'Soi' bom tấn Dragon's Dogma Online trước ngày mở cửa

20/08/2015 19:00 GMT+7

Được ấn định thời điểm Open Beta vào ngày 31.8, Dragon's Dogma đang là một trong những game online được kỳ vọng hàng đầu của năm 2015. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua toàn bộ những điểm nổi bật nhất của game nhé.

Thế giới mở đầy quyến rũ

Dragon's Dogma Online  đang là một trong những MMORPG được chú ý nhất hiện này, điểm ấn tượng nhất của game chính là hệ thống quái vật rất độc đáo và đa dạng, cư ngụ tại nhiều ngóc ngách khác nhau của thế giới mở kỳ dị nhưng vô cùng quyến rũ này. Có thể nói, Capcom đã một lần nữ chứng minh rằng người Nhật tỏ ra rất xuất sắc khi động đến vấn đề... quái vật, quái thú. Nhờ đó quái vật trong Dragon's Dogma Online truyền tải những cảm giác hệt như khi bạn trải nghiệm Dark Souls, Monster Hunter.


Gameplay của nhân vật Hunter trong nhiệm vụ trên bản đồ thế giới.

Ở cõi thế giới quyến rũ ấy, cũng tồn tại rất nhiều hang động, ngục tối để người chơi và tổ đội cùng khám phá. Các bản đồ "map" này đôi khi đóng vai trò như một phụ bản cho game thủ chinh phục. Bên cạnh đó, các bản đồ riêng biệt này không thể vào bằng cách dịch chuyển hoặc những phương pháp thuận tiện khác, mà buột người chơi phải... chạy bộ. Có thể, đây là một trong những cách thức để đội ngũ phát triển game buộc bạn phải tập trung vào màn chơi, trân trọng mạng sống của mình hơn. 


Gameplay về Boss xuất hiện trên bản đồ

Ngoài ra, các Boss xuất hiện trên bản đồ được thiết lập trên một vị trí cố định và có thời gian để Boss xuất hiện tùy thuộc vào đặc điểm của từng quái vật. Ví dụ: Skeletons thường thích... đẻ trứng và săn mồi vào ban đêm.

Hệ thống chiến đấu chân thật đến ngạc nhiên

Chúng ta sẽ nói về các cách thức chiến đấu và hệ thống combat của Dragon’s Dogma Online. Đây là một thể loại game hành động mà trong đó không có hệ thống "tab" để nhắm mục tiêu hay chế độ auto-target, mà tất cả phải là do người chơi xác định mục tiêu và di chuyển để né tránh. Chưa dừng ở đó, trong Dragon’s Dogma còn nâng cao tính tương tác giữa người chơi và Boss lên những mức độ rất đáng khen. Những gã "trùm" có thân hình đồ sộ giờ đây không chỉ dùng nó để đe dọa người chơi, mà còn tạo cơ hội để người chơi... đu bám trên cơ thể của hắn, tấn công vào các yếu huyệt. 


Một cảnh đánh quái vật trên thảo nguyên của nhân vật Shield Sage

Trong khi chiến đấu với Boss, vào những thời điểm quy định Boss sẽ rơi vào trạng thái “điên tiết”, lúc này sẽ xuất hiện một thanh thước đo màu vàng dưới thanh hiển thị HP của Boss. Vào lúc trạng thái này người chơi cần phải leo lên lưng hay vai của Boss để rút cạn nội lực trong thanh thước đo màu vàng. Nói thì nghe có vẻ dễ dàng nhưng khi ở trạng thái này boss rất hung hãn và làm mọi cách để làm cho người chơi tiếp cận boss khó khăn. Đó là chưa kể việc đu bám này sẽ khiến người chơi tụt giảm thể lực nhanh chóng, một cảm giác mà những ai từng chơi Shadow of Colossus rất quen thuộc mà cũng vô cùng sợ hãi. 


Cận cảnh trận cân sức với boss trong ngục tối

Khi thanh thước đo màu vàng dưới HP Boss rút cạn về số 0 thì Boss sẽ rơi vào trạng thái choáng váng và sẽ gục ngã xuống đất. Trong trạng thái gục ngã này phòng thủ của Boss sẽ thấp nhất, lúc này người chơi phải tấn công thật nhanh và liên tục vào điểm yếu của Boss. Với mỗi con Boss sẽ có các điểm yếu khác nhau như là đầu, cánh hay 1 huyệt đạo nào đó. Nếu tấn công sai điểm yếu boss sẽ tỉnh dậy nhanh hơn hay gây ít sát thương hơn. Và các điểm yếu của mỗi con quái vật sẽ được tiết lộ thông qua các truyền thuyết về nó trong game khi làm nhiệm vụ chính - một chi tiết đủ để làm các fan của game nhập vai "sôi sùng sục". 

Hệ thống kỹ năng có tính tùy biến cao

Khi người chơi đạt tới cấp 15 thì đã có thể hoàn thành xong các kỹ năng cơ bản trong hệ thống Blood Oath Sphere Tree (BOST). Đây là một hệ thống tính điểm mà trong đó mỗi khi người chơi hạ gục được một quái vật thì họ sẽ nhận được điểm BO tương ứng, được hiển thị ở bảng BOST. Ngoài ra các khe cắm và ô trang bị sẽ được mở khóa khi nhân vật đó đạt được các mốc BO point tương ứng, ví dụ: nếu người chơi đạt được mốc 75 BO nhân vật có thể mở ô trang bị thứ hai cho vũ khí và có thể xài cùng lúc hai loại vũ khí.

 'Soi

Hiển thị hệ thống BO Sphere Tree.

Trong bản Closed Beta hiện tại người chơi có thể "max" được điểm BO cơ bản chỉ trong một ngày. Người chơi cũng có thể thay đổi kỹ năng của nhân vật mình từ phòng thủ qua tấn công hay hỗ trợ, tùy vào các điểm trong các ô vòng tròn ở BOST. Với hệ thống kỹ năng này, người chơi có thể vay mượn các kỹ năng của nhân vật khác và bổ sung cho mình. 

Hệ thống Cash Shop và các trang bị trong Cash Shop

Hiện tại hệ thống Cash Shop (shop vật phẩm) trong game cung cấp cho người chơi các Box Gacha có chứa cac nguyên liệu quý, nhưng đặc biệt hơn là có chứa cả vũ khí và giáp. Một điểm làm người chơi thấy không hứng thú với cash shop của game đó là các vũ khí và giáp trong Gacha rất mạnh (OP), một vũ khí trong Gacha Box ở mức level 10 đã mạnh hơn rất nhiều lần so với vũ khí ở mức level 15 mà người chơi kiếm được từ các hầm ngục quái vật. 

 'Soi

Sự khác biệt giữa vú khí trong gacha và vũ khí đi săn được

Bây giờ chúng ta hãy nói về lợi ích "thành viên cao cấp", một chế độ trong Cash Chop mà người chơi có thể mua được. Những lợi ích của các thành viên cao cấp như sau: các nhân vật được tự do lưu trữ trang bị trong các ngôi làng nhỏ, tăng không gian lưu trữ, kinh nghiệm được x2, tăng vàng, không có giới hạn và các mặt hàng có thể được bán ra trong 24 giờ, cùng nhiều ưu đãi khác. 


Hệ thống Cash Shop và Gacha Box

Nhân vật có thể reset các tính năng trong game đến ba lần một ngày khi là một thành viên cao cấp. Với chế độ Freemium, người chơi có thể hồi sinh tức thì 3 lần mà không cần trở lại thành phố khi đi trong ngục tối. Ngoài ra, cũng có thể mua NPC cầm đồ cho mình và còn có một cửa hàng làm đẹp nơi người chơi có thể thay đổi nhân vật của mình. 

Trang chủ: http://www.dd-on.jp/pc/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.