Phong Vân chuẩn bị đại náo ngành game Trung Quốc với dự án triệu đô

15/07/2015 13:30 GMT+7

Sau thành công vang dội với webgame Phong Vân, YY mới đây đã thông báo thử nghiệm tựa game cài đặt (client) 3D mới mang tên Tân Phong Vân. Sau 3 năm phát triển bởi đội ngũ hơn 200 nhân viên và chi phí hơn chục triệu USD.

Từ Manga đến Game

Phong Vân là bộ manga được sáng tác bởi Mã Vĩnh Thành, lần đầu xuất bản năm 1989. Sau 26 năm câu chuyện về bộ đôi Bộ Kinh Vân - Nhiếp Phong được tái bản 4 lần, xuất hiện trong 2 bộ phim điện ảnh, 2 bộ phim truyền hình và nhiều bộ tiểu thuyết, được hàng triệu người hâm mộ.


Phim Phong Vân 2 do Trịnh Y Kiện và Quách Phú Thành đóng.

Tân Phong Vân được phát triển bởi Trần Mặc cùng đội ngũ hơn 200 nhân viên, sau 3 năm cùng số tiền bỏ ra lên tới hàng chục triệu USD.

Là công ty duy nhất có được tác quyền của tác giả Mã Vĩnh Thành, YY được bảo hộ nghiêm ngặt nên có thể thấy số lượng đầu game đề tài Phong Vân ở Trung Quốc tương đối ít. Năm 2013, webgame Phong Vân do YY độc quyền phân phối đã thống lĩnh hạng đầu trên bảng xếp hạng webgame trong thời gian dài. Với việc tiếp tục đẩy ra Tân Phong Vân, tham vọng của YY đã được lộ rõ. 

Dựa trên nguyên tác của Mã Vĩnh Thành, Tân Phong Vân mở rộng cuộc chiến từ Thiên Hạ Hội, Vô Song Thành kéo dài đến tận 5 quốc gia gồm:

Thiên hạ hội.

  • Trung châu - Giàu có xa hoa, kỳ nhân dị sĩ chuyện gì cũng có.
  • Đông Doanh - Ở xa ngoài biển, tôn thờ võ sĩ đạo, luôn nhòm ngó Trung Châu.
  • Hải Thượng Chư Đảo - nằm giữa Trung Châu và Đông Doanh.
  • Tây Vực - lạnh lẽo, dân cư bưu hãn, mỗi khi xuất hiện tại Trung Châu gây sóng gió giang hồ.
  • Nam Cương - nơi khỉ ho cò gáy, sản sinh nhiều kỳ độc cùng những cảnh sắc tráng lệ.

So với các MMORPG khác, Tân Phong Vân lấy thế giới nguyên bản từ đó sáng lập nhiều tính năng đặc sắc hoàn toàn mới. 

Vô Song Thành.

Dùng võ định nghề

Game không phân chia nghề nghiệp, chỉ dựa trên vũ khí: Cuồng Đao, Thần Kiếm, Phi Vũ và Thiên Nhận. Người chơi lựa chọn vũ khí và học các kỹ năng tương ứng. Đặc biệt, có thể tu luyện nhiều loại vũ khí khác nhau, tự do thay đổi. 

Hệ thống hiệp lữ

Minh Nguyệt, Đệ Nhị Mộng, Sở Sở... được tạo hình kết hợp giữa bộ truyện manga và phim điện ảnh. Trong game, người chơi có thể cùng nữ nhân vật chính kết thành hiệp lữ. Lúc rảnh cùng nhau ngồi thiền nhận kinh nghiệm, kết hợp tổ hợp kỹ năng đánh bại kẻ địch. Được biết nhóm phát triển Tân Phong Vân đầu tư rất nhiều thời gian để xây dựng AI (trí tuệ nhân tạo), giúp các NPC trong game "thông minh" hơn.

Nhiếp Phong nhập ma

Trong truyện có cảnh Nhiếp Phong nhập ma chém giết khắp nơi khiến mọi người khiếp sợ. Trong Tân Phong Vân cũng có "nhập ma", khi nhân vật bị thương quá nặng có thể bấm chọn "nhập ma", sức mạnh tăng vọt, dùng kỹ năng AOE đảo ngược trận chiến.

 

Nghề phụ

Người chơi có thể lựa chọn Nấu Rượu, Dịch Dung, Coi Bói làm nghề nghiệp phụ, từ đó nhận thêm Nguyên Khí, tăng lên thực lực.

Phong vật chí

Nhằm tăng thêm cảm hứng để người chơi khám phá mọi ngóc ngách, mỗi khi game thủ mở ra bản đồ mới, tiêu diệt quái vật, nhặt được các vật phẩm sẽ được ghi chép lại. Thu thập đủ bộ "phong vật chí", người chơi sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

 

Nhiều nguồn tin trên các trang Trung Quốc cho biết, Tân Phong Vân chứa hơn 90 phút phim CGI có cảnh Vô Danh Kiếm Thánh quyết đấu, tranh đoạt hỏa hầu. Tuy nhiên đây chỉ mới là tin đồn, chưa có xác nhận chính thức từ nhà phát triển YY.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về "bom tấn" Tân Phong Vân trong thời gian tới. Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên trang chủ: http://fy.5153.com/.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.