Những "Dấu Ấn Tử Thần" trong Liên Minh Huyền Thoại

08/09/2015 12:00 GMT+7

Đã bao giờ bạn đang tung tăng trên đường thì tự dưng bạn nhận ra một điều gì đó bất thường và vắt chân lên cổ bỏ chạy trong sợ hãi? Cùng Thanh Niên Game điểm qua những “Dấu Ấn Tử Thần” khiến bạn phải sợ chạy tóe khói mỗi khi gặp nhé.

(Ảnh: Instalok)

Không chỉ Zed mới có Dấu Ấn Tử Thần trong Liên Minh Huyền Thoại, một số vị tường còn có khả năng tạo áp ực bất ngờ cho đối phương với những dấu ấn đặc trưng. Mỗi khi thấy những dấu ấn ấy, đa phần kẻ địch đều cố gắng bỏ chạy giữ mạng để tránh những rắc rối. Ta có thể chia thành 5 loại Dấu Ấn Tử Thần.

Bị cộng dồn là ăn đủ

Dấu ấn đầu tiên không hẳn quá đáng sợ nhưng ở lại càng lâu bạn càng bất lợi nên cứ chạy đi cho lành. Có thể kể qua như: Dấu Lưỡi của Tahm Kench, Đánh Ngất Ngư của Braum hay Đạn Nổ của Tristana và cả Giày Vò của Kalista.

Trúng phải một dấu sẽ không gây nhiều ảnh hưởng nhưng nếu cứ đứng yên để cho đối phương mặc sức cộng dồn thì hậu quả bạn gánh chịu sẽ hết sức nặng nề. Vậy nên đa phần người chơi sẽ rút lui. Chả ai muốn bị Tahm Kench nuốt hay bị đóng băng bởi Braum cả, đau đớn hơn là bị rút lao hay bị nổ bom rồi "ăn" cả tấn sát thương.

Âm thanh kinh hoàng


Sợ "xanh" cả người

Thay vì cho đối thủ thấy bất kỳ hình ảnh nào về sự hiện diện của mình thì những vị tướng với loại dấu ấn này sẽ dọa nạt đối thủ bằng những âm thanh rất to và rõ ràng. Đại diện của nhóm này bao gồm Sion và Rek’Sai, mỗi khi sử dụng chiêu cuối, hai vị tướng sẽ phát ra âm thanh rất lớn. Chắc hẳn chả ai dại gì mà cứ lao lên hổ báo sau khi nghe tiếng kêu rợn người của Rek’Sai hay tiếng “Kinh” mỗi khi Sion bắt đầu chaỵ. Thôi thì ta cứ lui về cho an toàn chờ hắn xuất hiện trên bản đồ hoặc... đồng đội ở xa lên bảng rồi hẵng tính.

Loại dấu ấn âm thanh này không hẳn quá đáng sợ. Dù không hề biết kẻ thù đến từ hướng nào nhưng bạn sẽ không quá khó để nhận ra khi hắn tới gần nên bạn vẫn có thời gian để phản ứng.

Không phải cứ xa là an toàn


Chàng béo Krepo bị NocTurne gank lúc đang tả lời phỏng vấn

Khả năng dịch chuyển đường dài không phải hiếm trong Liên Minh Huyền Thọai và đây là một trong những vũ khí gây áp lực hàng đầu. Tuy nhiên, các vị tướng có khả năng gây áp lực mạnh nhất đó là Twisted Fate và Nortune.

Người chơi sẽ ngay lập tức tìm kiếm đồng đội ở gần nhất hoặc cố chạy về vị trí an toàn ngay khi trên đầu mình xuất hiện một con mắt màu vàng to tổ tướng vì Thần Bài sẽ có thể bay ngay đến và tiễn bạn lên bảng nhanh chóng. Hay đáng sợ hơn là tự dưng đang yên đang lành thì trời tối om, xung quanh bốn phía đen ngòm, đồng đội cũng không thấy đâu, rồi một cái bóng lao tới cùng giọng cười man dại và tiễn bạn nếu đi đứng không cẩn thận. Gặp trường hợp này thì cứ chạy đã rồi tính tiếp.

“Nó sắp bay vào, chạy nhanh”

Đây là loại dấu ấn xuất hiện khi bạn trúng phải một kỹ năng của kẻ địch khiến hắn có thể bay đến bạn bất cứ lúc nào. Ba đại diện của nhóm này làSăn Đuổi của Nidalee, Sóng Âm của Lee Sin và Ánh Trăng của Diana.

Những kẻ sở hữu dấu ấn này đều là các sát thủ mạnh mẽ có thể tiễn bạn lên bảng trong ba nốt nhạc, vậy nên khi đã trúng dấu hãy cố chạy thật nhanh ra khỏi tầm bay của chúng nếu không muốn "về chầu ông bà". Thường khi đi chung với đồng đội kẻ địch sẽ không dám bay vào nhưng nếu đi một mình, bạn hãy tẩu thoát thật nhanh nhé, lượng sát thương chúng gây ra khi áp sát là rất lớn đấy.

Chấm cảm tử thần


Thấy chấm cảm là lên bảng

Đại diện cho Dấu Ấn Tử Thần đáng sợ nhất thuộc về Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh (hay còn được gọi thân mật là Thú Săn Mồi Thân Thiện) - Rengar. Một Rengar yếu chẳng đáng lo ngại lắm những nếu đã gặp phải Rengar xanh, bạn chỉ có thể vừa chạy vừa cầu nó không nhảy vào mình thôi.

Rengar nắm giữ kỷ lục đoạt mạng nhanh nhất vây nên dù có ở cùng đồng đội thì cũng chẳng giúp ích gì nhiều vì sẽ chẳng mấy người kịp phản ứng khi hắn lao vào. Đặc việt nếu bạn là một xạ thủ hay pháp sư máu giấy thì hãy cố gắng tìm cách thoát thân thật nhanh. Đừng tiếc Tốc Biến hay Lá Chắn vì một khi Rengar đã lao vào thì chẳng có gì có thể cứu bạn đâu (trừ Đồng Hồ Cát Zhonya, hãy mua Zhonya nếu bạn sợ Rengar)!

Quà thêm

Dấu Ấn Tử Thần thực sự

Lời kết

Áp lực mà những Dấu Ấn Tử Thần gây ra quả là rất lớn nhưng sợ không có nghĩa là bỏ chạy. Những Game thủ Liên Minh Huyền Thoại có kỹ năng sẽ quay lại đối đầu với kẻ địch để xem ai mới phải nể ai. Vậy còn bạn? Bạn cảm thấy dấu ấn nào đáng sợ nhất? Hãy chia sẻ cùng Thanh Niêm Game cách ứng phó của bạn khi rơi vào những tình huống trên qua phần bình luận bên dưới nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.