Những ấn tượng đầu tiên về Supernova, đối thủ mới của Liên Minh Huyền Thoại

22/07/2015 17:30 GMT+7

Mới đây, Bandai Namco đã cho ra mắt tựa game MOBA Supernova với bối cảnh chiến trường vũ trụ và các vị tướng được xây dựng trên hình mẫu siêu robot. Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu về những điểm độc đáo của trò chơi này nhé.

Thông tin sơ lược:

Tên Supernova
Nhà phát hành Bandai Namco
Nhà sản xuất Primal Game Studio

Thể loại

MOBA
Bối cảnh Khoa học viễn tưởng
Trạng thái Closed Beta
Cách thu phí Free to play
Hệ máy Windows

Bandai Namco là một tên tuổi lâu đời trong làng game thế giới. Một số game nổi tiếng của hãng là Dark Souls, Enslaved: Odyssey to the West, hay loạt game đối kháng từ Dragonball Z Budokai đến One Piece Unlimited World Red. Mặt khác, đối tác sản xuất của hãng - Primal Game Studio - lại là một startup chưa có tên tuổi mấy trong thế giới game.

Tuy nhiên, studio này lại được Bandai Namco “chọn mặt gửi vàng để phát triển” Supernova, tựa game đầu tiên của hãng xâm nhập thị trường MOBA sôi động.


Những vị tướng trong Supernova là siêu robot và quái vật ngoài hành tinh. (Ảnh: gameupcoming.com)

Trong Supernova, người hâm mộ dòng RTS (chiến thuật thời gian thực) và MOBA sẽ có cơ hội được thưởng thức sự pha trộn của 2 thể loại này. Nếu bạn là một người đang tìm kiếm một game MOBA mới mẻ hơn, đặc biệt hơn và mang nhiều thử thách hơn thì Supernova sẽ là mục tiêu mới nhất cho bạn. Đặc biệt là khi ngày Closed Beta (23.7) đang đến rất gần.


Cuộc chiến giữa Human và Cyborg

Supernova đưa người chơi vào một bối cảnh khoa học viễn tưởng với cuộc chiến xảy ra giữa Human và Cyborg. Tạo hình của phe Human đa phần là những bộ giáp robot hiện đại với các loại vũ khí tối tân. Trong khi đó, phe Cyborg lại là những chủng tộc ngoài hành tinh với cơ thể kỳ dị kết hợp với các thiết bị máy móc đa dạng. Ngoài tạo hình ra, chưa có thông tin nào khác về sự khác nhau giữa 2 phe được đưa ra.


Một tạo hình của phe Cyborg. (Ảnh: Super Nova Game)

Và đây là một Commander của phe Human. (Ảnh: Super Nova Game)

Hiện tại có 12 tướng ở cả 2 phe Human và Cyborg đã được công bố. Theo truyền thống của các game MOBA, chúng ta có thể hi vọng vào việc con số này sẽ tăng dần theo thời gian. Với bối cảnh khoa học viễn tưởng, các vị tướng đều được trang bị từ đầu đến chân với các loại công nghệ cao, dẫn đến việc hầu hết các kỹ năng tấn công đều là kỹ năng tầm xa. Và chúng ta đều biết, các nhân vật cận chiến luôn bị bất lợi và gặp nhiều khó khăn khi đối đầu trực tiếp với những tướng "tay dài" trong phạm vi tấn công.

Điều này dẫn đến mối lo ngại về sự mất cân bằng trong lối chơi. Hi vọng trong đợt Closed Beta sắp tới đây, nhà sản xuất có thể tìm đến một điểm cân đối hợp lý trong lối chơi và các yếu tố khác trong game.

Yếu tố chiến thuật trong game MOBA


Thông tin về tướng được hiển thị rất chi tiết. (Ảnh: Super Nova Game)

Qua cái nhìn đầu tiên, Supernova là tựa game MOBA theo hình thức 5 đấu 5 nhưng mang trong mình một chút hương vị của dòng game RTS trong gameplay của mình. Tất cả những gì mà bạn yêu thích và quen thuộc trong các tựa game MOBA truyền thống như Liên Minh Huyền ThoạiDota 2 vẫn hiện hữu. Nhưng trong Supernova, bạn sẽ có quyền điều khiển “armies” (tương tự creep trong Dota 2). Việc điều khiển được những chú “creep” này sẽ khiến bạn liên tưởng đến phong cách của dòng game huyền thoại StarCraft với những thao tác micro (thao tác cực nhỏ và trong thời gian ngắn) và việc theo dõi bản đồ liên tục.

(Điều khiển các “armies” hứa hẹn một trải nghiệm mới lạ cho các game thủ. (Ảnh: Super Nova Game)

Primal Game Studio đã cố gắng đưa game này về với cái gốc ban đầu của dòng MOBA ngày nay: một game RTS. Người chơi không chỉ có quyền điều khiển “armies” (ám chỉ các loại quái hoặc lính trong game) di chuyển theo ý mình mà còn có khả năng can thiệp vào một số đặc điểm của những “armies” này để phục vụ mục đích và chiến thuật của bản thân. Các “armies” sẽ tự động tấn công nhà chính của đối phương trong khi người chơi điều khiển các “commander” (cách gọi tướng trong Supernova).

Ngoài việc tập trung vào việc last hit và chờ kỹ năng cool down xong, người chơi còn có thêm một bảng kỹ năng của các “armies” và lựa chọn sản xuất chủng loại “armies” nào trong đợt tấn công tiếp theo. Với những can thiệp này, người chơi có thể tự xây dựng nên bộ chiến thuật riêng của bản thân và biến hóa lối chơi theo vô vàn cách khác nhau. Bộ binh, pháo binh và không quân là những chủng quân được tiết lộ đầu tiên về “armies”. Các thông tin cụ thể hơn chưa được hé lộ nhưng với những thông tin ban đầu hiện giờ đã khiến cho tựa game này trở nên đáng mong chờ trong mắt nhiều người chơi.

Những ấn tượng đầu tiên


Những pha combat vô cùng đẹp mắt trong game. . (Ảnh: Super Nova Game)

Primal Game Studio đã dành 3 năm liền để phát triển Supernova với hi vọng có thể đem sản phẩm của họ đến với các giải thi đấu eSport. Bối cảnh khoa học viễn tưởng là một điểm nhấn đáng nói, giúp đem đến một cảm giác hoàn toàn khác so với các game MOBA đang thịnh hành hiện nay vốn tràn ngập kiếm, lửa và các loại ma thuật. Yếu tố chiến thuật cũng là một điểm mạnh khác của game. Tuy nhiên, rất có thể nó lại khiến Supernova trở nên kém hấp dẫn vì quá phức tạp, đối với những người mới tập chơi. 

Nhưng nếu có thể làm quen được với lối chơi mới mẻ này, người chơi sẽ nhận được một trải nghiệm hoàn toàn mới. Người chơi sẽ phải tập trung cao độ để có thể tận dụng được mọi lợi thế khi có trong tay quyền điều động các “armies”, và việc phối hợp đồng đội sẽ càng khăng khít hơn bao giờ hết. Hơn nữa, khi được cấp nhiều quyền hạn hơn trong việc chi phối chiến thuật, người chơi có thể phô diễn kỹ năng của mình một cách hiệu quả và trọn vẹn.


Các trận chiến trong Supernova hứa hẹn sẽ rất kịch tính và đây “khói lửa”. (Ảnh: Super Nova Game)

Free-to-play như xu hướng hiện nay, Supernova sẽ có cửa hàng bán các bộ skin và một số vật phẩm khác để thu lợi nhuận. Quan tâm tới lo lắng chính đáng của người chơi, Primal Game Studio đã đưa ra lời hứa là sẽ không có vật phẩm giúp tăng sức mạnh của các tướng, hay khiến mất cân bằng trong game. Một tính năng "kiếm tiền" khác trong Supernova là hệ thống tăng cấp tài khoản để unlock các kỹ năng mới cho các “armies” (tương tự với hệ thống Phép Bổ Trợ trong LMHT). Các commander của người chơi cũng có thể được trang bị phụ kiện giúp bạn tạo nên một nhân vật mang chất cá nhân hơn (tương tự hệ thống Ngọc Bổ Trợ).

Supernova sẽ chính thức Closed Beta vào ngày 23.07.2015, bạn đọc quan tâm có thể đăng ký tại đây. Thanh Niên Game sẽ có event tặng code tham gia Beta vào ngày 24.7, mời độc giả quan tâm theo dõi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.