PES 2015: Tốc độ là yếu tố quyết định

17/11/2014 15:00 GMT+7

Bạn đã luyện PES 2015 chưa? Bạn thường ghi bàn bằng cách nào? Thanh Niên Game sẽ hướng dẫn bạn một cách ghi bàn đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả trong phiên bản này nhé.

Theo trải nghiệm của người viết, trong phiên bản PES 2015, các hậu vệ có tốc độ không được tốt như trước, chính vì thế những tiền đạo có tốc độ cao sẽ trở thành cơn ác mông đối với họ. Những yếu tố để đánh giá những tiền đạo có tốc độ tốt không chỉ dựa vào điểm tốc độ hay tăng tốc mà còn phụ thuộc vào xu hướng di chuyển của tiền đạo. Điển hình như Messi có tốc độ 89 và tăng tốc tới 97 nhưng thường có xu hướng lùi về phía đồng đội để nhận bóng nên sẽ không phù hợp với chiến thuật này.

Robben có SPD  "max" 100...

Những cầu thủ dễ sử dụng nhất có thể kể đến là Robben, Ronaldo, Kun Aguero... Đây là những cầu thủ có tốc độ cao và luôn có xu hướng lao lên phía trước, chỉ cần có khoảng trống hợp lý, hãy chọc khe full lực cho họ và bạn rất nhiều khả năng sẽ có bàn thắng.

Robben phải nói là một... "tia chớp" trong PES 2015, với tốc độ 95 và khả năng tăng tốc 97, không ai có thể đuổi kịp anh. Aguero có chỉ số rất bình thường, tốc độ 85 tăng tốc 92 nhưng trên sân thì hầu như không có hậu vệ nào đuổi kịp anh ta vì xu hướng của cầu thủ này là luôn rình rập để phá bẫy việt vị. Ronaldo với tốc độ 94 - tăng tốc 91 cũng là một cơn lốc, tuy nhiên với thể hình cao lớn và việc đẩy bóng tương đối dài thì Ronaldo cũng khá dễ bị cản lại, bù lại thì anh có khả năng sút xa cực mạnh nên không nhất thiết phải dẫn bóng vào tận vòng 16m50 mới ghi được bàn.

...tốc độ  (Speed) 95 và khả năng tăng tốc (Explosive power) 97

Mẹo: Chờ tiền đạo di chuyển sát hậu vệ, họ sẽ giơ tay xin bóng, khi đấy hãy chọc khe full lực cho họ, những tiền đạo có tốc độ cao này sẽ dễ dàng loại bỏ hậu vệ đối phương.

Sau đây là video mô tả:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.