LMHT: Hồ sơ game thủ - Thần đồng đường giữa Bjergsen

29/06/2015 13:44 GMT+7

“Bjergsen thực sự là một thần đồng của nền Liên Minh Huyền Thoại phương Tây, và ở đây, người ta gọi cậu ấy là Faker của Châu Âu” - Thorin ‘Grilled’

Thông tin cá nhân

Søren ‘Bjergsen’ Bjerg, sinh ngày 21.2.1996, quốc tịch Đan Mạch, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cho đội tuyển Team Solomid (TSM) tại khu vực Bắc Mỹ, vị trí người đi đường giữa (mid-laner).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Thần đồng đường giữa Bjergsen

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Bjergsen bắt đầu từ rất sớm, tuy nhiên do vấn đề về luật tuổi thi đấu của Riot mà phải tới tận những ngày thi đấu cho Copenhagen Wolves thì người hâm mộ mới biết tới “thần đồng” này…

“Thần đồng” của Liên Minh Huyền Thoại phương Tây


Đây là lý do mà người hâm mộ gọi Bjerg là "Faker của châu Âu"!

Bjergsen bắt đầu sự nghiệp thi đấu từ khá sớm nhưng chỉ thực sự được biết đến khi bắt đầu thi đấu dưới màu áo của Copenhagen Wolves. Tuy nhiên, sau khi Copenhagen Wolves lọt vào được LCS Châu Âu mùa 3, Bjergsen đã không được thi đấu do chưa đủ tuổi theo luật của Riot. Sau khi trở lại khi đã đủ 17 tuổi, Bjergsen đã để lại khá nhiều ấn tượng mặc dù đội tuyển Copenhagen Wolves của anh không giành được thứ hạng cao. Bước vào mùa giải LCS 2013 mùa hè, Copenhagen Wolves chuyển sang thi đấu dưới cái tên mới Ninja in Pyjamas và cũng không thành công hơn so với LCS 2013 mùa xuân nhưng Bjergsen là điểm sáng lớn nhất của đội.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Thần đồng đường giữa Bjergsen

Nền LMHT Châu Âu luôn được biết đến là khu vực ít có sự thay đổi nhất so với các khu vực còn lại trên thế giới, từ meta-game, lối chơi cho tới những tuyển thủ nổi tiếng. So với những “lão làng” như AlexIch, Froggen… thì Bjergsen là tuyển thủ trẻ hiếm hoi của Châu Âu nổi tiếng ở khu vực đường giữa. Khả năng điều khiển và tính toán sát thương (mechanic) của Bjergsen được đánh giá là hay nhất khu vực châu Âu tại thời điểm đó. Người hâm mộ đã đặt biệt danh “Thánh Mechanics” hoặc “Nhà ảo thuật” cho Bjergsen. Thậm chí giới chuyên môn LMHT chuyên nghiệp còn cho rằng thần đồng này chính là “Faker của phương Tây”…


Bjergsen cầm Varus có hay hơn Faker hay không?

Kỹ năng thượng thừa bậc thầy

Khi còn thi đấu tại Châu Âu, Bjergsen là người duy nhất đạt được 2 pentakill trong giải LCS, điều này chứng minh anh là một trong những người đi đường giữa hay nhất thế giới. Điều đáng sợ khi nhắc đến Bjergsen là anh hoàn toàn chưa đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Bjergsen tham dự LCS châu Âu với tư cách là game thủ chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất, và ngay lập tức sau đó đạt Pentakill với vị tướng tủ của anh, Syndra. Những vị tướng mà Bjergsen đang sử dụng không quá phổ biến trong meta hiện tại, như những sát thủ như Syndra hay Zed hoặc những vị tướng đi đường tốt như Xerath và Orianna. Syndra của anh có lẽ chỉ đứng sau “trùm” Syndra, Xijang, sử dụng cô ta như 1 cỗ máy hạ sát các đối thủ đồng thời là một pháp sư với các hiệu ứng khống chế diện rộng cùng khả năng sử dụng các kĩ năng định hướng tuyệt vời.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Thần đồng đường giữa Bjergsen

Bước sang mùa 4, Bjergsen là tuyển thủ thứ 2 tại châu Âu sau Edward của Gambit chuyển sang khu vực Bắc Mỹ thi đấu. Team Solo Mid là điểm dừng chân của tuyển thủ đến từ Đan Mạch và tại đây, anh nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình với tư cách một trong những người đi đường giữa tốt nhất khu vực này. Và nếu như, kĩ năng cá nhân vẫn chưa đủ, thì khả năng kêu gọi giao tranh cũng như tầm nhìn chiến thuật của Bjergsen khiến cho TSM ngày càng mạnh lên khi có vị thủ lĩnh thực thụ. TSM tiến sâu vào hầu hết các giải đấu mà họ tham gia từ khi sở hữu Bjersen, và chắc chắn đó sẽ là công lao không nhỏ của anh, người sở hữu những khả năng tuyệt vời.


Những pha xử lý hay của Bjergsen


Bjergsen cầm tướng "hot" Ekko

Thông tin thú vị về Bjergsen

LMHT: Hồ sơ game thủ - Thần đồng đường giữa Bjergsen

  • Danh sách tướng tủ: Syndra, Zed, Nidalee, Twisted Fate
  • Món ăn ưa thích: Lasagna
  • Bjergsen có một chú chó tên là Ozzy, và là chủ sở hữu (trên giấy tờ) của một chú chó khác tên Kappa!
  • Anh ghét Shaco nhất trong Liên Minh Huyền Thoại
  • Bjergsen là Streamer trẻ nhất của Riot Games khi bắt đầu stream.
  • Bjergsen từng đạt pentakill với tướng tủ Syndra trong trận đấu với đội tuyển against All authority (aAa) tại LCS Châu Âu. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của đội tuyển của anh tại giải này.
  • Bjergsen từng là thành viên dự bị của Team Solomid trong thời gian Reginald (hiện tại là ông chủ của TSM) phải nằm phẫu thuật.
  • Bjergsen “cày cuốc” từ thứ hạng Kim Cương lên Thách Đấu tại máy chủ Châu Âu chỉ bằng 4 vị tướng: Zed, Nidalee, Gragas và Fizz.
  • Tuyển thủ yêu thích: PaWn (khi còn thi đấu cho SSW). Tuyển thủ Bjergsen muốn được đối đầu nhất chính là ManCloud.
  • Bjergsen là tuyển thủ Châu Âu thứ hai sang thi đấu tại Bắc Mỹ (Edward là tuyển thủ đầu tiên)
  • Sau khi gia nhập TSM 2 tuần, Bjergsen đã “cày” 2 tài khoản lên tới Thách Đấu máy chủ Bắc Mỹ
  • Trong trận đấu với Counter Logic Gaming, Bjergsen đã dùng Karma và đạt được Pentakill
  • Bjergsen từng mua đến hai “Trượng hư vô” trong một trận đấu với Cloud 9
  • Tại All-Star Paris 2014, Ezreal của Bjergsen đã “phá đảo thế giới ảo” trong chế độ U.R.F
  • Bjergsen từng chia sẻ mẹ anh có tên trùng với một trong các vị tướng của Liên Minh Huyền Thoại: Annie
  • Nếu không thi đấu LMHT, chắc chắn Bjergsen đã trở thành bác sĩ thú y vì tình yêu với động vật của mình.

Thành tích thi đấu

  • Eclipsya Christmas Cup 2012: Vô địch
  • Northcon esports Arena 2012: Vô địch
  • THOR Open 2012: Á Quân
  • Dreamhack Winter 2012: Hạng 5-8
  • LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2014: Á Quân
  • LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2014: Vô địch
  • IEM IX Katowice 2015: Vô địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.