LMHT: Nautilus - Kẻ gieo rắc kinh hoàng

09/04/2015 11:26 GMT+7

"Kéo trúng rồi, xạ thủ đang bị làm chậm, anh ta tiếp tục bị hất lê. Họ đang tan vỡ. Double Kill cho GE Tiger. Nautilus đang tung hành giữa đội hình Najin. Ôi làm sao anh ta có thể chống lại một con quái vật như vậy chứ." GE Tiger vs Najin e-mFire, LCK mùa xuân 2015.

Hỗ trợ là người có khả năng tạo đột biến lớn trong game, dù ở bất kì meta nào vị trí này luôn đòi hỏi người chơi khả năng sáng tạo và đầu óc cực cao. Không một đội nào có thể chiến thắng nếu không có một xạ thủ tốt, nhưng không một xạ thủ nào có thể tỏa sáng nếu như không có một hỗ trợ hiểu ý. Nếu bạn đang muốn kiếm một vị tướng sở hữu nhiều hiệu ứng khống chế, gây sát thương cao lại có khả năng chống chịu mạnh mẽ, chào mừng đến với thế giới của Nautilus.

LMHT: Nautilus - Hung thần hỗ trợ

Ai muốn thử mỏ neo nào? (Ảnh: Riot Games)

Sự trỗi dậy từ biển sâu

Với sự xuất hiện của trang bị đi rừng mới: Tàn Tích Của Bami và nâng cấp trang bị đi rừng Quỷ Lửa, Riot Games đang quyết tâm mang những vị tướng ăn cỏ trở lại Đấu trường Công lý. Sự thay đổi này rất đáng khen ngợi khi các sự lựa chọn đi rừng bây giờ đa dạng hơn rất nhiều chứ không chỉ xoay quanh những Rek’sai, Leesin hay Rengar nữa. Lần lượt Sejuani, Zac, Nunu, v.v. được các đội tuyển đem ra và tỏa sáng rực rỡ.

Về Nautilus, vốn dĩ hắn có thể sẽ tiếp bước đồng nghiệp, trở thành một con quái vật chịu đòn với cả tấn hiệu ứng khống chế. Nhưng, một người chơi chuyên nghiệp kì cựu đã nhìn thấy một tương lai tươi sáng hơn cho Khổng Lồ Biển Sâu ở vị trí hỗ trợ. Kết quả là Nautilus đang cày nát chiến trường với chiếc mỏ neo của mình.

Người khai sáng cuộc cách mạng đó chính là LemonNation, hỗ trợ của Cloud9. Anh ta tiên phong trong việc mang Nautilus xuống đường dưới, biến hắn trở thành nỗi kinh hoàng cho các đội tuyển LCS Bắc Mỹ. Xu hướng này thậm chí còn lan ra khắp thế giới, điển hình là chiến thắng 2-0 của GE Tiger trước Najin tại LCK mùa xuân, Nautilus xuất hiện trong cả hai trận và không cho đối thủ một cơ hội nào.


Quá khó cho Najin khi gặp phải Nautilus.

Quá hoàn hảo cho một hỗ trợ

Nautilus thực sự đủ khả năng để đảm nhận vị trí hỗ trợ khi hắn có gần như tất cả những gì cần thiết để bảo bọc xạ thủ hoặc mở giao tranh chớp nhoáng. Khổng Lồ Biển Sâu là sự tổng hợp tinh hoa của rất nhiều vị tướng khác đã thành danh: kéo của Thresh, làm choáng và hất tung giống Braum cộng thêm sự cứng cáp như Alistar.

Với bộ kỹ năng của mình, Nautilus luôn chiếm lợi thế khi cần phải đánh nhau, chỉ cần một cú Phóng Mỏ Neo chuẩn xác, theo sau đó sẽ là một đống khống chế từ cứng tới mềm được tọng vào, bảo đảm cho đường dưới của bạn có lợi thế trước kẻ địch.

LMHT: Nautilus - Hung thần hỗ trợ

Kể cả có là Piglet cũng phải thua thôi. (Ảnh: LCS)

Nautilus không e ngại gì nếu phải trao đổi chiêu thức với kỹ năng [W] - Cơn Giận Của Người Khổng Lồ. Nhưng chính kỹ năng Thủy Triều Dữ Dội - [E] mới là thứ biến hắn trở thành cơn ác mộng trong giao tranh. Giờ đây với chỉ 5 giây hồi chiêu ở cấp độ cuối, không một ai có thể chạy khi đã bị Khổng Lồ Biển Sâu truy đuổi. Nautilus cũng đặc biệt xuất sắc trong việc bảo vệ xạ thủ, bất cứ kẻ nào có ý định xấu sẽ ăn ngay một cái Mỏ Neo Ngàn Cân (Passive), sau đó là bị làm chậm tới chết.

Với trang bị mới, các tướng đi rừng ăn cỏ trở nên cực kỳ trâu bò vào cuối game, kết hợp cùng các đấu sĩ đường trên trở thành những bức tường không thể bị phá hủy, nhưng hãy thử tưởng tượng nếu đội của bạn có đến ba tấm chắn như vậy thì sao? Vì lượng khiên từ [W] tính theo phần trăm máu nên càng đánh lâu Nautilus càng khỏe, viễn cảnh 3 con trâu điên cùng ủi vào thực sự là thảm họa với bất kì đội tuyển nào.


TSM bất lực trước dàn chắn quá dày của C9.

Trong giao tranh tổng, nhiệm vụ của Nautilus là tìm cách tách lẻ một ai đó ra với Phóng Mỏ Neo, dùng chiêu cuối Thủy Lôi Tầm Nhiệt để ép góc xạ thủ hoặc pháp sư đối phương, làm chậm liên tục với Thủy Triều Dữ Dội. Hiếm có hỗ trợ nào vừa có nhiều hiệu ứng khống chế vừa lì lợm như Nautilus. Hắn phù hợp với hầu hết các loại chiến thuật của meta hiện tại, từ giao tranh sớm đến kéo dài để nuôi xạ thủ.

Tương lai rộng mở

Tuy vẫn còn một số điểm yếu như quá chậm chạp, chiêu cuối dễ bị khắc chế nếu gặp đối thủ có chống phép (Morgana, Silvir)... nhưng Nautilus vẫn có tiềm năng lớn trở thành vị tướng hỗ trợ tuyệt vời.

Với việc Bard vẫn còn đang trong giai đoạn chỉnh sửa và còn phải rất lâu nữa các đội tuyển chuyên nghiệp mới đưa vào sử dụng rộng rãi, Nautilus có thể sẽ là con bài bí mật trong những trận đấu quan trọng, đơn giản vẫn còn quá sớm để có thể khắc chế hắn. Khổng Lồ Biển Sâu đang trỗi dậy mạnh mẽ và những kẻ đối đầu với hắn chắc chắn sẽ bị chôn vùi dưới đáy đại dương.

Nhân tiện chế độ U.R.F đang mở, mời bạn đọc cùng theo dõi những pha đu... neo như Người Nhện đu dây của Nautilus.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.