LMHT: Troll đâu có nghĩa là Phá hoại

15/04/2014 09:00 GMT+7

"Troll" có lẽ là từ nhạy cảm bậc nhất Liên minh huyền thoại và cũng là nỗi lo âu của tất cả những game thủ trước mỗi trận đấu. Nhưng liệu chúng ta đã hiểu đúng về chữ Troll?

Nếu troll thì hãy troll cho đúng cách

Game cũng như công việc thường ngày của bạn, khi bạn tập trung cao độ sẽ tạo ra cảm giác mệt mỏi sau những giờ chơi "nghiêm túc" và để có những trận đánh thư giãn thì khái niệm "Troll" được hình thành.

"Troll" nghĩa là bạn đặt mục đích vui vẻ lên trên tất cả, không quan tâm thắng hay thua. Troll xảy ra mọi đấu trường, từ đánh Thường cho đến Xếp hạng và điều đó luôn mang lại những cảm xúc rất khác lạ, có khi là sự tức tối, nhưng đôi khi là tiếng cười cho bạn và những đồng đội.

Khi bạn thua một trận đấu mà bạn troll thì điều đó chẳng sao cả vì bạn không quan tâm đến việc đó, nhưng khi thắng thì nó khiến cho ta cảm thấy thoải mái với những giờ chơi vui vẻ, nhẹ nhàng. Không còn là những cảm giác căng thẳng cao độ, tức giận khi để thua... mà đơn giản "Vui là chính".

Bạn có thể chọn cho mình Soraka đi rừng để có thể ra đường... "bơm" máu cho đồng đội, đội hình với hai pháp sư đường dưới để hành hạ xạ thủ đối phương hay có khi là Nasus chơi hỗ trợ v.v. tất cả đều có thể được phá cách nhằm mục đích mang tiếng cười và thoải mái đến cho mọi người.

Nếu nói tới troll mà không nhắc đến Siv HD thì là một thiếu sót. (Ảnh: elohell.net)

Nếu như bạn xác định sẽ troll, ngay từ khâu Chọn tướng hãy báo cho đồng đội biết. Để họ... chuẩn bị tâm lý và đưa ra lựa chọn, một là "đường ai nấy đi", hai là ở lại và chiến đấu hết mình, ít ra nếu thua thì họ cũng sẵn sàng với tâm lý thua trong vui vẻ. Bạn sẽ nhận được những phản ứng trái chiều, phản đối thì chắc chắn nhiều, đồng ý thì lưa thưa vài mạng, nhưng khi bạn đã lựa chọn thì phải có "trách nhiệm" với quyết định của mình.

"Trách nhiệm" ở đây chính là dù thắng hay thua bạn cũng phải chiến đấu hết mình để giành chiến thắng về cho đồng đội, những người đồng ý chơi cùng bạn cho dù họ biết là bạn troll. Có thể thắng thua không quan trọng, nhưng cái chính là bạn phải nỗ lực hết sức, troll nhưng phải hiệu quả để cho đồng đội không cảm thấy ức chế, và cho dù có thua thì bạn cũng ở thế vừa vui vừa ngẩng cao đầu.

Chẳng phải sẽ tuyệt vời hơn nếu kết thúc một trận troll bằng chiến thắng sao? Vì vậy hãy troll đúng cách, vui vẻ nhưng có trách nhiệm.

 

Xạ thủ Annie - troll nhưng vẫn đem lại hiệu quả.

 

Nếu bạn là kẻ... thiếu may mắn

Trong trận đấu, gặp người muốn troll game thực sự chẳng vui vẻ gì khi bạn luôn hướng tới chiến thắng, đa phần ai cũng thất vọng và cãi vả nhau ngay khi biết được "tin buồn" đó. Nhưng các bạn nên lạc quan một chút, troll chưa chắc sẽ dẫn đến thua, chỉ là khả năng thua... có cao hơn một chút, nhưng cơ hội chiến thắng vẫn còn đó.

Thấu hiểu... ta cùng troll. (Ảnh: Youtube Oteee)

Khi nhận được "hung tin", bạn có hai lựa chọn, một là bỏ cuộc ngay từ đầu (Đấu thường thì có thể làm được, nhưng Xếp hạng với... cái giá trừ elo hoặc tính một trận thua khi đang trong chuỗi có hơi đắt...), hai là ở lại và chiến đấu đến "hơi thở cuối cùng".

Khi đã chấp nhận ở lại thì bạn có thể cùng đồng đội troll hết mình với những đội hình "dị nhân" như năm xạ thủ, năm pháp sư hay thậm chí là năm hỗ trợ. Hoặc bạn nếu bạn tự tin thì cầm tướng mình đánh chắc tay nhất rồi cố gắng cùng đồng đội "gồng gánh" người troll trên đôi vai.

Nếu một người troll (troller) và bốn người nghiêm túc thì bạn và đồng đội đừng chửi bới anh chàng kia vì khi một kẻ bất cần thì việc gây căng thẳng chẳng giải quyết được vấn đề. Hãy để anh ta thoải mái, nếu troller mắc lỗi thì nhắc nhở nhẹ nhàng, đồng thời bạn phải chơi với 100% khả năng cũng như đánh cẩn thận hơn gấp đôi nhằm tìm kiếm vinh quang.

Còn cả team cùng troll hết mình thì quá tuyệt vời. Troll nghĩa là phá cách, mà điều này có thể gây bất ngờ và làm choáng ngợp đối thủ của bạn. Nếu bạn cùng đồng đội thi đấu với toàn bộ khả năng thì biết đâu lại có thể chiến thắng với kiểu chơi lạ lẫm chưa từng có?

 

Chiến thắng là hoàn toàn có thể. (Ảnh: Youtube Oteee)

Kẻ đi troll luôn thấy hứng thú khi gặp những người ủng hộ họ, vì vậy hãy giao tiếp nhiều với họ, động viên họ, cùng họ troll trận đấu theo hướng tích cực, hướng tới chiến thắng. Nhiều người chọn cách chửi bới, xúc phạm dẫn đến người đi troll sẽ phá hoại trận đấu và thất bại là điều hiển nhiên. Họ không đặt nặng thắng thua nhưng chúng ta thì có, đặc biệt là đánh Xếp hạng. Vì vậy đừng tỏ ra quá tiêu cực, troll không có nghĩa là thua nên bạn đừng từ bỏ hy vọng của mình từ quá sớm.

Cả đội cùng troll, đẩy mid và giành chiến thắng.

 

Nhưng đâu mới là vấn đề?

 

Biểu hiện rõ ràng nhất cho hành động phá hoại. (Ảnh: na.leagueoflegends.com)

Việc troll đôi khi bị nhiều người sử dụng không đúng cách. Dường như troll đối với họ là để xả sự tức giận lên chính đồng đội của mình chứ không phải mang lại giây phút thoải mái. Chắc hẳn các bạn đã từng gặp những người không biết cố gắng, mới chết vài mạng đã nản, sau đó chửi bới đồng đội rồi AFK (away from keyboard - ngừng chơi). Hay có kẻ thấy đồng đội chết liên tục thì sau màn thóa mạ đồng đội liền chạy thẳng ra đường giữa cho địch liên tiếp ăn mạng và hồn nhiên nói: "Tao thích troll, kệ tao."

Tất cả những thứ đó là chỉ là những hành động phá hoại và thể hiện họ là người không hề có trách nhiệm chứ không phải là troll đúng nghĩa. Nếu bạn là một người thực sự giỏi và đẳng cấp như bạn nghĩ thì hãy cố gắng cùng cả đội hướng đến chiến thắng chứ không phải cư xử như một người thiếu hiểu biết.

Ai cũng có lúc đánh hay đánh dở, thay vì chửi bới hay có những hành động phá hoại thì hãy động viên đồng đội, cùng nhau chia sẻ trách nhiệm với nhau để cùng tiến tới chiến thắng. Dù có thua thì bạn cũng cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Chửi bới, đổ lỗi lẫn nhau không thể giải quyết vấn đề.

Hiện nay khái niệm về "Troll" đang được sử dụng chưa đúng, để nhiều người nhầm hiểu troll là phá hoại. Tóm lại, Troll không hề là sai trái nhưng đừng nên quá lạm dụng nó, nếu troll thì hãy troll thật chuyên nghiệp và tôn trọng những đồng đội của bạn.

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.