Những thiết lập 'không phải ai cũng biết' để trở thành dân pro Overwatch

30/05/2016 17:00 GMT+7

Muốn trở thành 'pro' Overwatch, hãy setting như bài viết dưới đây...

Trong Overwatch, có 21 vị tướng đồng nghĩa với việc 21 lối chơi khác nhau. Vì vậy Blizzard đã cho phép người chơi có thể tùy chỉnh thiết lập cho các vị tướng khác nhau cũng như những tùy chọn ẩn khác. Bài viết này liệt kê những thiết lập giúp bạn có thể chơi tốt hơn mà những người mới chơi cần phải biết.

Đâu phải tự nhiên mà pro!

Thông báo hạ gục

Là một trong những tính năng quá quan trọng trong tất cả những trò chơi MOBA, tuy nhiên không hiểu tại sao Blizzard lại tắt tính năng này đi. Hãy vào phần Option > Gameplay > Kill Feed Display và chuyển sang On là tính năng này được khởi động trong trò chơi. Với tính năng này bạn có thể theo dõi việc đồng đội hay đối phương hạ gục mục tiêu để hiểu rõ thông tin trong trận đấu hơn.

Thay đổi hồng tâm

Nếu bạn không thích sử dụng nòng nhắm hình tròn “cũ rích” hoặc đã quen với hồng tâm hình chữ thập trong những game bắn súng khác thì sao? Hãy vào mục Controls > Reticle > Type, sau đó chọn những hồng tâm khác nhau nhé. Trong trò chơi này có bao gồm 4 loại: Hình tròn, chữ thập, chữ thập nhỏ và cuối cùng là một chấm đỏ.

Giao tiếp cùng đồng đội

Giao tiếp với đồng đội là một trong những điều kiện cần và đủ nếu bạn muốn giành chiến thắng một trận đấu, nhất là những game bắn súng. Theo như mặc định của Blizzard, các bạn cần phải làm khá nhiều bước để tham gia vào nhóm nói chuyện thế nhưng nếu bạn vào mục Sound > Team Voice Chat và chuyển thành Auto Join sẽ nhanh gọn hơn nhiều.

Xem máu đồng đội

Hãy chọn vị tướng cần thiết và sau đó tùy chỉnh như hình ở dưới.

Kể từ đây chúng ta sẽ đề cập nhiều hơn những tùy chỉnh mà Overwatch thiết kế dành riêng cho mỗi vị tướng, và đầu tiên là thiết lập dành cho Soldie: 76 và Zarya. 2 vị tướng này có tính năng Allied Health Bars, khi được kích hoạt họ sẽ nhìn thấy máu của đồng đội. Tính năng này sẽ giúp người chơi biết được rằng nên hồi máu hay tăng giáp cho đồng đội nào sắp hết máu tốt hơn.

Tự động leo tường

Genji, Hanzo và kĩ năng cuối Rip-Tire (Q) của Junkrat đều có 1 điểm chung, đó là đều có thể leo tường. Thông thường, người chơi cần phải giữ phím cách (Spacebar) để nhân vật có thể leo lên những khu vực cao hơn. Nhưng khi bạn kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần nhấn nút cách một lần là nhân vật sẽ tự động leo tường được rồi.

Tự động ngắm bắn

Thông thường, những người chơi Widowmaker cần phải ngắm bắn khá nhiều trong một số trường hợp đôi lúc khiến họ mỏi tay. Vì vậy Blizzard đã cung cấp tính năng Toggle Zoom. Khi kích hoạt, người chơi chỉ cần nhấn chuột phải một lần thì người chơi sẽ ngắm cho đến khi tắt đi. Còn tính năng Relative Aim Sensitivity While Zoomed sẽ giúp bạn điều chỉnh độ nhạy trong chế độ nhắm bắn.

Lúcio

Vị tướng Hỗ Trợ này có 2 chế độ hồi máu và tăng tốc độ chạy. Khi kích hoạt Hold to Crossfade thì các bạn sẽ không cần thay đổi bằng tay giữa hồi máu tốc độ chạy nữa, thay vào đó Lúcio sẽ mặc định là hồi máu và nếu người chơi giữ phím Shift bên trái sẽ chuyển sang chế độ tốc độ. Bởi vì hầu như lúc nào hắn ta cũng cần hồi máu và chỉ thỉnh thoảng sử dụng tăng tốc độ, và tính năng này giúp bạn thay đổi 2 chế độ buff này một cách nhanh chóng.

Mercy

Tương tự như Lúcio, Mercy cũng có 2 kĩ năng buff. Khi kích hoạt Toogle Bean Connection, cô ta chỉ cần bấm một lần sẽ tự động hồi máu hoặc tăng sát thương cho mục tiêu.

Fan art Overwatch

Reinhardt

Cũng không khác gì Lúcio và Mercy, tính năng Toogle Barrier sẽ giúp người chơi bấm chuột trái một lần sẽ “dựng khiên” cả ngày cũng được.

Thông qua bài viết này, mong các bạn có thể tận dụng những mẹo nhỏ về điều chỉnh giúp bạn tăng tỉ lệ thắng khi tham gia Overwatch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.