Ngỡ ngàng với vẻ đẹp chân thật của Unreal Engine 4

29/08/2014 17:30 GMT+7

Không cần những con quái vật, những cơn mưa đạn hay những pha cháy nổ, cảnh vật do Unreal Engine 4 dựng nên cực kỳ chân thật và sống động đến... ngỡ ngàng.

Game thủ đam mê đồ họa chắc chắn sẽ không thể không biết đến ứng dụng Unreal Engine đình đám của Epic Games. Engine (công cụ đồ họa để phát triển game) này có tần suất xuất hiện rất cao, hiện diện ở rất nhiều tựa trò chơi trên thị trường cũng như góp mặt trong hàng loạt trò chơi "bom tấn" như: Batman: Arkham City, Borderlands, Dishonored, Gears of war, Mass effect, v.v.

Tiến bước từ Unreal Engine 3 "già cỗi" lên Unreal Engine 4 "trẻ trung", lẽ dĩ nhiên, phiên bản mới này nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của giới mộ điệu. Epic Games mong muốn thực hiện một cuộc đột phá  để xứng danh với nền tảng next-gen và hãng đã ra sức quảng bá cho "đứa con cưng" của mình trong rất nhiều sản phẩm như: Unreal tournament, Daylight, Dead Island 2 v.v. Tuy nhiên, trăm nghe không bằng một thấy, những tựa game kể trên đều chưa ra mắt và người dùng vẫn không thể kiểm chứng được sức mạnh của Unreal Engine 4.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp thật như cuộc sống của Unreal Engine 4

Nhiều tựa game đỉnh cao được dựng trên nền Unreal Engine. (Ảnh: Maximumpc)

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp thật như cuộc sống của Unreal Engine 4

Hiệu ứng ánh sáng chân thật là điểm mạnh của Unreal Engine 4. (Ảnh: PCGamer)

Mới đây, một thành viên trên diễn đàn Unreal Engine với nickname Koola đã trình diễn những đoạn phim được dựng hoàn toàn bằng Unreal Engine 4. Tuy không có sự xuất hiện của những con quái vật, những cơn mưa đạn hay các pha cháy nổ nhưng cảnh vật mà Unreal Engine 4 dựng nên cực kì chân thật, sống động đến... từng cọng gân lá, từng tia sáng chiếu qua v.v.

Mời bạn đọc cùng thưởng thức phần nào sức mạnh của Unreal Engine 4 qua những đoạn video dưới đây. Cấu hình thử nghiệm cũng tương đối "khủng" với bộ vi xử lý: Intel Core i7-3770 thuộc họ Ivy Bridge và card màn hình: Nvidia GeForce GTX 670. 

Hiệu ứng ánh sáng của Unreal Engine 4 - phần 1.

 Hiệu ứng ánh sáng của Unreal Engine 4 - phần 2.

 Hiệu ứng ánh sáng của Unreal Engine 4 - phần 3.

 Hiệu ứng ánh sáng của Unreal Engine 4 - phần 4.

 Hiệu ứng thời gian động của Unreal Engine 4.

Hiệu ứng ánh sáng theo thời tiết của Unreal Engine 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.