LMHT: Quên Faker đi, tôi là Easyhoon!

02/06/2015 08:00 GMT+7

Easyhoon bước ra từ trong bóng tối để sánh ngang với Faker. Bây giờ, Easyhoon cũng có thể vỗ ngực tự tin mà nói rằng: Quên Faker đi, giờ là thời đại của Easyhoon!

LMHT: Quên Faker đi, tôi là Easyhoon!

(Ảnh: LoL eSports)

Tôi có ông anh chung xóm tập tành chơi kiểng. Cũng bỏ sức sưu tầm hoa này, hoa kia như người ta nhưng với sự thiếu kinh nghiệm của mình, những chậu hoa của anh ấy hầu hết đều héo hoặc chết. Bữa nọ, có một người quen ghé chơi, sau khi dạo vườn kiểng, ông ta muốn mua cho bằng được một chậu mai, dĩ nhiên, cũng héo queo. Ông anh chung xóm tôi tròn xoe mắt ngạc nhiên nhưng đồng ý bán ngay vì cây mai kia "cho không cũng chẳng ai thèm". Sau khi "tiền trao cháo múc" ông người quen nhổ ngay cây mai trước mặt chúng tôi quẳng vào góc vườn, ôm cái chậu không rồi nói: "Tôi là người thích sưu tầm cổ vật, với kinh nghiệm của mình, cái chậu này rất đáng giá."

Tôi kể câu chuyện trên để nói rằng những thứ quý giá có thể có ở bất kỳ đâu xung quanh bạn, vấn đề là bạn có đủ tinh tường để nhận ra nó hay không. Nếu không, dù có đặt trước mặt bạn, nó cũng là vật vô giá trị. Huấn luyện viên Kkoma của SKT T1 đã thể hiện sự tinh tường đó.

Đội tuyển này đang sở hữu hai người đi đường giữa hàng đầu thế giới. Một là Faker, ông hoàng ở vị trí này, kẻ được mệnh danh là "Lionel Messi" của Liên Minh Huyền Thoại. Người còn lại là Easyhoon, đang tỏa sáng rực rỡ như dùng "bùa thăng hoa", người mà chỉ trước LCK mùa Xuân thôi tưởng chừng đã phải cuốn gói rời khỏi tổ chức SKT do cái bóng quá lớn của Faker.

Nhưng Kkoma nhận ra đây là vẫn là viên ngọc quý rất có giá trị, thuyết phục Easyhoon ở lại, biến anh thành một phần quan trọng trong công cuộc chinh phục ngôi vương của đế chế đỏ SKT và anh chàng có vẻ bề ngoài lạnh lùng, trầm tính này đã chứng tỏ con mắt nhìn người của Kkoma là hoàn toàn chuẩn xác.

LMHT: Quên Faker đi, tôi là Easyhoon!

Easyhoon - Easy life (Ảnh: SKT T1)

Bình luận viên nổi tiếng Monte Cristo sau khi chứng kiến màn trình diễn của Easyhoon trong trận chung kết LCK mùa Xuân 2015 đã cảm thán một câu "Easyhoon - Easy life". Đó quả là một trận đấu trên cả tuyệt vời của tập thể SKT T1 nói chung và cá nhân Easyhoon nói riêng.

Nhà thi đấu hôm ấy như biến thành sân khấu ca nhạc hoành tráng với buổi concert dành riêng cho boyband hàng đầu K-Pop SKT. Và nhóm nhạc Những chú hổ GE Tigers được mời góp vui với tư cách... hát bè. Hát chính của SKT - Easyhoon khiến khán giả mê mẩn với giọng hát đầy nội lực và thánh thót. Mỗi lần anh ấy cất lên điệp khúc "Solo kill! Solo kill!" thì ngay lập tức, nhóm bè Những chú hổ bồi vào "Kuro! Kuro!".

Buổi concert kết thúc sớm hơn dự kiến do nhóm bè bận show bỏ về khi SKT mới chỉ hát được có... ba bài. Nhưng không sao, khán giả vẫn chấp nhận, có Easyhoon, cuộc sống thật dễ dàng!


Một pha solo kill của Easyhoon trong trận chung kết LCK mùa Xuân 2015

Nhưng trước khi có được mùa giải thi đấu thành công vừa rồi, Easyhoon đã phải trải qua chuỗi ngày khá lận đận và không hề dễ dàng như tính từ "easy" trong cái tên của anh. Là một người chơi đơn xuất sắc tại máy chủ Hàn Quốc, từng tham gia các đội tuyển GSG, MVP Blue (tiền thân của Samsung Blue) và SKT T1S, nhưng Easyhoon không giành được bất kỳ thành tích nổi bật nào.

GSG chỉ là một đội tuyển bán chuyên. Thi đấu cho MVP Blue thì đội tuyển này liên tục đội sổ. Vừa rời Samsung Blue của những Deft, Heart, Acorn thì Blue vô địch OGN, sang SKT T1 S thì dính nghi án nhường vé vào tứ kết cho SKT T1 K của Faker.

Đầu giải LCK mùa Xuân năm nay, thử thách lại đến với Easyhoon. Đó là lệnh sáp nhập các đội anh em của KeSPA có hiệu lực, anh đứng trước sự lựa chọn: Một là ra đi tìm bến đỗ mới như Horo, Impact đã làm, hai là ở lại, cạnh tranh một suất thi đấu chính thức với... Faker.

Nhiều người đã khuyên anh nên đi tìm bến đỗ mới vì cho rằng Easyhoon không thể nào so sánh với Faker, anh chỉ là cái bóng của người đồng đội khét tiếng. Nhưng Kkoma thì nghĩ khác. Với một giải đấu dài hơi như LCK, đặc biệt, mỗi trận lại thi đấu theo thể thức BO3 thì việc sở hữu hai người đi đường giữa tài năng, có phong cách thi đấu khác nhau là lợi thế lớn, giúp HLV có thể đưa ra nhiều chiến thuật trong một trận đấu.

Easyhoon chấp nhận ở lại và tỏa sáng một cách rực rỡ. Sự tỏa sáng này một phần đến từ Meta tanker đang lên ngôi tại các giải đấu, Easyhoon thích nghi tốt do phù hợp lối thi đấu. Nếu Faker nổi tiếng về khả năng đè đường, kỹ năng cá nhân tuyệt vời cùng những pha xử lý mãn nhãn thì Easyhoon thiên về sự an toàn với phương châm: màn hình máy tính càng ít màu xám càng tốt. Anh thi đấu chậm rãi, chăm chỉ farm và đợi đóng góp sát thương trong giao tranh tổng với khả năng giữ vị trí, canh thời gian và tính toán sát thương tuyệt vời. Với meta hiện nay, Easyhoon như cá được thả về nước, tha hồ vùng vẫy và anh đã chứng tỏ rằng, mình chẳng hề thua kém Faker.

LMHT: Quên Faker đi, tôi là Easyhoon!

Sát thương của Ezirhoon gây ra trong trận đấu với ahq tại MSI 2015

Ngày 24.5 vừa qua, trong sự kiện giao lưu tại Trung Quốc, Faker được người hâm mộ chào đón chẳng kém gì một ngôi sao dẫn đầu làn sóng Hàn Quốc (Hallyu). Có thể nói, Golden Boy (cậu bé vàng) Faker chính là tuyển thủ nổi tiếng nhất trong giới Liên Minh Huyền Thoại.

Trong khi đó, dù là đồng đội trong cùng một đội tuyển và đã thi đấu trước cả Faker nhưng đến tận đầu năm nay, cái tên Easyhoon vẫn còn khá vô danh. Thậm chí nhiều người còn đặt câu hỏi: "Easyhoon là ai?" hay "anh ta có phải là anh em Easy trong chương trình Running Man không?", Sự khác biệt này có một phần không nhỏ đến từ phong cách thi đấu của hai người.

Khán giả theo dõi bất kỳ môn thể thao nào đều đặt tính giải trí lên hàng đầu. Người ta luôn thích sự hấp dẫn, kịch tính hơn là thứ gì đó tẻ nhạt và nhàm chán. Đó là lý do vì sao phần đông thần tượng Faker với lối đánh cống hiến, không ngại trao đổi chiêu thức, kích thích sự chú ý của mọi người thay vì Easyhoon người có lối đánh khá "buồn ngủ".

Giống như xem bóng đá, bạn chọn trận có đội tuyển Brazil với những vũ công Samba làm xiếc trên sân cỏ hơn là trận cầu có sự góp mặt của đội tuyển Ý với lối phòng ngự Catenaccio tẻ nhạt. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở LCK mùa Xuân và Mid-Season Invitational 2015 vừa qua, Easyhoon khiến mọi người chú ý đến cái tên mình hơn, anh không còn là cái bóng của Faker nữa. Giờ anh bước ra từ bóng tối, đứng ngang hàng với Faker để cạnh tranh công bằng vị trí thi đấu chính thức tại SKT cũng như danh hiệu người đi đường giữa xuất sắc nhất LCK mùa hè này.

Tại Hàn Quốc, có một nhóm nhạc nữ K-Pop rất nổi tiếng với tên gọi Girl’s Generation (tạm dịch là thời đại thiếu nữ). Bây giờ, Easyhoon cũng có thể vỗ ngực tự tin mà nói rằng: Quên Faker đi, giờ là thời đại của Easyhoon!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.