Những tay đấm "trong mơ" của game đối kháng UFC

04/05/2014 13:30 GMT+7

EA Sports UFC đang là serie game mô phỏng đấu võ đối kháng được yêu thích nhất hiện nay. Hơn nữa, các nhà phát triển còn rất biết lắng nghe game thủ khi vừa cho Lý Tiểu Long xuất hiện trong game.

Vào đầu tháng 4 vừa qua, EA Sports đã chính thức công bố việc Lý Tiểu Long sẽ xuất hiện và thượng đài trong phần mới nhất của serie, bên cạnh 100 võ sĩ khác của hệ thống giải đấu UFC (Ultimate Fighting Championship). Huyền thoại võ thuật này đóng vai trò là nhân vật "khách mời", chỉ có thể thi đấu trong một vài chế độ chơi nhất định.

Những tay đấm

(Ảnh: Leviathyn)

Tuy nhiên, như thế cũng đã quá đủ đối với các gamer, khi có thể tái hiện những pha võ thuật bất hủ của Lý Tiểu Long vào võ đài UFC. Phong cách chiến đấu võ môn Triệt Quyền Đạo của Lý Tiểu Long thích hợp với những người chơi yêu thích cân bằng giữa sự khéo léo và sức mạnh. Chắc chắn rằng hầu hết các fan của serie này sẽ chịu bỏ ra hàng tuần, hàng tháng trời chỉ để tập luyện, dựng chiến lược tấn công, hoàn thiện khâu phòng thủ hòng có thể knock-out đối thủ trong 15 giây đầu của trận đấu. 

Chắc chắn, không có gì “điên cuồng” hơn khi cầm máy chơi UFC mà tung ra các combo tấn công nhanh như điện khiến đối thủ “nổ đom đóm”, và một màn knock-out chính là đích đến cuối cùng của các gamer. 

Và nếu như các nhà phát triển đã đưa được những di sản của Lý Tiểu Long lên game, thì tại sao lại không có những siêu sao võ thuật xuất chúng khác được làm điều đó? Hãy cùng xem những gương mặt nào sẽ làm thỏa mãn các fan nhất nếu được đưa lên UFC, và họ sẽ dùng những gì để chinh phục trên võ đài. 

Chuck Noris

Những tay đấm

(Ảnh: GG)

Bất chấp việc thường xuyên bị lấy làm ảnh chế trên mạng, Chuck Norris vẫn là cái tên đáng giá nếu xuất hiện trên võ đài của EA Sports UFC. Ông đã từng đoạt chức vô địch Karate thế giới trong những năm 1960 trước khi bắt đầu bén duyên với điện ảnh - cùng khoảng thời gian với Lý Tiểu Long. Thậm chí, cả 2 người này đã từng là đối thủ của nhau trong bộ phim kinh điển Mãnh long quá giang (Way of the dragon) vào năm 1972.

Cũng tương tự như Lý Tiểu Long, Chuck Norris sáng lập hẳn một môn phái của riêng mình với tên gọi Chun Kuk Do, và nó hoàn toàn có thể được sử dụng để dựng nên những pha combo đẹp mắt trong game. 

Hơn nữa, danh tiếng của tài tử này cũng khá vang dội khi là ngôi sao phim hành động trong những năm 80, trước cả Jean Claude Van Damme hay Arnold Schwarzenegger. Tất nhiên, thế hệ trẻ bây giờ cũng dễ dàng tìm thấy những “di sản” của ông trên internet, với những tựa phim nổi tiếng như Walker hay Texas Ranger.

Thế đánh đặc trưng: Một cú đá xoáy kinh điển, theo kiểu cũ nhưng đủ sức khiến hàm răng của đối thủ lạc khỏi chỗ vốn có của nó.

Jean Claude Van Damme

Những tay đấm

(Ảnh: Leviathyn)

Từ năm 1976 đến 1982, Van Damme đã có một sự nghiệp thi đấu hết sức thành công trong cả môn Karate đối kháng (thắng 18 - thua 1) và Kickboxing (thắng 44 - thua 4). Anh này đã đạt đai đen Shotokan, một trường phái Karate truyền thống và được tập luyện rất rộng rãi. Trong tất cả những võ sĩ đã và sẽ xuất hiện trong danh sách này, Van Damme chính là cái tên có hồ sơ dày dạn nhất trên võ đài. 

Trong các bộ phim mà mình đã thủ vai, chẳng hạn như Bloodsport, đã mô tả được tính cách một "người đàn ông hoang dã" của Van Damme. Hãy tưởng tượng cảnh Van Damme xuất hiện trong màn giới thiệu trước trận đấu, vẫn điềm tĩnh, lạnh lùng và sắt đá như trong tất cả các bộ phim của mình nhưng lại hừng hực và tấn công như sấm sét trên võ đài.

Thế đánh đặc trưng: Nhắc đến Van Damme, hãy nhớ đến cú đá trên không như đại bàng tung cánh, với mục tiêu là yết hầu của đối thủ.

Tony Jaa

Những tay đấm

(Ảnh: GG)

Sau những tên tuổi gạo cội, giờ đây lại đến một cái tên mới mẻ, nổi lên như diều với phong cách chiến đấu cực kỳ hiểm hóc và đẹp mắt. Jaa là một bậc thầy Muay Thái - với các thế võ đã được giới thiệu trong các serie phim Ong-BakProtector. Tony Jaa và trường phái Muay Thái của anh đã được hâm mộ rộng rãi trên toàn thế giới, và trên thực tế, đây cũng là một phong cách chiến đấu rất phổ biến trên các võ đài MMA (Mixed Martial Arts - Võ thuật hỗn hợp).

 Muay Thái cũng đã xuất hiện trong các phần trước đây của serie UFC, tuy nhiên, hệ thống điều khiển khá phức tạp của nó lại không dành cho người mới bắt đầu chơi. Điều khiển được một võ sĩ Muay Thái, hoặc Tony Jaa, là rất phức tạp, và đòi hỏi người chơi phải tập luyện khá nhiều để phối hợp các miếng đòn. 

Thế đánh đặc trưng: Những pha tấn công nhanh như chớp và mạnh như sấm bằng cùi chỏ và đầu gối; mục tiêu tấn công nằm khắp trên cơ thể đối thủ, từ bắp đùi, sườn, yết hầu cho đến đòn tấn công chí mạng nhắm vào đỉnh đầu. 

Chân Tử Đan

Những tay đấm

(Ảnh: bp.blogspot)

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống, với mẹ là một kiện tướng võ thuật, Chân Tử Đan là người đã giúp trường phái võ hỗn hợp MMA trở nên nổi tiếng tại Trung Quốc. Mặc dù anh có lẽ là người có ít thành tích thi đấu nhất trong danh sách này, nhưng ảnh hưởng trên phim ảnh là không thể bàn cãi. Đặc biệt, Chân Tử Đan còn là người hoạt động đầu tiên để đưa giải đấu UFC đến với châu Á.

Công lao của Chân Tử Đan đối với võ thuật hỗn hợp MMA là không thể phủ nhận khi anh này vừa là một trong những diễn viên võ thuật nổi tiếng nhất thế giới, vừa là chỉ đạo võ thuật cho hàng trăm bộ phim - và trong tất cả các phim đó đều mang tinh thần và kỹ thuật chiến đấu của MMA. Vai diễn của Chân Tử Đan trong phim IP Man, vào vai Diệp Vấn - sư phụ của Lý Tiểu Long chính là lời cầu chứng rõ ràng nhất cho ảnh hưởng của anh này vào nền võ thuật hiện đại tại châu Á.

Các kỹ năng võ thuật của Chân Tử Đan rất đa dạng, anh này tinh thông rất nhiều trường phái khác nhau, từ Boxing, Kickboxing, Taekwondo, Muay Thái, đấu vật, Judo, Vịnh Xuân, Wushu cho đến Jiu-Jitsu của Brazil. 

Thế đánh đặc trưng: Ru ngủ bằng những đòn đánh nhẹ hều, tạo cho đối thủ một cảm giác sai lầm rằng kẻ đang đứng trước mặt họ là một đối thủ dễ xơi; tung đòn gió bằng tay phải và khiến đối thủ nổ đom đóm bằng cú đá vào mang tai bên trái; kết thúc bằng vài cú ra đòn nhẹ nhàng vào những huyệt hiểm nhất của cơ thể.

Lý Liên Kiệt

Những tay đấm

 

(Ảnh: Men's health)

Nhanh nhẹn, khéo léo, combo ra đòn đẹp mắt, Lý Liên Kiệt cũng giống như Chân Tử Đan, đã tinh thông nhiều trường phái võ thuật khác nhau. Anh này cũng là một trong những diễn viên hiếm hoi đóng các cảnh hành động, đánh đấm mà không cần đến người đóng thế. Đặc biệt với thể hình nhỏ con, tốc độ ra đòn nhanh, Lí Liên Kiệt sẽ là nhân vật lý tưởng cho các hạng cân nhẹ của UFC.

Tương tự như Chân Tử Đan, hoặc các võ sĩ gốc Á, Lí Liên Kiệt là nguyên mẫu hoàn hảo của một kẻ yếu ớt, nhưng luôn giành chiến thắng nhờ ý chí, tốc độ ra đòn, sự nhanh nhẹn và khéo léo trên võ đài. Hay chí ít trên màn ảnh là vậy.

 Thế đánh đặc trưng: Có vẻ sẽ giống với Anthony Pettis, Đương kim vô địch hạng nhẹ của UFC: một cú đá Showtime Kick - đạp lên thành võ đài để làm điểm tựa đá bồi vào mặt đối thủ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.