần thi đấu thứ 4 này, Origen sẽ phải đối mặt với đội đầu bảng Fnatic. Đây có thể nói là một cuộc gặp gỡ rất đặc biệt của xPeke và Soaz với hao người đồng đội cũ là Yellowstar và Rekkles. Hi vọng rằng trận thua trước Roccat sẽ giúp cho Origen rút ra được nhiều kinh nghiệm để có thể lật đổ được đương kim vô địch của LCS châu Âu. Đừng bỏ lỡ trận đấu này nếu bạn là người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.