Spider-Man chính thức đồng bộ save game hai phiên bản PS4 và PS5

23/11/2020 07:19 GMT+7

Sau hàng loạt những lời than phiền từ cộng đồng game thủ, người chơi đã có thể chuyển save game từ phiên bản PS4 sang PS5 (Spider-Man Remastered).

Spider-Man là một trong những tựa game độc quyền thành công nhất của nền tảng PS4, đồng thời trở thành "bộ mặt thương hiệu" bảo chứng cho thành công của Sony suốt thời qua. Khi hệ máy PS4 nhường lại sân khấu cho kỷ nguyên PS5, Spider-Man cũng là một trong những thương hiệu được chọn mặt gửi vàng, lãnh trách nhiệm tiên phong trên nền trang Console thế hệ mới.
Trong phiên bản Spider-Man: Mile Morales được ra mắt cùng thời điểm PS5 lên kệ, game thủ không chỉ được khám phá cuộc phiêu lưu mới của người nhện "kế nhiệm" Miles Morales, mà còn được trải nghiệm diện mạo hoàn toàn mới của phiên bản gốc trên nền trang công nghệ, đồ họa, hiệu ứng hình ảnh... tối tân từ PS5. Phần chơi cũ này thường được phân biệt bằng tên gọi Spider-Man Remastered.
Dù vậy, Spider-Man Remastered đã gặp phải nhiều chỉ trích khi không hỗ trợ game thủ chuyển dữ liệu từ phiên bản PS4 sang PS5, đồng nghĩa với tiến trình, thành tựu, các bộ giáp... phải "cày" lại từ đầu.
Tuy nhiên, hãng phát triển Insomniac Games đã cho thấy mình biết lắng nghe và chiều game thủ thế nào, khi mới đây đã tăng tải thông báo chính thức kèm lời mở đầu "chúng tôi đã nghe thấy các bạn". Cụ thể, trong bản cập nhật kế tiếp game thủ sẽ có khả năng trích xuất save game từ bản Spider-Man PS4, sau đó nạp và sử dụng cho phiên bản chạy trên nền tảng PS5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.