Những bài hát kinh điển làm nên thương hiệu Fallout

15/09/2015 14:00 GMT+7

Cả thế giới đang đếm từng ngày để chào đón Fallout 4, siêu phảm tiếp theo của series game hậu tận thế lừng danh. Để tăng thêm độ "nóng", Thanh Niên Game xin được điểm lại một số bài hát cổ điển đã làm nên thương hiệu Fallout.

Khởi điểm là series game tiêu biểu của thể loại Turn-Based RPG (nhập vai đánh theo lượt), sau nhiều năm thích nghi đã vươn vai trở thành trò chơi đậm chất hành động nhưng vẫn vô cùng thành công về thương mại lẫn chất lượng game, đó là câu chuyện kỳ lạ của Fallout - thương hiệu đã có gần 20 năm phát triển. 

Tuy nhiên, dù trải qua nhiều lần thay đổi hình hài, bước qua nhiều cuộc cách mạng về gameplay, Fallout luôn luôn giữ bản sắc "hoài cổ" đặc trưng trong phong cách âm nhạc của game. Trong bài viết này Thanh Niên Game xin điểm qua một số bài nhạc tiêu biểu đã là nên "chất" Fallout, không thể lẫn vào đâu được trong thế giới game rộng lớn.  

Fallout 1 - Maybe (The Ink Spots)


Đoạn dẫn truyện ấn tượng của Fallout 1, được mở đầu bằng bài hát Maybe

Năm 1997 Fallout 1 đổ bộ và nhanh chóng gây cơn sốt toàn cầu, chễm chệ đứng vào hàng ngũ những trò chơi kinh điển nhất mọi thời đại. Do lấy bối cảnh thế giới loài người bị hủy diệt vào những năm của thập niên 50, nền văn mình nhân loại chững lại trong hàng trăm năm, nên âm nhạc trong game hoàn toàn đều là những bản thu âm cổ xưa. 

Xuất hiện ngay trong đoạn trailer giới thiệu game, ca khúc Maybe do The Ink Spots trình bày đã thật sự đặt nền mống cho định hướng nghệ thuật của cả series. Cảm xúc này càng được đẩy cao nhờ vào đoạn trailer "không đụng hàng". Về sau, bài nhạc này đã được sử dụng lại trong phiên bản Fallout 3. 

Fallout 2 - A Kiss To Build A Dream On (Louis Armstrong)


Đoạn mở đầu của Fallout 2 dữ dội hơn bản tiền nhiệm, nhưng âm điệu cổ điển thì vẫn còn đó

Ra mắt chỉ một năm sau phiên bản đầu tiên, Fallout 2 tiếp tục giữ được "phong độ" vô cùng đáng nể, luôn luôn có mặt trong top game hay của lịch sử ngành công nghiệp game. Khác với phiên bản đầu, câu chuyện của Fallout 2 bắt đầu ở một ngôi làng bên ngoài Vault, xây dựng hướng tiếp cận thế giới tận thế hoàn toàn khác biệt. 

Bài hát chủ đạo của game - và cũng là bài nhạc nền cho đoạn intro - chính là nhạc phẩm A Kiss To Build A Dream On (Louis Armstrong). 

Fallout 3 - Bùng nổ nhạc kinh điển

Năm 2008, Bethesda Softworks tiếp nhận thương hiệu Fallout và "hồi sinh" dòng game bằng trò chơi bom tấn Fallout 3. Thay đổi 180 độ gameplay vốn có (từ nhập vai theo lượt chuyển sang nhập vai hành động, đặt nặng yếu tố bắn súng) và nhận phải nhiều nghi ngờ của cộng đồng game thủ, nhưng Fallout 3 đã tỏa sáng rực rỡ và kế thừa xứng đáng thành công của hai phiên bản đầu. Đáng chú ý, trò chơi rất xuất sắc trong việc duy trì bản sắc cổ điển mà hai phiên bản đầu đã gầy dựng. 


Nhóm The Ink Spots tiếp tục trở thành điểm nhấn của Fallout 3 với ca khúc I Don's Want To Set The World On Fire, với những ca từ phù hợp đến mức... hài hước với thế giới và bối cảnh của Fallout. 

Đáng chú ý, do Fallout 3 lần đầu đưa các đài Radio vào game, nên trò chơi chứa đựng một thư viện khổng lồ các bài nhạc kinh điển. Người chơi có thể thoải mái nghe các ca khúc này trong lúc thám hiểm Wasteland, nghe giải trí khi đi lùng sục Stimpark hoặc mở làm... nhạc nền trong những trận đọ súng. Đó là những cảm xúc vô cùng "dị" và vô cùng đặc sắc chỉ có ở Fallout 3. 


Anything Goes - Ca khúc mà ai chơi Fallout 3 cũng từng nghe qua


Đang đi thám hiểm mà nghe được bài này, chắc hẳn sẽ nhớ nhà (ở đây là Vault) kinh khủng!

Fallout: New Vegas - Nhạc âm hưởng đồng quê lên ngôi

Lấy bối cảnh vùng sa mạc Mojave viễn Tây của Hoa Kỳ, Fallout: New Vegas mở màn hệt như một bộ phim cao bồi kinh điển. Đây cũng chính là âm hưởng chính của trò chơi, và là phong cách chung của phần lớn các bài nhạc xuất hiện trong game. 


Heartaches By The Numbers được rất nhiều người yêu thích
 

Rất nhiều fan dù yêu mến Fallout, những vẫn phải "đau lòng" nhận định rằng Fallout New Vegas không thể sánh bằng phiên bản Fallout 3 trước đó. Tuy nhiên, theo đánh giá cá nhân của người viết, Fallout New Vegas lại vượt trội hơn chút đỉnh về số lượng và chất lượng các bài hát trên kênh radio của game. 


Bài hát mang âm hưởng lãng tử Johnny Guitar


Một bài hát mang âm hưởng "miền viễn tây"

Đặc biệt, do có bối cảnh diễn ra khá tiều lại kinh đô cờ bạc Vegas sau hậu tận thế, nên có khá nhiều bài hát gợi nhớ đến hình ảnh xa hoa, sang trọng trong quá khứ của thành phố này. 


Một Happy Times của quá khứ

Fallout 4 - Ông hoàng trở lại

Sau nhiều năm chờ đợi, "ông hoàng" Fallout 4 sẽ chính thức trở lại với game thủ toàn thế giới vào ngày 10.11 tới đây. Hiện này, trò chơi đang nóng lên từng ngày nhờ vào sự cộng hưởng của trò chơi spin-off Fallout Shelter và những series video thú vị do Bethesda Softworks thực hiện. 

Tất nhiên, trong chuỗi kế hoạt động quảng bá này không thể vắng bóng các ca khúc cổ điển đặc trưng của dòng game. Tại E3 vừa rồi, ban nhạc The Ink Spots tiếp tục xuất hiện đầy "duyên nợ" trong trailer của trò chơi, gây phấn khích tột độ của người hâm mộ Fallout. 


Bài nhạc It's All Over But The Crying (The Ink Spots) mở màn sự trở lại của Fallout

Chỉ ít lâu sau khi đoạn trailer đầu tiên được tung ra, Bethesda Softworks tiếp tục làm người hâm mộ "nổi da gà" nhờ vào đoạn clip trình diễn gameplay vô cùng bá đạo và nhiều điểm nhấn mạnh mẽ, càng đặc biệt hơn khi giai điệu lồng ghép cho đoạn clip là ca khúc Atom Bomb Baby - chỉ cái tên thôi đã thấy được sự phù hợp "khủng khiếp" với dòng game Fallout. 


Clip Gameplay trên nền bài hát Atom Bomb Baby

Tất nhiên, ngoài hai bài nhạc đã công bố này, Fallout 4 chắc chắn sẽ mang bên mình cả một "thư viện" nhạc cổ điển như đúng truyền thống. Tất cả sẽ được hé lộ vào ngày 10.11 tới đây. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.