LMHT: Phiên bản 5.4 và số phận người đi rừng

02/03/2015 09:31 GMT+7

Những thay đổi của bản cập nhật 5.4 sẽ ảnh hưởng gì tới lối chơi của các game thủ đi rừng?

Những ngày vừa qua, ngoài thông tin về các giải đấu lớn ở Châu Âu, Bắc Mỹ, Hàn Quốc, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đang cực kỳ quan tâm đến phiên bản 5.4 mới được Riot Games công bố gần đây.

Trong phiên bản này, chúng ta có thể điểm qua sự thay đổi mang tính tích cực với Zilean và Moderkaiser hay những pha giảm sức mạnh có phần “quá đáng” của nhà phát triển với Kassadin và Veigar. Dù vậy, điểm nóng đáng chú ý nhất trong lần cập nhật này lại nằm ở việc đi rừng. Cụ thể như sau:

  • Giờ đây nếu muốn đổi trang bị rừng cấp 2, bạn sẽ phải tốn 255 vàng (trước đây không tốn bất cứ tài nguyên nào).
  • Nâng cấp Chiến Binh  cho các đồ đi rừng giảm sát thương từ 45 xuống 40.
  • Giảm phạm vi của Trừng Phạt  +  lên tướng địch giảm từ 700 xuống còn 500.

Vậy những thay đổi nêu trên ảnh hưởng như thế nào đến lối chơi của các game thủ đi rừng?

Đầu tiên chúng ta phải quay trở lại đầu mùa 5, khi Riot mang đến sự thay đổi toàn diện cho đồ đi rừng. Bốn trang bị mới cùng những nâng cấp tuỳ theo sở thích và nhu cầu, một sự cách tân, đồng thời cũng là bằng chứng cho nỗ lực muốn đa dạng hóa lối chơi của Riot.

Sẽ không lạ khi trong cùng một trận đấu người chơi đổi đồ đi rừng 2 thậm chí 3 lần. Nhưng với thay đổi mới này, sẽ chẳng còn ai thay đổi trang bị của mình nữa, đặc biệt trong các trận xếp hạng hoặc thi đấu. 255 vàng tương đương khoảng 3 con mắt thường, và chắn chắn sẽ nhiều người đầu tư vào tầm nhìn nhiều hơn là vào trang bị của mình.

Giờ đây, người ta sẽ chỉ mua một loại đồ đi rừng và gắn bó với nó cho tới hết trận, nhưng có một vấn đề cụ thể với Dao Đạo Tặc . Trang bị này nâng cấp Trừng Phạt thành Trừng Phạt Càn Quét , với khả năng hỗ trợ khi bạn cướp rừng đối phương, khi đối phương nhìn thấy bạn xuất hiện một lần là hoàn toàn có thể kéo đồng đảng đi “săn” bạn ngay trong rừng của họ. Thay đổi này gần như đã khai tử Dao Đạo Tặc , một trang bị vốn đã ít được sử dụng.

Đoạn video phân tích phiên bản mới của các game thủ chuyên nghiệp.

Tiếp đó, thay đổi về phạm vi sử dụng của trừng phạt lên tướng cũng như giảm sát thương của nâng cấp Chiến Binh  (loại nâng cấp có lẽ được sử dụng nhiều nhất). Việc gank sẽ khó hơn, sát thương ít hơn, nhiều người chơi cho rằng việc đi rừng đã được Riot đẩy lên một độ khó chưa từng thấy trong lịch sử, đặc biệt là với những vị tướng không theo meta. Những vị tướng không sinh ra để đi rừng nhưng vẫn có thể làm kiểm lâm ở các phiên bản trước, nay hoàn toàn nhường sân chơi cho một nhóm nhỏ từ 5-6 tướng tung hoành.

Vấn đề nằm ở chỗ, nếu điều trên thực sự xảy ra sẽ dẫn tới việc sự giảm độ đa dạng của LMHT, mà như tất cả điều biết “đa dạng” chính là yếu tố sống còn thu hút và níu giữ người chơi tiếp tục gắn bó với game. Hơn 120 vị tướng với ngoại hình, tính chất khác nhau, nhưng bạn chỉ có thể sử dụng 5-6 cái tên để đi rừng?

Đây không phải là một điều mới mẻ khi việc thiếu đa dạng trong lối chơi đã được đề cập nhiều từ cuối của 4, chỉ đơn giản lần thay đổi “quá tay” này được coi như giọt nước tràn ly, đặc biệt đối với những game thủ ở vị trí đi rừng. Một vị trí vốn đã phức tạp, nay lại càng trở nên khó để nắm bắt, khó để thuần thục hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.