Microsoft tái thiết thương hiệu Xbox Game Pass

03/08/2020 11:47 GMT+7

Với việc đổi tên Xbox Game Pass thành Game Pass, Microsoft đang cho thấy tầm nhìn xa đưa dịch vụ này phát triển đa nền tảng, chứ không chỉ gói gọn ở "sân nhà" Windows và Xbox.

Trong sự kiện Xbox Games Showcase diễn ra vào ngày 23.07, Microsoft đã dần hé lộ chiến thuật của mình trong cuộc đối đầu giữa hai Console thế hệ kế tiếp PlayStation 5 (Sony) và Xbox Series X (Microsoft). Thay vì tập trung vào những tựa game độc quyền đình đám, Microsoft sẽ "dồn sức" cho Xbox Game Pass - thứ được xem là vú khí quan trọng của nhà Microsoft.
Cụ thể, Xbox Game Pass là dịch vụ chơi game có triết lý vận hành được ví như Netflix: bạn sẽ đóng một khoản phí hàng tháng (9,99 USD) sau đó được phép trải bất kỳ tựa game nào trong thư viện Xbox Game Pass - dĩ nhiên là chơi đến khi nào chán thì thôi. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 10 triệu người đăng ký Xbox Game Pass, và một khi nền tảng Xbox Series X ra mắt, dịch vụ này hứa hẹn sẽ tiếp tục đón nhận một cú hích về số lượng người dùng.
Mới đây, Microsoft đã chính thức đổi tên dịch vụ Xbox Game Pass thành Game Pass, như một cách để giảm tải yếu tố "độc quyền". Với thương hiệu mới này, người dùng PC sẽ dễ tiếp nhận và hiểu đúng bản chất của dịch vụ này hơn. Ngoài ra, nhiều "thuyết âm mưu" còn cho rằng, Game Pass đang được phát triển để phù hợp cho nhiều nền tảng chơi game khác nhau, nằm ngoài hệ sinh thái do Microsoft đang nắm giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.