Những kỹ năng dễ 'bóp' đồng đội nhất trong Dota 2

26/10/2015 16:00 GMT+7

Bên cạnh những pha xử lý "thần thánh", chắc chắn đôi khi bạn cũng "lỡ tay" tung chiêu khiến đồng đội "vò đầu, bức tai".

Trong Dota 2, bất kỳ kỹ năng nào cũng có điểm lợi điểm hại. Nếu sử dụng hợp lý, chúng sẽ đem lại hiệu quả không ngờ, còn nếu dùng bừa bãi không tính toán, các bạn sẽ gặp phải nhiều tình huống bóp team “dở khóc dở cười”. 

1. Chronosphere (Faceless Void)

Được sở hữu bởi 1 carry hạng nặng như Faceless Void, có thể nói Chronosphere là một trong những ultimate thuộc hàng bá đạo nhất trong Dota 2 hiện nay. Kết hợp combo với kỹ năng Time Walk, Void dễ dàng bất ngờ áp sát toàn bộ đội hình team địch và đông cứng tất cả mọi hero trong phạm vi của quả cầu.

 

Kỹ năng cuối của Void nếu sử dụng không khéo sẽ cực kỳ “bóp”. (Ảnh: Lowqueue)

Tuy nhiên, nếu như Void "úp lồng" hụt vào đồng đội thay vì đối phương, người chơi Void sẽ ăn tạ vì làm lỡ cơ hội truy đuổi địch. Chưa kể, tình huống tung chiêu xảy ra trong tích tắc dễ khiến các đồng đội chạm vào rìa ngoài quả cầu cũng đông cứng theo, và trở thành mồi cực ngon cho team địch bên ngoài xâu xé.


Pha "úp lồng" fail của Void

2. Nether Swap (Vengeful Spirit)

"Tuyệt chiêu" cuối của Vengeful Spirit (VS) có tác dụng hoán chuyển vị tướng này và một hero khác. Đây là một trong những skill mở combat và gank tốt nhất Dota 2. Tuy nhiên khi vào tay của những newbie, hero này ngay lập tức trở thành cái gai vô cùng "ngứa mắt", do sở hữu Nether swap tỏ ra cực kỳ dễ bóp đồng đội.

 

Trong tay những game thủ nghịch ngợm, Nether Swap sẽ là kỹ năng đắc lực để troll đồng đội. (Ảnh: Lowqueue)

Những tình huống "lỡ tay" swap của VS có thể khiến team bạn cười trong nước mắt bởi tính chất không khác gì một pha xài blink mở combat giùm đối phương. Không chỉ biết swap với một support máu giấy, đôi lần bạn sẽ thấy VS còn swap cả với Axe, Tide hunter, Pudge, Void hay SF... và khiến cho đội hình team bạn vỡ vụn do hero team địch nhanh tay cast skill.

Ngoài ra, VS thực sự là một cơn ác mộng với đồng đội nếu như người chơi muốn "have fun". Những gamer chuyên troll sẽ xài Force Staff/Blink để "bay" lên vùng hiểm trở nào đó, sau đó Swap đồng đội lên ngắm cảnh... Kẻ xấu số thậm chí còn không có đường về nếu như VS "ranh mãnh" cho con Courrier đi feed mạng vài lần liền.  

 

Trông ngây thơ vậy thôi, nhưng Swap của Vengeful Spirit không phải dạng vừa đâu. (Ảnh: Lowqueue)

Trong khi đó, khi bị truy đuổi  thì những tay chơi VS "nhát chết" sẽ ngay lập tức swap đồng đội vào để họ thế mạng, còn mình thì ung dung chạy về.

Tuy nhiên cũng không thể đánh giá thấp skill này, với khả năng swap bất chấp đối phương dùng BKB,  một số đội thường pick VS để cancel những ultimate có thời gian cast skill lâu như  SF với Requiem of Souls, Enigma với Black Hole, Witch Doctor với Death Ward, hay Reverse Polarity của Magnus.


Pha Swap fail của Vengeful Spirit

3. Song of the Siren (Naga Siren)

Song of the Siren có thể là một khúc ca hay của nàng người cá, với khả năng dàn xếp combat hay mở ra đường máu thoát thân. Tuy nhiên đôi lúc nó lại như điềm "báo tử" của cả team khi được sử dụng không hợp lý.

 

Không phải lúc nào giọng hát của nữ nhân ngư cũng đem lại sự thoải mái cho đồng đội. (Ảnh: Lowqueue)

Trong lúc cả team đang khóa chặt đối phương và chuẩn bị xông vào ăn mạng thì riêng Naga đuối máu sắp chết lại quen tay nhấn ultimate Song of the Siren. Điều này vô tình khiến tất cả hero đối phương rơi vào trạng thái Invulnerable “bất khả xâm phạm”. Và sau khi "ca khúc" kết thúc, team địch đã có đủ thời gian lên phương án thoát thân, hoặc thậm chí là phản đòn lại.

Do đó không phải bàn khi đây là hero có ultimate phá đám nhất Dota 2.

Pha Song of Siren "fail" của Naga.

4. Fissure (Earth Shaker)

Nhắc đến Earth Shaker, bên cạnh Ultimate Echo Slam trứ danh, không ai là không biết tuyệt chiêu Fissure (Q) của vị tướng này. Nằm trong top những skill thuộc hàng bá đạo, Fissure của Earthshaker có cast range cực lớn, gây damage, stun và quan trọng nhất, dựng nên một dải núi cản trở không thể phá vỡ.  

 

Chỉ cần 1 sai sót nhỏ, bạn sẽ từ một đồng đội "mẫu mực" trở thành một "kẻ ngáng đường" đáng ghét. (Ảnh: Lowqueue)

Tuy nhiên đây là skill dễ "bóp" đồng đội nhất vì Fissure có thể dùng để cản bước tiến của địch thì cũng có thể cản chính đồng đội của chúng ta. Do đó mỗi lần cast Fissure bạn phải tính toán thật kỹ. Chỉ cần một chút sai lầm có thể làm hỏng cả một combat, hoặc biến EarthShaker từ một đồng đội "mẫu mực" trở thành một "kẻ ngáng đường" đáng ghét. Chính điều đó làm nên sự thử thách cho bất kỳ ai muốn thành thạo hero này.


Pha Fissua Fail của H4nn1.

5. Night Mare (Bane)

 

Night Mare của Bane nhiều lúc cực kỳ bóp nếu không sử dụng chính xác. (Ảnh: Lowqueue)

Bane khá hữu dụng trong thi đấu khi skill này được dùng giữ chân một hero để gank, hoặc khóa một hero chính của địch trong combat. Ngoài ra với những game thủ đẳng cấp, thì skill này có thể dùng lên chính bản thân hero để tránh sát thương vật lý.

Tuy nhiên, nhược điểm của skill này là có thể thi triển cho cả các hero đồng đội. Chẳng may đang combat mà cast nhầm lên một melee đang đuổi giết hero địch, thì xác định là Bane sẽ kiếm thau để đỡ tạ từ đồng đội. Bên cạnh đó, skill này cũng rất dễ "gây họa", không phải do lỗi của Bane, mà là do đồng đội thiếu hiểu biết về tính năng của skill này.

 

Cơn ác mộng mà Bane cùng Void tạo ra khiến CM sốc nặng. (Ảnh: Lowqueue)

Thử tưởng tượng nếu như Bane đã khóa chặt hero chủ lực của địch, tuy nhiên một đồng đội vẫn "cố tình" attack, ngay lập tức. Họ trở thành "kẻ thế chỗ" và bị "chôn chân" trong chính "cơn ác mộng" mà Bane tạo ra, đồng thời giải thoát cho địch thủ. Vì vậy người chơi nên thông báo trước sẽ cast skill này lên hero nào, để đồng đội còn biết đường mà tránh.


Pha phối hợp lỗi của Bane và Void.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.