Super Week LCS Châu Âu mùa Hè 2014: Ngày thứ hai

31/07/2014 17:18 GMT+7

ROCCAT phập phù, sự trở lại muộn màng của Gambit, SK Gaming quật ngã hai người khổng lồ là những điểm nhấn trong ngày thi đấu thứ hai Super Week LCS Châu Âu mùa Hè 2014.

Vòng thứ hai là một vòng đấu khá căng đối với ROCCAT, Gambit Gaming cũng như SK Gaming khi họ phải thi đấu hai trận liền.

Con bài Zilean đang thịnh hành ở Hàn Quốc có vẻ cũng được các game thủ Châu Âu bắt đầu áp dụng. Overpow của ROCCAT đêm qua là một điển hình như vậy. Anh đã mang lại những phút giây đầy khó chịu cho Ziggs trong tay của SELFIE bên phía Supa Hot Crew, và đem chiến thắng tương đối dễ dàng đến cho các tuyển thủ đến từ Đức.

Nhưng ở ngay trận đấu tiếp đó, cũng là Zilean đối đầu Ziggs, nhưng lần này SorenXD bên phía Copenhagen Wolves có vẻ đã cao tay hơn người đối thủ của mình. Cũng cần kể đến sự xuất sắc ở vị trí xạ thủ Woolite của những chú sói Đan Mạch. Trận thua khiến ROCCAT vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6, họ chỉ còn biết tự trách về phong độ thi đấu phập phù của bản thân mà thôi.

Gambit Gaming, đội tuyển đã chính thức bị loại khỏi LCS Châu Âu năm nay, đang khiến người ta đặt ra dấu hỏi lớn về khả năng thi đấu của họ. Những giai đoạn nước rút và quan trọng thì rất tồi tệ, để rồi lại thăng hoa khi đã... phải rời cuộc chơi. Diamond và đồng đội đã có một trận đấu đẹp trước ông lớn Alliance. Dù cho họ để thua nhưng không thể phủ nhận những khó khăn nhất định mà Gambit đã gây ra cho đội tuyển đang đứng hạng một Châu Âu.

Có vẻ như khi không còn những áp lực tâm lý, Gambit Gaming thi đấu hay hơn hẳn, đội hình phối hợp tốt, tính kết dính cao cùng những pha xử lý quyết đoán. Nhất là việc họ biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn nhất, chiến thắng đầy thuyết phục trước Millenium trong một cuộc bám đuổi tỉ số cân não. Một trận đấu mà ta được thấy Diamond dường như đã tìm lại hình bóng của mình ngày trước.

Tâm điểm cuối cùng của đêm qua chính là SK Gaming, khi họ phải đối mặt với cả Alliance và Fnatic trong một ngày. Trước khi vòng này diễn ra, nhiều người cho rằng SK thực sự gặp vận đen bởi những lá thăm may rủi, nhưng CandyPanda lại không nghĩ như vậy. Một ngày thi đấu phải nói là chói sáng của xạ thủ sinh năm 1993 này. Gặp Alliance thì sử dụng Tristana, đối đầu Fnatic lại dùng Kog'Maw, và cả hai thì đều tạo ra cơn ác mộng cho những gã khổng lồ Châu Âu.

Cũng cần dành lời khen cho Jesiz khi cả hai trận anh đều sử dụng thành công Orianna khi phải đối đầu với Xerath của Froggen cũng như của xPeke. Khán giả một lần nữa thấy được sự hấp dẫn của Liên minh huyền thoại, nơi mà kẻ được đánh giá thấp hơn chưa chắc đã thua, bất ngờ có thể xảy ra mọi lúc mọi nơi.

Đêm nay (31.7), loạt trận cuối cùng chính thức kết thúc vòng bảng LCS Châu Âu mùa Hè 2014 sẽ diễn ra, dưới đây là lịch thi đấu chi tiết:

Super Week LCS Châu Âu mùa Hè 2014: Ngày thứ hai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.