Ouya đã thuộc về Razer

28/07/2015 07:00 GMT+7

Hồi 9 giờ tối ngày 27.7, sáng lập viên của Ouya, bà Julie Uhrman đã xác nhận trên Twitter về việc mình ra đi cũng như công ty đã thuộc về nhà sản xuất gaming gear hàng đầu thế giới - Razer.

Sau hai năm chinh chiến trong thị trường game, công ty Ouya rốt cuộc không thể trụ trước sóng gió, cụ thể là những khoản nợ mà họ phải trả trong năm 2015 này. Do thương lượng bất thành trong việc kéo dài việc chi trả, bà Julie Uhrman đã phải rao bán công ty. Và người đã dang rộng vòng tay để đón công ty sản xuất chiếc máy chơi game chạy hệ điều hành Android không ai khác chính là gã khổng lồ chuyên sản xuất đồ chơi cho game thủ - Razer.

Ouya đã thuộc về Razer

Bà Julie cho biết: "@Razer Tôi rất kỳ vọng vào những gì các bạn sắp làm. Hãy chăm sóc đội ngũ và cộng đồng tuyệt vời của tôi nhé. Tôi biết các bạn sẽ làm được."

Động thái của Razer có vẻ không hẳn để tiếp quản việc phát triển Ouya, thay vào đó họ muốn có nguồn nhân lực kinh nghiệm từ công ty này nhằm bổ sung vào dự án Forge TV hoặc cao hơn là phát triển thế hệ tiếp theo cho chiếc máy micro-console của hãng.


Forge TV - Chiếc máy chơi game chạy Android của Razer

Nói tiếp về Ouya, đây là chiếc máy chơi game từng gây sóng trên Kickstarter khi thu về số tiền gần 8,6 triệu USD hồi tháng 8.2012 từ hơn 63.000 người ủng hộ. Điều đó chứng tỏ độ hot của Ouya lúc bấy giờ là không phải bàn cãi. Chưa kể, đầu năm 2013, Ouya tiếp tục nhận được sự đầu tư từ nhiều công ty cũng như quỹ đầu tư như NVIDIA, Alibaba, Kleiner Perkins, Jay Adelson, Mayfield Fund, v.v. với tổng số tiền lên đến 25 triệu USD.

Ouya đã thuộc về Razer

Ouya sẽ sống thêm được bao lâu nữa? (Ảnh: Techcrunch)

Tuy nhiên, sau khi được phát hành, chiếc máy được cho là cuộc cách mạng của ngành game gặp khó khăn trong việc tiêu thụ mặc dù giá bán rất rẻ. Việc này khá đơn giản, bản thân Ouya không phải là một sản phẩm thật sự thu hút trong mắt các nhà phát triển. Kể cũng đúng khi trò chơi phổ biến nhất trên Ouya hồi năm 2014, TowerFall cũng chỉ bán được 7.000 bản trên hệ máy này, rõ ràng không đủ thuyết phục nhiều nhà phát triển khác. Một chiếc máy chơi game nhưng lại không có nhiều game cho khách hàng lựa chọn rõ ràng là một thất bại.

Theo xác nhận mới nhất từ Razer, hãng sẽ tiếp tục duy trì thương hiệu Ouya. Chưa rõ liệu trong vòng tay của gã khổng lồ Razer, Ouya có lớn thêm được hay không. Chúng ta cùng chờ xem.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.