Những điều cần lưu ý trong phiên bản 7.4 của Liên Minh Huyền Thoại

Việt Thông
Việt Thông
24/02/2017 12:05 GMT+7

Ví dụ như Cho'Gath được làm lại cơ chế chiêu cuối Xơi Tái (R), Corki và Ryze giảm sức mạnh, hay trang bị xuyên giáp được cân bằng.

Vậy là phiên bản 7.4 đã cập bến những máy chủ lớn trên toàn thế giới, có lẽ máy chủ Việt Nam sẽ cập nhật vào 1 - 2 ngày nữa. Tuy nhiên, thay vì phải xem bản danh sách dài ngoằng trên trang chủ, các bạn có thể xem qua bài viết này để biết rõ hơn những thay đổi chính cần lưu tâm nhất tại phiên bản mới nhất của Liên Minh Huyền Thoại.

Cân bằng trang bị Xuyên Giáp

Sau khi được tăng sức mạnh tại phiên bản 7.3, chúng ta có thể thay được sự thay đổi mạnh mẽ khi meta đường giữa chuyển sang sử dụng những tướng chuyên sử dụng Sát Lực như Talon, Corki, Jayce, Zed. Với khả năng xuyên giáp tốt hơn trong giai đoạn đầu trận, những vị tướng ưa chuộng chỉ số Sát Lực này đã trở nên lợi hại hơn bao giờ hết khi ‘hô biến’ cây máu của mục tiêu chỉ trong nháy mắt. Đặc biệt, trang bị Áo Choàng Bóng Tối được ưu ái hơn cả khi vừa cung cấp chỉ số sát thương tốt, vừa cung cấp khả năng một chiêu thức rất hiệu quả.

Dù rằng phiên bản 7.4, trang bị Áo Choàng Bóng Tối vẫn chưa bị giảm sức mạnh, thế nhưng tại máy chủ thử nghiệm PBE của phiên bản 7.5 thì trang bị này đang được chỉnh sửa sức mạnh. Ngoài ra, 2 trang bị Kiếm Ma Youmuu (giảm Sát Lực từ 20 còn 15) và điểm bổ trợ Chuẩn Xác tại nhánh Khéo Léo (giảm Sát Lực tối đa từ 8.5 còn 6) cũng được chỉnh sửa nhẹ chỉ số Sát Lực.

Song song đó, 3 trang bị chuyên về khả năng xuyên giáp là Rìu Đen, Lời Nhắc Tử Vong và Nỏ Thần Dominik được cân bằng nhiều hơn. Ví dụ như Rìu Đen được thay đổi công thức ghép đồ, tăng thêm 100 máu nhưng lại giảm 10 sát thương vật lí. Cung Xanh tăng thêm khả năng xuyên giáp từ 30 lên 45%, nhưng sát thương giảm từ 25 còn 10 mà thôi. Nỏ Thần Dominik và Lời Nhắc Tử Vong đều đồng loạt giảm khả năng ‘bào máu’ tướng đỡ đòn đi theo lượng máu tối đa.

Cho’Gath ‘biến hình’

Đã từ lâu không được ai ‘đá động’ tới, nên Riot Games đã thay đổi cơ chế chiêu Xơi Tái (R) của Cho’Gath để hắn có thể quay trở lại đấu trường công lý. Cụ thể hơn, giờ đây gã quái vật hư không này sẽ không mất điểm cộng dồn mỗi khi chết, và đặc biệt hơn là không có giới hạn điểm cộng dồn nữa, giúp Cho’Gath trở nên ‘trâu bò’ hơn khi trận đấu càng kéo dài.

Tuy nhiên, khi điểm cộng dồn không còn giới hạn thì Cho’Gath sẽ không được hồi máu khi đạt điểm tối đa như trước. Chưa kể, mỗi lần hạ gục tướng đối phương sẽ không còn nhận được 2 điểm cộng dồn mà chỉ một mà thôi. Tỉ lệ sức mạnh phép thuật cộng thêm sẽ bị giảm nhẹ, nên mọi người cần phải nhớ những chỉ số này để tính sát thương tốt hơn.

Tướng Hỗ Trợ và đi Gank ăn mừng

Thông thường, những tướng Hỗ Trợ hoặc thường xuyên đi gank luôn gặp vấn đề trong việc thiếu hụt điểm kinh nghiệm. Thế nên, Riot Games đã cung cấp một cơ chế mới, tặng vàng cho cả người phát hiện và người phá hủy mắt. Thêm vào đó, những người chơi có cấp độ thấp khi hạ gục đối phương có cấp độ cao hơn mình sẽ nhận thêm điểm kinh nghiệm, giúp họ có thể dần bắt kịp cấp độ của đối thủ, và điều này áp dụng cho cả hỗ trợ đồng đội hạ gục mục tiêu.

Corki và Ryze 'khóc ròng'

Nếu thường xuyên theo dõi các giải đấu chuyên nghiệp, chắc hẳn các bạn đều biết rằng Corki và Ryze hiện đang xuất hiện với tần xuất cực kì thường xuyên tại vị trí đường giữa. Do đó, Riot Games đã phải giảm ngay sức mạnh của 2 vị tướng này tại 7.5.

Giờ đây, lượng sát thương của những quả tên Tên Lửa Định Hướng (R) nhỏ sẽ gây ít sát thương hơn. Nhưng bù lại, tên lửa Cực Đại sẽ bắn đau hươn nhằm cân bằng lượng sát thương gây ra của Corki. Trong khi đó, combo E và Q của Ryze bị giảm sát thương từ 40-100% còn 40-80%, khiến vị Pháp Sư Cổ Ngữ này bớt nguy hiểm khi trận đấu kéo dài.

ARURF trở lại và trang phục mới

Chế độ tàn-phá-bàn-phím đã trở lại

Cùng với đó là trang phục duy nhất của phiên bản 7.5 - Anivia Lễ Hội

Phiên bản này sẽ đón chào sự trở lại của chế độ chơi ARURF, một trong những chế độ chơi của Liên Minh Huyền Thoại khiến bạn cảm thấy vừa vui vừa buồn khi vừa ‘spam’ đã tay nhưng lại "tàn phá" bàn phím rất nhanh. Và cuối cùng không thể không nhắc đến trang phục duy nhất tại phiên bản 7.5, đó là Anivia Lễ Hội được Riot Games ưu ái thiết kế dành cho khu vực Brazil.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.