LMHT: IEM Katowice 2015 - Ngày thi đấu thứ hai

15/03/2015 11:14 GMT+7

Ngày thi đấu thứ hai IEM Katowice 2015 ẩn chứa vô vàn bất ngờ, bắt đầu từ hai trận tranh vé bán kết ở các bảng A và B.

yoe Flash Wolves có màn trả thù ngọt ngào khi hạ gục SK Gaming trong một trận đấu họ đã thắng ngay từ giai đoạn cấm/chọn. Tước mất Lucian và Graves, buộc Forg1ven phải sử dụng Corki không thuận tay, đồng thời phát huy tốt chiến thuật hai xạ thủ, những chú sói Đài Loan chỉ mất 34 phút để tiễn đội tuyển đang đứng đầu LCS châu Âu xách va li về nước.


Ở trận đấu ngay sau đó, World Elite cùng CJ Entus đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi vô cùng gay cấn. Dù trong phần lớn thời gian CJ luôn sở hữu đôi chút lợi thế so với đối phương, nhưng từ một sai lầm ở phút 37, khi toàn bộ đội hình CJ bị chia cắt trước hang Baron, ba chủ lực của họ phải ngậm ngùi nằm xuống, đồng thời bùa Baron cũng thuộc về WE.


Với sự chắc chắn của Sion, bản năng sát thủ nhưng cũng không kém phần cứng cáp của Diana, WE vùng lên nắm giữ thế trận. Khoảnh khắc họ giành được con Rồng thứ 5, cũng là lúc người hâm mộ nhìn thấy kết cục của trận đấu. CJ chính thức bị loại khỏi IEM Katowice 2015 bởi World Elite.

Bước vào vòng bán kết, nơi hai thế lực của Liên Minh Huyền Thoại thế giới tiếp đón những chú ngựa ô của giải năm nay.

Ở bán kết một, yoe Flash Wovles đã gây bất ngờ ngay ở game đấu đầu tiên khi đánh sập nhà chính TSM sau 40 phút. Đây là ván đấu mà người ta gọi tên Neverlose và Dyrus, khi xạ thủ bên phía yoe chơi quá hay còn người đi đường trên của TSM lại quá tạ.

Nhưng với vị thế của đội đang đứng đầu LCS Bắc Mỹ thời điểm hiện tại, TSM không dễ dàng để một đối thủ bị đánh giá thấp hơn vượt mặt. Củng cố lại tinh thần, Bjergsen và đồng đội bước vào ván hai với tất cả quyết tâm.và kh họ đã thực sự bung sức, người ta nhận thấy rõ sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội, đặc biệt ở đường giữa. Zed của Bjergsen thực sự đã hủy diệt đội hình yoe Flash Wolves.


Khi tinh thần đang cao, chẳng ngạc nhiên gì khi Team SoloMid tiếp tục có ván đấu thứ ba thành công, hạ gục đối phương sau 35 phút với chênh lệch về tiền lên tới gần 20.000 vàng, họ chính thức trở thành đội đầu tiên chơi ở chung kết IEM năm nay.

Chiến thắng không mấy khó khăn ở ván 1, những tưởng GE Tigers sẽ tiếp tục đè bẹp đối thủ để vào chung kết tranh tài cùng TSM nhưng Team WE lại không nghĩ như vậy. Họ đã cho khán giả thấy rằng người Hàn Quốc không phải là những vị thánh, dù có là đội đang đứng đầu LCK đi chăng nữa.

32 và 30 phút là thời gian World Elite đánh sập tượng đài GE Tigers. Người ta không còn nhận ra những chú hổ của xứ kim chi ngày nào, mất đi sự kết dính, mắc lỗi trong các pha xử lý cá nhân, thậm chí thua ngay cả trong sở trường của người Hàn đó là kiểm soát tầm nhìn.


Nói qua cũng phải nói lại, World Elite với đầu tàu là Ahri trong tay Xiye, họ lột xác hoàn toàn so với khi thi đấu tại giải trong nước. Chủ động tấn công chứ không thi đấu bị động và chờ đợi cơ hội phản kích, điều các đội thường làm khi đối mặt với người Hàn, họ đã thực sự tạo ra một vụ nổ trong cộng đồng LMHT.

Vậy là chung kết IEM Katowice 2015 sẽ là màn tái đấu giữa Team SoloMid cùng World Elite. Liệu ông lớn Bắc Mỹ sẽ lại một lần nữa tái hiện kết quả ở vòng bảng, hay ngựa ô Team WE sẽ hoàn thành chặng đường khó tin của mình bằng chức vô địch, tất cả sẽ được định đoạt vào lúc 12 giờ đêm nay (15.3). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.