Lost Within: Cơn ác mộng vĩnh hằng

05/05/2015 08:15 GMT+7

Nỗi sợ trong Lost Within chẳng khác gì như một cơn ác mộng không có hồi kết.

  • Phát triển: Human Head Studios
  • Phát hành: Amazon Game Studios
  • Thể loại: Kinh dị, sinh tồn
  • Hệ máy: iOS (yêu cầu iOS 7 trở lên)
  • Ngày phát hành: 16.4.2015
  • Giá: 6.99 USD


Mô tuýp của Lost Within nghe khá giống với các tựa game kinh dị hiện nay. Bạn vô tình lạc vào bệnh viện ma ám, đối mặt với những sinh vật "quái quỷ" và phải tìm cách thoát khỏi nơi đây. Liệu Lost Within có thật sự mang cảm giác "sợ hãi" tới cho bạn hay không? Thanh Niên Game sẽ giải đáp câu hỏi này.

Bệnh viện tâm thần của một tên bác sĩ điên loạn

Lúc đầu, bạn vào vai cảnh sát trưởng, được giao công việc đi kiểm tra khu vực của một bệnh viện tâm thần bị bỏ hoang. Trong lúc đi "thăm quan", bạn vô tình đọc được những mảnh hồ sơ của bệnh nhân, cách bác sĩ Primrose "chữa trị" cho họ và hắn sẽ tìm cách biến bạn thành những sinh vật quái dị mà hắn từng làm với bệnh nhân. Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó...

Cơn ác mộng không bao giờ dừng

Những tiếng khóc vang dội hay tiếng bước chân nhón nhén thoát qua, chưa khỏi bàng hoàng thì bỗng dưng nguyên một chiếc xe lăn lao tới. Bạn sẽ không có một giây phút để nghỉ ngơi vì Lost Within sẽ ném hết tất cả "vào mặt" người chơi để thử lòng can đảm.

Lost Within mang lối chơi giống như Outlast, lấy bối cảnh trong bệnh viện tâm thần và công việc của bạn chỉ có chạy trốn và ẩn nấp. Điểm khác biệt của Lost Within so với Outlast là ở phần Crafting (ghép đồ), người chơi sẽ chủ động hơn với hệ thống này, khi có thể chế tạo cho mình các loại vũ khí khác nhau để chống lại kẻ thù. Còn muốn nhanh chân, bạn có thể chế tạo ra bộ quần áo ngụy trang để rút khỏi nơi đó càng nhanh càng tốt.

Hệ thống Crafting sáng tạo

Việc thu thập các mảnh giấy rải rác hay đọc những tờ báo cáo từ các cuộc thí nghiệm mới là điều quan trọng. Chúng chứa những thông tin cần thiết để bạn hiểu rõ các cuộc thí nghiệm. Thỉnh thoảng, người chơi sẽ được các linh hồn của bệnh nhân cảm nhận "nỗi đau" của họ qua những cảnh thí nghiệm tàn bạo do chính gã bác sĩ điên gây ra ngay tại căn phòng mới bước vào. Tất cả khiến cho bạn lại càng thêm sợ hãi.

Tôi sẽ làm mọi thứ để được ra khỏi đây!

Nhiều lúc bạn sẽ được trải qua nỗi đau mà những linh hồn phải chịu đựng

Những khuyết điểm đáng tiếc

Tuy Lost Within có nhiều điểm nổi trội, nhưng A.I của trò chơi cực kỳ "thiếu muối". Nếu muốn trốn thoát khỏi kẻ thù thì người chơi chỉ việc chui vào tủ, chúng sẽ... bơ bạn ngay thôi. Tình trạng văng game thường xuyên cũng là một điểm trừ khá lớn, liệu bạn có muốn chơi một tựa game bị crash liên tục hay không?

Tạo hình tuy có đáng sợ nhưng AI quá ngốc

Hình ảnh chưa được chăm chút

Một khung cảnh u tối, những dòng Graffiti nghệch ngoạc ở khắp nơi với nội dung cảnh báo người chơi càng làm cho không khí trở nên lạnh lẽo, đáng sợ. Nhưng nếu nhìn sát vào tường, bạn sẽ thấy các vật thể bị mờ đi cứ như chơi game trên PC để độ phân giải ở mức thấp nhất.

Mảng âm thanh trong game kinh dị luôn là yếu tố quyết định và trò chơi đã làm tốt điều này. Như đã đề cập ở phần trên, Lost Within không bao giờ để yên bạn, luôn tìm cách hù người chơi mọi lúc mọi nơi thông qua tiếng khóc, tiếng bước chân, tiếng xì xầm và một số tiếng không thể xác định được! Chúng cứ vang lên, ám lấy bạn, gieo rắc một nỗi sợ khủng khiếp.

 Tổng kết

Mặc cho những khuyết điểm, Lost Within vẫn hòa quyện đầy đủ các yếu tố kinh dị để thỏa mãn những người chơi đam mê thể loại này. Đây thật sự là một trò chơi rất đáng để chơi trên di động nhưng với mức giá 6.99 USD, có lẽ chúng ta nên đợi trò chơi giảm giá để sở hữu ở mức hợp lý và chấp nhận được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.