PewDiePie: trở thành triệu phú chỉ nhờ chơi game

19/03/2014 08:00 GMT+7

Sở hữu gương mặt điển trai, có duyên ăn nói và óc hài hước, PewDiePie đã kiếm cả triệu USD mỗi tháng chỉ nhờ chơi game và bình luận trên Youtube.

Các bạn nghĩ ngôi sao nào có nhiều fan đăng ký theo dõi (subscribe) nhất trên Youtube? Justin Bieber? Chỉ có 8 triệu. Rihanna? Khá hơn tí, 12,5 triệu. Nhưng còn khuya mới bì được với người "đầu bảng". Vinh dự này đang thuộc về một… anh chàng game thủ người Thụy Điển: Felix Kjellberg, cùng với tài khoản PewDiePie trên Youtube của mình. Lượng fan theo dõi anh chàng là bao nhiêu? Hơn 25 triệu.

PewDiePie: trở thành triệu phú chỉ nhờ chơi game

Kênh video của PewDiePie, với số lượng subscriber cực "khủng".

Tất cả những đoạn phim trên Youtube của PewDiePie đều là những cảnh quay chơi game có bình luận (stream) của anh chàng. PewDiePie vừa chơi game, vừa bình luận một cách rất độc đáo và hài hước. Anh chàng mặc sức “diễn trò”, thể hiện đủ mọi sắc thái cảm xúc khi chơi game, hát hò, nói nhảm, hay thậm chí… chửi bậy.

Trên Youtube, PewDiePie được gọi là Let’s Player, nghĩa là các game thủ thực hiện các đoạn video “Let’s Play” (tạm dịch “Cùng chơi nào”). Có cả trăm, cả ngàn game thủ như vậy trên Youtube, với nội dung các video là các game thủ vừa chơi game, vừa bình luận một cách hài hước theo phong cách riêng của mình.

PewDiePie: trở thành triệu phú chỉ nhờ chơi game

Ngoại hình điển trai cũng là một thế mạnh của PewDiePie. (Ảnh: Pinterest)

Chính nhờ tính giải trí cao này, mà các game thủ thực hiện Let’s Play thường có lượng xem và lượt người đăng ký xem rất cao. Từ đó, nguồn thu từ quảng cáo của họ có thể rất “khủng”. Đơn cử như PewDiePie, theo thống kê của công ty Social Blade, trung bình một tháng anh chàng có thể kiếm từ 140.000 USD đến… 1,4 triệu USD từ tiền quảng cáo.

Video PewDiePie "chém" game Flappy bird.

Di nhiên, không phải Let’s Player nào cũng có thể trở thành triệu phú như PewDiePie. Đơn cử như Matthew Varrone, một Let’s Player khác. Anh kiếm được trung bình 600-1.000 USD một tháng. Dù vẫn khá ít ỏi (khó có thể trang trải cuộc sống chỉ với riêng thu nhập này tại Mỹ - TNG), nhưng thành tích của Matthew vẫn rất ấn tượng vì anh kiếm tiền chỉ nhờ chơi game và… tám nhảm. Điều mà hàng triệu game thủ khác vẫn làm nhưng chẳng kiếm được “xu teng” nào.

Hơn nữa, để kiếm sống bằng nghề stream game như vậy là không hề dễ dàng. Ngoài những đặc thù như bạn phải có khiếu ăn nói, óc hài hước, cũng như khả năng diễn xuất, việc làm giàu từ nghề này vẫn có trở ngại lớn. Lơ lửng trước đầu các Let’s Player luôn là nguy cơ bị kiện cáo từ các hãng game, nơi sở hữu bản quyền của các trò chơi mà họ dùng để chơi, quay phim và kiếm tiền.

PewDiePie: trở thành triệu phú chỉ nhờ chơi game

Matthew Varrone tại một sự kiện của hãng Nintendo. (Ảnh: The Atlantic)

Tuy nhiên, bất chấp những nguy cơ pháp lý như vậy, phong trào Let’s Play vẫn rất thịnh hành trên Youtube. Theo thống kế của Social Blade, trong Top 10 các kênh video phổ biến nhất của Youtube, có đến 6 là của các Let’s Player.

Bạn đọc có thể theo dõi kênh video riêng của PewDiePie trên Youtube tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.