LMHT: Hồ sơ game thủ - "Trùm" solo QTV

13/05/2015 09:00 GMT+7

QTV là một trong những tuyển thủ nổi tiếng nhất của nền thể thao điện tử nước nhà, chặng đường mà anh đã đi qua luôn gắn bó chặt chẽ với sự thăng trầm của Saigon Jokers, Saigon Fantastic Five và Boba Marines - những đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại xuất sắc nhất Việt Nam.

Thông tin cá nhân

QTV tên thật là Nguyễn Tường Vũ (còn gọi là Quách Thành Vũ), sinh ngày 7.3.1988, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), đội tuyển Boba Marines, vị trí người đi đường giữa (mid-laner).

Trước khi chơi LMHT, QTV bắt đầu sự nghiệp thể thao điện tử của mình với việc thi đấu Dota cho đội tuyển Masta. Vào tháng 8.2012, QTV gia nhập đội tuyển Saigon Jokers ở vị trí tuyển thủ đường trên. Đồng đội của anh khi đó bao gồm Violet (đi rừng), NIXWATER (đường giữa), Archie (xạ thủ) và Junie (hỗ trợ).

Trùm solo top khu vực GPL


Những pha xử lý đáng chú ý của QTV

Ngay từ những ngày khởi đầu sự nghiệp thi đấu LMHT chuyên nghiệp với đội tuyển Saigon Jokers, QTV đã được biết đến với khả năng “đàn áp” người đi đường trên của đối thủ một cách triệt để. Thậm chí, rất nhiều lần QTV từng thắng trong các kèo đấu khó (tướng khắc chế) khi gặp các tuyển thủ nước ngoài được xưng tụng là siêu sao (Tofu của Singapore Sentinels là một ví dụ).

QTV cùng những người đồng đội của mình đã cùng nhau tiến bước được đến Chung kết thế giới mùa 2, sau khi đánh bại đội tuyển Singapore Sentinels trong chung kết vòng loại tại Đà Nẵng. Tuy vậy Saigon Jokers không có được cơ hội tiến bước xa hơn ở Chung kết thế giới do gặp phải 2 đối thủ ứng cử viên chức vô địch thời bấy giờ là EG (của “thánh farm” Froggen) và Najin Sword (của Shen MakNooN). QTV cùng đội tuyển đành chấp nhận vị trí thứ 9-10 chung cuộc.

 LMHT: Hồ sơ game thủ -

(Ảnh: VED)

Thất bại từ giải Chung kết Thế giới này đã kéo theo rất nhiều thất bại trong mùa giải tiếp theo của Saigon Jokers, mặc dù QTV vẫn luôn là đầu tàu trong việc gồng gánh cả đội. Hai mùa GPL Xuân và Hè 2013, Saigon Jokers đều chỉ đạt được vị trí thứ 4 nhờ vào sự xuất sắc của QTV ở đường trên, thế nhưng có vẻ như đó đã là điểm cực hạn mà một người chơi xuất sắc có thể tạo ra: Chung kết khu vực Đông Nam Á để giành vé tham dự Chung kết thế giới mùa 3, Saigon Jokers chỉ đứng thứ hạng 3, và vé tham dự chung kết mùa rơi vào tay đội tuyển non trẻ Mineski…

Thay đổi để tồn tại…

Bất chấp việc đội tuyển của mình không có được các thứ hạng cao, bất chấp việc phải đối đầu với những ngôi sao hàng đầu thế giới, QTV vẫn luôn giữ vững phong độ thi đấu đỉnh cao. Tại IEM Season VIII Singapore, mặc dù không thể vượt qua “lão làng” CJ Entus Frost của “thánh” Madlife, nhưng Saigon Jokers cũng đã có được thứ hạng 3-4 sau khi kết thúc giải đấu. Cũng từ đây, cuộc luân chuyển nhân lực giữa hai đội tuyển “chị em” hàng đầu Việt Nam là Saigon Jokers và Saigon Fantastic5 diễn ra, QTV được chuyển sang SF5, thay thế cho Gony đang thi đấu tại đường trên.

LMHT: Hồ sơ game thủ -

(Ảnh: Riot Games)

Thời điểm mùa 4 cũng chính là giai đoạn meta-game thay đổi nhiều nhất, đây là thời điểm mà rất nhiều tuyển thủ đường trên cùng thế hệ với QTV quyết định giải nghệ như PDD, Caomei, Reapered,… với lý do không còn giữ được phong độ. QTV thì khác, từ một tuyển thủ có lối chơi khá dị và có phần cứng nhắc trong công việc gánh đội, anh đã thay đổi lối chơi sao cho có hiệu quả nhất với chiến thuật đề ra, gây áp lực tối đa lên đối thủ, hỗ trợ đồng đội có được những mục tiêu hiệu quả. 


Màn solo Lee Sin kinh điển giữa QTV và Cool

Sự thay đổi trong lối chơi này của QTV đã giúp SF5 có được vị trí thứ 4 GPL, và chỉ thiếu một chút may mắn để có thể giành vé tham dự chung kết thế giới mùa thứ 4. Tuy nhiên, phong cách và đẳng cấp của QTV đã được toàn bộ cộng đồng LMHT Đông Nam Á công nhận khi mà anh là tuyển thủ đại diện (cùng với Archie) và giành được số phiếu bầu tham dự Siêu Sao Đại Chiến 2014 tại Paris cao nhất trong khu vực.

Ngay sau khi kết thùa mùa 4, QTV cùng những đồng đội thân thiết đã rời SF5, thành lập đội tuyển Boba Marines, trở thành người đi đường giữa…

Thông Tin Thú Vị Về QTV


Một pha solo mẫu mực mới đây của QTV

  • QTV thường được đồng đội gọi là Quách Thành Vũ, Quả Tạ Vàng hoặc Quả Trứng Vịt tùy theo mức độ “gánh hoặc feed” của anh.
  • QTV từng tham dự vòng loại CKTG mùa 1 cùng đội tuyển Friends Forevers và để mất chiếc vé vào tay Singapre Sentinels, khi ấy đội tuyển này có cả NixWater.
  • QTV từng đứng vị trí thứ 3 trong bậc Thách Đấu thuộc máy chủ Bắc Mỹ (mùa giải 2012-2013)
  • Kennen là vị tướng QTV yêu thích nhất. Nhưng Fiora và Irelia mới là hai vị tướng anh thích chơi nhất.
  • Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, QTV từng được so sánh với những siêu sao như MakNooN, Wickd,…
  • Khi còn thi đấu cho Saigon Jokers, QTV được coi là “thiên địch” của Tofu (đội tuyển Singapore Sentinels) tại đường trên bởi lẽ ngay cả khi đội tuyển của anh đã thất thế hoàn toàn, QTV vẫn có thể đè cho Tofu “ra bã” mặc dù Tofu là tuyển thủ đường trên hay nhất khu vực.
  • Fiora trong tay QTV chỉ có một cách lên đồ duy nhất trong mọi trận đấu: Giày và 5 chiếc rìu Tiamat (Rìu Mãng Xà).
  • Được xưng tụng là người sử dụng Lee Sin, Zed, Fiora, Kennen, Malphite tốt nhất Việt Nam.
  • Nổi tiếng với câu nói tại giải Siêu Sao Đại Chiến Việt Nam 2015: “Em chỉ đến đây chơi thôi, thật đấy!” và giành luôn giải vô địch, trở thành “trùm solo”.
  • Tại Siêu Sao Đại Chiến Paris 2014, QTV đã thất bại trong màn solo Lee Sin với Cool.


QTV tuyên bố "em chỉ đến đây chơi thôi, thật đấy" và sau đó... lên ngôi vô địch

Thành Tích Thi Đấu


Gần đây, thông tin về bạn gái QTV đã khiến nhiều fan hâm mộ "vỡ tim"


QTV ca "bạn thân" Hồng Vịnh biểu diễn ca khúc Vết Mưa


QTV trả lời hài hước về chiếc nón huyền thoại: Đội nón để đỡ tốn tiền mua gel
  • GPL Mùa 1 2012:  Hạng 3
  • Vòng Loại Chung Kết Thế Giới Mùa 2 khu vực GPL 2012: Vô Địch
  • Dell Invitation Cup 2013: Vô Địch
  • Hành Trình Huyền Thoại 2013: Hạng 4
  • GPL Mùa Xuân 2013: Hạng 4
  • Dell Invitation Cup II 2013: Vô Địch
  • Dell Invitation Cup III 2013:  Vô Địch
  • GPL Mùa Hè 2013: Hạng 4
  • Dell Invitation Cup IV 2013: Á Quân
  • IEM VIII Singapore: Hạng 3-4
  • GPL Mùa Đông 2014: Hạng 4
  • GPL Mùa Xuân 2014: Hạng 4
  • GPL Mùa Hè 2014: Hạng 4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.