LMHT: Hồ sơ game thủ - Xạ thủ "siêu cấp vô địch" Imp

17/06/2015 08:50 GMT+7

“Imp chính là ngôi sao đã một tay gánh đội đến được thời khắc vinh quang, khi họ lên ngôi vô địch Hàn Quốc dưới cái tên MVP Ozone!” – Nhà bình luận eSport danh tiếng Thorin ‘Grilled’.

Thông tin cá nhân

Gu ‘Imp’ Seung-bin, sinh ngày 7.6.1995, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cho đội tuyển LGD Gaming của Trung Quốc, vị trí Xạ thủ chủ lực (AD-carry).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Siêu xạ thủ Imp

Imp bắt đầu sự nghiệp thi đấu LMHT chuyên nghiệp từ tháng 5.2012 dưới vai trò Xạ thủ cho đội tuyển MVP Ozone (sau này là Samsung White) và đã cùng những người đồng đội mang về chức vô địch thế giới. Tháng 11.2014, ngay sau khi Chung kết Mùa 4 kết thúc, Imp cùng những người đồng đội thuộc hai đội tuyển “chị em” nhà Samsung quyết định rời đội để tìm những hướng đi mới, riêng Imp quyết định gia nhập LGD Gaming và thi đấu cho tới tận thời điểm hiện tại…

Tài năng phát triển từ rất sớm

Imp bắt đầu chơi LMHT vào cuối năm 2011. Khi mới chơi, anh chỉ sử dụng 2 tướng Ashe và Sivir. Khẩu hiệu: “Ashe or afk” được Imp chia sẻ với khán giả trên chương trình truyền hình ở Hàn Quốc. Imp đạt 2000 Elo (tương đương với bậc Kim Cương hiện tại) chỉ sau 2 tháng và được giới chuyên môn cho rằng sẽ là xạ thủ tài năng trong tương lai. Từ đó, anh mở rộng bộ tướng của mình, đặc biệt là những tướng thiên về chủ động hoặc cần yêu cầu cao trong việc sử dụng như: Vayne, Caitlyn, Kog’Maw,… Những yếu tố đó đã dẫn anh đến với MVP Ozone vào tháng 5 năm 2012.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Siêu xạ thủ Imp

So với Deft, Imp thậm chí còn nổi tiếng sớm hơn rất nhiều. Thời điểm mùa giải 2013, Imp được coi là xạ thủ ngôi sao số 1 của thế giới sau khi đả bại hoàn toàn các đội chuyên nghiệp ở khuôn khổ OGN bằng Vayne. Tuy nhiên, anh đã không thành công cùng Samsung Ozone tại Chung Kết Thế Giới năm đó, bị đánh bại bởi những đội tuyển yếu hơn, và chức vô địch lọt vào tay đội tuyển SKT T1 của “vị thần” Faker. Mùa giải 2014, khi Faker và Piglet đã không còn đủ sức gồng gánh đồng đội ở SKT T1, thì Imp trở lại cùng Samsung White và chứng minh cho cả thế giới thấy rằng việc bị loại ở mùa trước chỉ là “vấp ngã, là điểm rơi phong độ”.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Siêu xạ thủ Imp

Phong cách thi đấu của Imp là phong cách thi đấu “hổ báo” hiếm có trong giới xạ thủ. Imp luôn luôn tìm cách chơi chủ động khi đi đường để chiếm lấy lợi thế. Những xạ thủ có cùng phong cách thi đấu này với anh chỉ có thần đồng Uzi và Namei của Trung Quốc - vùng đất sinh ra nhiều siêu xạ thủ nhất của LMHT Thế Giới - tuy nhiên, theo nhận xét của giới chuyên môn, ngay cả là Uzi cũng chưa thể đạt tới trình độ như Imp.

Mảnh ghép cuối cùng của Samsung White

Thorin ‘Grilled’ - nhà báo nổi tiếng viết về esports - trong khi “lên danh sách” những tuyển thủ vĩ đại nhất trong lịch sử LMHT Thế Giới, từng chia sẻ: “Imp có lẽ là tuyển thủ mà tôi gặp nhiều khó khăn nhất trong việc xác định thứ hạng trong danh sách này!”. Và cuối cùng, 3 trong số những xạ thủ xuất sắc nhất mà Hàn Quốc từng sản sinh được xếp ngay gần nhau theo thứ tự từ trên xuống: Imp - Piglet - Deft. Người đứng ngay trên Imp cũng chính là một huyền thoại đường trên người Hàn Quốc: CJ Shy…

Những pha xử lý "để đời" của Imp tại chung kết Thế giới mùa 4.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn phải khẳng định rằng Imp là xạ thủ xuất sắc nhất mà Hàn Quốc từng sản sinh và lối chơi của anh kết hợp cùng Mata tạo nên một cặp đôi đường dưới siêu hạng và đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thành công của MVP Ozone và sau này là Samsung White. Ngay ở thời điểm đăng quang Vô địch Thế giới mùa thứ 4, rất nhiều người cho rằng Deft hoặc Namei mới là xạ thủ số một thế giới, cũng như việc Mata khó có thể so sánh với MadLife vậy, nhưng đáp lại, cặp đôi đường dưới của Samsung White này đã chứng minh, họ chính là mảnh ghép cuối cùng mà Samsung White cần tới, mặc dù chưa hẳn là hoàn hảo!

LMHT: Hồ sơ game thủ - Siêu xạ thủ Imp

(Ảnh: Fanpage Imp)

LMHT: Hồ sơ game thủ - Siêu xạ thủ Imp

Và sự thực là vậy, Imp thi đấu trong một đội hình mà tất cả các thành viên còn lại đều là những tuyển thủ vô cùng xuất sắc ở vị trí mà họ thi đấu. Trong trường hợp này, Imp có lẽ sẽ chỉ được tính như một tuyển thủ đóng tròn vai trong đội hình hoặc là một ngôi sao nhưng ít nhận được sự ưu tiên hơn của đội. Khi mà những Dade, DanDy, Mata (hay thậm chí sau này là PaWn) luôn là người tạo nên sự khác biệt thì việc ưu tiên cho Imp lại trở thành thứ gì đó xa xỉ và anh cần tỏa sáng nhưng trong phạm vi của một xạ thủ đóng góp cho đội. Tuy nhiên, dù thế nào, thành tích thi đấu của Imp là vô cùng ấn tượng mà rất khó có thể sẽ có một tuyển thủ thứ 2 làm được như thế!

Thông tin thú vị về Imp

LMHT: Hồ sơ game thủ - Siêu xạ thủ Imp

Cả Deft và Piglet đều từng "khóc" khi bị Imp hành!

  • Imp cho rằng khi quá kiêu ngạo thì sẽ không thể tiến bộ được. Anh cũng là một trong số những tuyển thủ Hàn Quốc cho rằng việc có “gấu” sẽ cản trở sự tiến bộ.
  • Nếu như DoubleLift gọi Draven là “rác rưởi”, thì Imp cũng cho rằng Varus là “vô dụng”. Người hâm mộ cũng thường gọi Imp “nhái” theo tên của DoubleLift: DoubleImp!
  • Imp rất hâm mộ iG.PDD (đã giải nghệ) và có một “mối thù” không hề nhỏ với WE.Weixiao trong một trận đấu đơn tại máy chủ Hàn Quốc.
  • Imp chính là người bị đưa ra so sánh nhiều nhất với đàn anh DoubleLift.
  • Sau khi đánh bại SKT T1 để giành vé dự Chung Kết Thế Giới mùa 4, Imp đã “cười đểu” Piglet bằng một câu nói: “Anh có thấy những giọt nước mắt của Piglet không?”
  • Cũng như các tuyển thủ Hàn Quốc khác, Imp cho rằng giải OGN là giải đấu quy tụ những đội tuyển và cá nhân mạnh nhất Thế giới!
  • Imp từng đạt kỷ lục đạt được 711 vàng/ phút tại khuôn khổ giải Pandora TV Champions Winter 2013-2014.
  • Imp là tuyển thủ đầu tiên đạt được Pentakill tại Chung Kết Thế Giới, cũng là tuyển thủ đầu tiên đạt được 2 Pentakill với 2 vị tướng sở trường.
  • Deft - Imp - Rekkles từng bị “đồn thổi” là vướng vào “chuyện tình tay ba” tại Chung kết Thế giới mùa 4!
  • Bộ trang phục đội tuyển mà Imp chọn sau khi đăng quang ngôi vô địch là Samsung White Twitch.

DoubleLift và Imp - Ai giỏi hơn ai?

Thành tích thi đấu

  • NLB Mùa Hè 2012: Vô địch
  • OGN Champions Mùa Xuân 2013: Vô địch
  • AMD-INVEN GamExperience 2013: Vô địch
  • OGN Champions Mùa Hè 2013: Hạng 3
  • OGN Champions Mùa Đông 2013: Á Quân
  • OGN Champions Mùa Xuân 2014: Hạng 3
  • OGN Masters 2014: Vô địch
  • OGN Champions Mùa Hè 2014: Hạng 3
  • Chung kết Thế giới mùa 4 2014 : Vô địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.