Tâm điểm Overwatch: Thầy tu lang thang - Zenyatta

16/11/2014 16:00 GMT+7

Là người máy nhưng mang trong mình tâm hồn một con người, và luôn mong muốn một xã hội hòa bình giữ loài người và người máy, đó là thầy tu lang thang Zenyatta.

Lý lịch trích ngang

Tâm điểm Overwatch: Thầy tu lang thang - Zenyatta

  • Vị trí: Hỗ trợ
  • Tên thật: Tekhartha Zenyatta (20 tuổi)
  • Nghề nghiệp: Thầy tu lang thang, nhà thám hiểm
  • Căn cứ hoạt động: Tu viện Shambali, Nepal  (Cựu thành viên)
  • Phe phái: The Shambaly (Cựu thành viên) 

Vũ khí – Kĩ năng

 

Orb of Destruction (Chuột trái): Zenyatta bắn những trái cầu về phía đối thủ. Có thể bắn từng trái, hoặc bắn liên thanh sau khi tích tụ năng lượng.

 

Orb of Harmony (Shift): Zenyatta ném một quả cầu lên vai 1 đồng đội. Quả cầu sẽ từ từ hồi sinh lực cho người  đó, miễn là Zenyatta còn sống. Chỉ một đồng đội có thể nhận được tác dụng của quả cầu tại một thời điểm.

 

Orb of  Discord (E): Gắn một Orb of Discord lên người đối thủ, gia tăng sát thương hắn nhận phải, miễn là Zenyatta còn sống. Chỉ một kẻ địch chịu tác dụng của quả cầu này tại một thời điểm.

 

Transcendence (Q): Zenyatta tiến vào trạng thái “tồn tại tối cao” trong một khoảng thời gian ngắn. Khi ở trạng thái này, Zenyatta không thể sử dụng kĩ năng và vũ khí, nhưng  bù lại được miễn dịch hoàn toàn sát thương và tự động hồi sinh lực cho mình và đồng đội.

 

Tiểu sử

“Bản chất không cần hình dạng”

Zenyatta là một thầy tu người omnic. Anh lang thang khắp thế giới để tìm sự giác ngộ tâm linh. Tương truyền rằng những ai từng một lần gặp anh thì sẽ không còn là chính mình nữa.

Tâm điểm Overwatch: Thầy tu lang thang - Zenyatta

(Ảnh: Overwatch)

Nhiều năm trước, sau cuộc khủng hoảng Omnic, một nhóm người máy omnic bị ruồng bỏ đã trải nghiệm được “Sự thức tỉnh tâm linh”. Họ từ bỏ cuộc sống được lập trình sẵn và lập nên một tu viện nằm sâu trong dãy Himalayas. Sau nhiều năm thiền định về bản chất của sự tồn tại, những thầy tu dần tin rằng họ hơn xa cái gọi là trí thông minh nhân tạo. Và giống như con người, họ sở hữu bản chất của một linh hồn.

Nhận thức được sự bình đẳng tâm linh của mình với con người, những thầy tu, được dẫn đầu bởi một người máy bí ẩn – Tekhartha Mondattam,  tìm cách hàn gắn vết thương gây ra bởi cuộc khủng hoảng Omnic ở thế hệ trước và mang lại sự hòa bình giữa người máy và loài người. Thông điệp của những thầy tu được hàng triệu người trên thế giới hưởng ứng, và họ trở nên nổi tiếng.

Tâm điểm Overwatch: Thầy tu lang thang - Zenyatta

(Ảnh: Overwatch)

Nhưng một thầy tu, Zenyatta, không tán thành hướng đi mới này. Anh tin rằng cách để giải quyết vấn đề giữa con người và người máy omnics không thông qua việc giảng đạo mà dựa trên việc liên kết các cá nhân và những lời hứa hẹn.

Sau cùng, Zenyatta đã đi theo con đường của chính mình. Anh rời khỏi tu viện và đi lang thang khắp thế gian, giúp đỡ những người mình gặp để vượt qua những tranh đấu cá nhân và tìm thấy sự bình yên trong tâm trí. Tuy nhiên, khi cần thiết, Zenyatta sẽ đấu tranh để bảo vệ những người vô tội, là omnic hoặc là con người.

 

Các Hero khác của Overwatch:

Tracer - Widowmaker - Winston - Reaper Pharah - 

Reinhardt - Symmetra - Torbjörn - Bastion - 

Hanzo - Mercy - Zenyatta - Zarya - McCree

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.