LMHT: Guide Sion đi rừng - Tàu tốc hành

25/10/2014 10:00 GMT+7

Đã không còn là một Sion "nửa nọ - nửa kia", hắn bỗng chốc trở thành một hiện tượng thực sự sau những chỉnh sửa gần đây.

Những người chơi đã gắn bó lâu dài với Liên minh huyền thoại (LMHT) chắc chắn không còn lạ lẫm với Sion - vị tướng tới từ Noxus. Xuất hiện từ những ngày đầu tiên của Đấu trường Công lý nhưng Sion chưa bao giờ được đánh giá cao mặc dù khá mạnh nếu trận đấu kéo dài (nội tại Nổi Khùng [W] cộng máu theo lượng quái vật tiêu diệt được).

LMHT: Guide Sion đi rừng - Tàu tốc hành

Alex Ich từng dùng Sion khi stream nhiều lần.

Tuy nhiên, bộ kỹ năng của Sion đi quá chậm với thời đại, trong giao tranh tổng không đóng góp nhiều dẫn đến việc hắn hầu như biến mất. Và việc Riot Games thực hiện các chỉnh sửa đã giúp Sion trở lại đầy huy hoàng.

 

Trở lại ấn tượng

Hầu hết những vị tướng được làm mới bộ kỹ năng đều thay đối một cách chóng mặt theo chiều hướng tốt, điển hình như Heimerdinger hay Xerath đã trở lại mạnh mẽ. Sion cũng không phải là ngoại lệ khi bộ kỹ năng mới vô cùng ấn tượng và thú vị: đi đường ổn, khả năng mở giao tranh tuyệt vời và có thể tạo ra đột biến.

Nhờ chiêu cuối mà Sion có thể đi rất nhiều vị trí mà vẫn đảm bảo khả năng đột biến của mình. Tuy nhiên, chỉ có điều Sion chỉ thực sự phát huy hết mình nếu được mang vào vị trí đi rừng.

 LMHT: Guide Sion đi rừng - Tàu tốc hành

Trước hết chúng ta hãy điểm qua những điểm mạnh và yếu của Chiến Binh Bất Tử tới từ Noxus.

Điểm mạnh:

  • Có sát thương lớn mà không cần nhiều trang bị.
  • Khi đạt cấp 6 thì việc "săn" người không phải là quá khó.
  • Khả năng mở giao tranh ấn tượng.
  • Cực kỳ trâu bò về cuối trận.
  • Nhiều kỹ năng khống chế.
  • Nội tại hồi sinh giúp bạn có thể trả thù đối phương.
  • Quan trọng là khi chơi Sion luôn mang lại niềm vui.

Điểm yếu:

  • Chiêu cuối khó sử dụng.
  • Thuộc mẫu tướng đi rừng "ăn cỏ" nên dễ bị xâm lăng bởi các siêu nhân "ăn thịt" như Lee Sin, Kha’Zix.
  • Không thể giúp đỡ nhiều cho đồng đội trước cấp 6.
  • Tốc độ di chuyển khá chậm chạp.

 

Tàu tốc hành - Sion

Sion có ba giai đoạn chính trong việc đi rừng:

Khả năng dọn dẹp quái rừng của Sion là khá ổn với nhiều sát thương diện rộng.

Trước cấp 6: Khi còn ở trạng thái "vỡ lòng", Sion chỉ nên tập trung "ngủ" trong rừng để lên cấp sớm. Nếu đối thủ đẩy đường cao hãy tận dụng điều đó để thực hiện những pha gank bất ngờ.

 LMHT: Guide Sion đi rừng - Tàu tốc hành 

Dù là phản gank đối phương nhưng Sion vẫn phải nằm xuống.

Bạn nên tập trung kiểm soát bản đồ bằng Mắt Xanh Mắt Tím  cũng như lên cấp độ 6 nhanh nhất có thể. Nếu đối thủ xâm lăng rừng, Sion nên né tránh giao tranh hoặc gọi người đi đường giữa ra giúp đỡ để phản gank.

Khi đạt cấp 6: Giống như một vài vị tướng như Rengar, Vi v.v. Sion có để tăng thêm tính đột biến cũng như hiệu quả đi gank cao hơn rất nhiều khi đạt cấp độ 6. Chiêu cuối của hắn ta vô cùng lợi hại và có thể gây bất ngờ từ mỗi đợt hỏi thăm

 LMHT: Guide Sion đi rừng - Tàu tốc hành

Sion nên sử dụng chiêu cuối theo đường thẳng chứ không nên gank theo đường bờ sông truyền thống.

Bạn hãy chọn một đường rồi dùng chiêu cuối thật hợp lý, cũng như canh thời gian thật chính xác. Chiêu cuối của Sion hoàn toàn có thể né được nếu kẻ địch tỉnh tảo. Tuy nhiên nếu có sự phối hợp tốt với đồng đội thì việc sử dụng chiêu cuối thành công cũng không quá khó khăn. Hãy kích hoạt Lò Luyện Hồn [W] trong lúc bạn sử dụng chuyên cuối rồi kích hoạt ngay khi tiếp cận đối phương để có thể dồn nhiều sát thương nhất có thể trong thời gian ngắn.

LMHT: Guide Sion đi rừng - Tàu tốc hành

Số phận đã... an bài dành cho Jinx.

Giai đoạn giao tranh tổng: Đây có lẽ là lúc Sion "bá đạo" nhất. Nội tại của Lò Luyền Hồn [W] giúp Sion tích một lượng máu theo số lượng quái vật Sion "ăn" được, thêm vào đó khi được kích hoạt, kỹ năng này tạo một lớp máu ảo theo số % máu hắn có. Điều này giúp Sion vô cùng cứng cáp ở giai đoạn này.

 LMHT: Guide Sion đi rừng - Tàu tốc hành

Lao thẳng vào đội hình đối phương nhưng nhớ là phải để ý đồng đội nhé!

Điều hiển nhiên là giai đoạn cuối trận, những giao tranh lớn là điều mà Sion vô cùng yêu thích. Khả năng thành công khi Sion dùng chiêu cuối Bất Khả Kháng Cự [R] thành công sẽ cao hơn nếu địch tụ tập đông. Chẳng có gì ngạc nhiên nếu hắn ta sử dụng chiêu cuối hất tung 2-3 kẻ địch để mở ra một giao tranh thuận lợi cho đồng đội.

Trong giao tranh bạn không nên "sợ" chết. Hãy cứ đánh với tinh thần cảm tử rồi lợi dụng thêm nội tại để gây thêm sát thương. Sion càng trở nên mạnh hơn khi ở dạng "xác sống" vì tăng tốc độ đánh, tốc độ chạy và cả sát thương của hắn đều được tăng lên. Cho nên chẳng xạ thủ nào dám "lấy trứng chọi đá" với "xác ướp" Sion khi không có Tốc Biến.

Dandy sử dụng Sion đi rừng.

 

Cách lên đồ cũng một số điều cần chú ý khi chơi Sion

Sion có lượng sát thương cơ bản khá tốt vì vậy không nên lên quá nhiều sát thương. Việc lên các món đồ như dưới đây sẽ giúp Sion có khả năng dồn sát thương tốt cũng như làm đầu tàu bất tử về cuối trận đấu:

     

*Ta không nên lên Dây Chuyền Chữ Thập  vì khi dùng chiêu cuối, Sion kháng mọi trạng thái khống chế, ngoài ra hắn ta sẽ có thêm nhiều máu hơn nhờ Giáp Tâm Linh 

Một số chú ý khi chơi Sion:

  • Cú Nện Tàn Khốc [Q] của Sion bạn giữ càng lâu thì thời gian làm choáng càng dài (từ 1.75s đến 2.75s).
  • Khi đang băng băng như chiếc tàu tốc hành bằng chiều cuối, Sion nên kích hoạt [W] trước khi lao vào đối phương rồi kích hoạt lần nữa để tăng khả năng dồn sát thương.
  • Để phát huy hết Sát Nhân Hống [E] của Sion, bạn nên học cách làm chậm và gây sát thương lên đối phương qua việc "đẩy" con quái vật về phía họ.
  • Khi sử dụng chiêu cuối, Sion hoàn toàn có thể bị chặn lại nếu va vào các bức tường của Anivia hay Trundle.
  • Chiêu cuối của Sion khá khó sử dụng vì vậy bạn nên tính toán kỹ càng trước khi sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.