LMHT: Hồ sơ game thủ - Doublelift và hành trình đi lên của một kẻ lang thang

18/03/2015 14:45 GMT+7

Doublelift là truyển thủ tài năng của sân chơi Liên Minh Huyền Thoại, ít ai biết game thủ lầm lỳ này có một quá khứ phức tạp, đầy khó khăn.


Phim tài liệu về Doublelift và hành trình đi đến thành công. (Clip: MachinimaVS)

Doublelift tên đầy đủ là Yiliang Peng, sinh ngày 19.7.1993, quốc tịch Mỹ (Gốc Hoa) hiện đang thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp với vai trò xạ thủ trong màu áo Counter Logic Gaming (CLG). Cái tên Doublelift bắt nguồn từ đam mê ảo thuật của Peng, đây là một trò cơ bản để biểu diễn bằng bài.

Doublelift là tuyển thủ rất tài năng. Khả năng đi đường chắc chắn, tính toán lượng sát thương cẩn thận, kỹ năng cá nhân tương đối cao, quan trọng nhất là anh có những khoảnh khắc tỏa sáng cực kỳ xuất thần để mang lợi thế về cho đội. Có tài, có kỹ năng và bản lĩnh, tuy nhiên game thủ này không được lòng một số fan hâm mộ bởi thái độ phớt lờ, lầm lỳ và có phần cứng nhắc.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Doubelift: Hành trình đi lên của một kẻ lang thang

(Ảnh: LCS)

Từ kẻ bụi đời…

Doublelift có cuộc sống gia đình không mấy êm ả khi giữa anh và bố mẹ luôn có những xung đột xung quanh vấn đề chơi game và học. Hậu quả là Doublelift đã bị đuổi ra khỏi nhà sau khi trở về từ giải Dreamhack Summer 2011.

Vào thời điểm bấy giờ, Doublelift đang là sinh viên năm năm một Đại học California. Gia đình không có điều kiện, anh đã phải vay vốn hỗ trợ sinh viên để đóng học phí. Sau khi rời khỏi nhà, anh đến ở nhờ một người bạn và băn khoăn tìm hướng đi mới cho mình.

Một chàng trai 18 tuổi không có gì trong tay (đã quá tuổi được các tổ chức phúc lợi bảo trợ), không có điện thoại (đã bị mẹ lấy lại trước khi rời nhà) và không có người thân thích (những người thân hiện vẫn đang ở Trung Quốc). Tất cả những gì anh có lúc đó là một số vật dụng cá nhân, một chiếc máy tính trị giá 600 USD, một chiếc xe đạp, 50 USD tiền mặt, cùng 50 USD trong tài khoản Paypal.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Doubelift: Hành trình đi lên của một kẻ lang thang

(Ảnh: LCS)

Ngày hôm đó, Doublelift đã quyết định bộc bạch mọi lo lắng của mình trên trang Reddit và tìm kiếm lời khuyên từ những game thủ khác xem mình nên làm thế nào… Và kết quả, có lẽ chúng ta cũng không cần nói đến nữa.

Thời gian đầu của một kẻ vô gia cư luôn chất chứa rất nhiều khó khăn, nhưng may mắn thay, Doublelift đã tìm thấy một thư viện và có thể sử dụng internet miễn phí tại đó. Đôi lúc, anh cũng phải ngủ ngoài đường phố như những kẻ bụi đời.

Doublelift từng cho biết, anh trai ruột chính là người có ảnh hưởng lớn nhất tới cuộc đời anh. Người đã động viên và không bỏ rơi anh trên con đường khó khăn ban đầu trước khi trở thành một game thủ chuyên nghiệp mặc dù không biết chơi game, không có nhiều tiền bạc, và luôn phải rơi vào tình thế chống đối bố mẹ…

… trở thành huyền thoại

Sau một thời gian khốn khó, Doublelift đã may mắn gặp một người quản lý tên Travis, đang dẫn dắt một team thi đấu Liên Minh Huyền Thoại. Travis đã giúp đỡ anh, đưa chàng trai bơ vơ ngày ấy vào đội, mang đến cho anh những người đồng đội để cùng tỏa sáng. Cuộc sống mới cũng đã rèn giữa cho game thủ này những kỹ năng mà anh chưa có trước đây như việc khai thuế, mua sắm, cách giao tiếp và quan hệ xã hội.

Được biết đến qua Blitzcrank đầy tinh quái, HotshotGG (người sáng lập CLG) chú ý tới Doublelift khi bộ đôi này đánh cặp xếp hạng vào đầu năm 2011. Doublelift được mời vào Counter Logic Gaming và anh đã chấp nhận, nhưng sớm chuyển đến Epik Gamer để chơi ở vị trí hỗ trợ. Sau đó anh chuyển sang unRestricted (tức Curse Academy cũ, nay là Gravity Gaming), để trở thành xạ thủ đầu tiên của họ. Anh thi đấu cho Curse tại các sự kiện LAN như IGN Proleague Season 3 - Thành phố Atlantic và IEM Mùa VI - Global Challenge New York.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Doubelift: Hành trình đi lên của một kẻ lang thang

Doublelift cũng nổi danh vì các câu nói rất ngông. (Ảnh: CLG)

Tháng 11.2011, Doublelift tái hợp với CLG và trở thành xạ thủ chính thức ngay sau đó, đẩy Chauster (xạ thủ cũ) xuống vị trí hỗ trợ.

Counter Logic Gaming chính là nơi tên tuổi của Doublelift bay cao, và trở thành một trong các huyền thoại (còn thi đấu cho tới tận bây giờ) của Liên Minh Huyền Thoại.

Tháng 5.2013, Doublelift được cộng đồng người hâm mộ khu vực Bắc Mỹ bầu chọn là xạ thủ của đội tuyển Siêu Sao LCS Bắc Mỹ để tham gia thi đấu tại Siêu Sao Đại Chiến Thượng Hải. Doublelift từng chia sẻ, đội hình toàn sao mơ ước của anh lúc bấy giờ chính là Voyboy, Scarra, Saintvicious, Xpecial và chính anh.

Tại Siêu Sao Đại Chiến Thượng Hải, cùng người hỗ trợ đánh cặp với mình là Xpecial, Doublelift vẫn giành được những thành công nhất định mặc dù đội tuyển Siêu Sao Bắc Mỹ chỉ đứng ở vị trí thứ 4 chung cuộc trên tổng số 5 đội thuộc năm khu vực tham gia. Ở trận đấu với Siêu Sao Trung Quốc, màn thể hiện Urgot của Doublelift đã khiến đội chủ nhà “nổi da gà”, làm lu mờ hoàn toàn xạ thủ huyền thoại Weixiao. Đồng thời anh cũng là người duy nhất trong giải đấu sở hữu một cú Penta Kill với Ezreal (iGPDD đạt được một cú Quadra Kill và cũng là duy nhất).

Những vị tướng thành danh của Doublelift gồm có Ezreal, Graves, đặc biệt là Vayne. Nhắc đến Vayne, người ta thường lấy Doublelift làm chuẩn mực cho những pha xử lý outplay hoàn toàn đối thủ. Doublelift luôn là mục tiêu được quan tâm nhất trận đấu, dù là đồng đội hay đối phương.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Doubelift: Hành trình đi lên của một kẻ lang thang

Trình cầm Vayne ảo diệu của Doublelift là lý do người hâm mộ chế tấm ảnh này để... vinh danh anh. (Ảnh: Reddit)

Doublelift có một mối quan hệ hết sức đặc biệt với “thánh” Madlife, có phải chăng chính vì thế mà anh luôn coi Madlife là người chơi hỗ trợ toàn diện nhất thế giới, và những lời có cánh về Madlife luôn xuất hiện trên facebook, twitter và cả live stream của anh?

Tại Siêu Sao Đại Chiến Paris 2014, cặp đôi Doublelife (hay Madlift) đã có cơ hội sát cánh trong đội hình của Team Ice và giành được thành tích 2-1 trước Team Fire.

LCS Bắc Mỹ mùa Xuân 2015, đội tuyển CLG cũng đạt được vị trí top 3 (lượt đi) nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên, trong đó phải kể đến cặp đôi Doublelift - Aphromoo.

Lịch sử thi đấu

  • Tháng 3.2011 – 5.2011: Counter Logic Gaming
  • Tháng 5.2011 – 7.2011: Epik Gamer
  • Tháng 8.2011 – 11.2011: Team Curse
  • Tháng 11.2011 – Hiện tại: Counter Logic Gaming

Thành tích thi đấu

  • 8.4.2012: IGN Pro League 4: Á Quân
  • 10.6.2012: MLG Spring Championship: Á Quân
  • 28.4.2013: LCS Mùa Xuân Bắc Mỹ: Hạng 5
  • 20.4.2014: LCS Mùa Xuân Bắc Mỹ: Hạng 3
  • 29.8.2014: LCS Mùa Hè Bắc Mỹ: Hạng 5-6
  • 21.12.2014: IEM Season IX – Cologne: Á Quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.