Tâm sự game thủ: 'Nếu thất vọng về Huyền Thoại MOBA, đó là do bạn'

Khương Duy
Khương Duy
29/05/2016 21:00 GMT+7

Nếu bạn cảm thấy thất vọng về Huyền Thoại MOBA, tôi chắc chắn đó là do bạn chưa đủ gắn bó với trò chơi này...

*Lưu ý: Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả.

Là một người chơi từng gắn thời gian dài với Huyền Thoại MOBA, hay nói chính xác hơn là Calibur Of Spirit tại máy chủ SEA, tôi đã cảm thấy "có gì đó sai sai" trong bài viết 'Quá thất vọng về Huyền Thoại MOBA' của một game thủ muốn thử cảm giác mới...

Huyền Thoại MOBA

Không hề có chuyện "ăn cắp ý tưởng"

Nếu là một người chơi Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2 hay bất cứ tựa game MOBA nào, chắc các bạn sẽ đều nhận ra giao diện của trò chơi đều có những nét tương đồng, những tính năng tìm trận, tạo đội, giao diện chat-bạn bè,... tất cả đều được thiết kế theo cách đơn giản nhất để người chơi có thể dễ làm quen. Điều này chẳng khác nào việc những trò chơi nhập vai (RPG) nào cũng có tính năng cường hóa, nhiệm vụ,... vậy! Đâu có lý do gì để MU Online nói Tiếu Ngạo Giang Hồ "nhái"vì... cũng có cường hóa đồ?

Huyền Thoại MOBA

Đó đơn giản chỉ là những tính năng buộc phải có trong một thể loại game nhất định, nếu cố gắng ngồi "bới lông tìm vết" thì bất cứ thứ gì cũng có thể gán cho cái mác "ăn cắp ý tưởng" được!

Huyền Thoại MOBA

Còn hệ thống tướng trong game, không có bất cứ ai phủ nhận rằng Huyền Thoại MOBA đã "mượn" nhiều vị tướng từ các tựa game "đàn anh", thậm chí chính nhà sản xuất và nhà phát hành VTC Mobile cũng thừa nhận chuyện này và coi đó như một cách để tự hào về chính mình cũng như vinh danh những game MOBA tiền nhiệm. Và tôi cũng khuyên bạn - người cảm thấy thất vọng - không nên chơi Heroes Of The Storm, vì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy "thất vọng" và mất lòng tin vào cuộc sống hơn nhiều!

Chưa có bất kỳ trò chơi nào "cân bằng" thực sự

Đấy là điều mà tôi dám khẳng định với bạn!

Huyền Thoại MOBA

Mỗi tháng Riot Games đều tung ra những chỉnh sửa cân bằng cho Liên Minh Huyền Thoại, lý do là vì nó chưa cân bằng. Và mỗi khi chỉnh sửa xong, sự thiếu cân bằng lại tiếp diễn, lại chỉnh sửa, tất cả trở thành vòng lặp luẩn quẩn. Tương tự, với những game MOBA khác cũng như vậy thôi.

Huyền Thoại MOBA

Nếu bạn cho rằng một vị tướng nào đó quá yếu hay vị tướng khác quá mạnh, đó là do kỹ năng của bạn chưa đủ. Bạn là một người chơi Liên Minh, chắc hẳn bạn biết Faker, vậy có khi nào bạn thấy Soraka của Faker thật thần thánh, còn Soraka của bạn "như hạch"? Đó không phải là do Soraka yếu, mà do kỹ năng của bạn chưa bằng Faker, vậy nên xin đừng nhầm lẫn.

Trong tay cao thủ, Soraka không hề phế!

Còn việc bạn nói rằng Triệu Vân 2 món đồ có thể "cân" cả team bạn mà không ai kháng cự được, thì mình nghĩ đã đến lúc bạn nên tháo bàn phím và đập vô đầu mấy tên đồng đội của bạn. Huyền Thoại MOBA cũng như Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2, nó là một trò chơi phối hợp đồng đội, hãy nhớ điều đó, nếu có trách thì hãy trách đồng đội của bạn "lệch pha" mà thôi!

Pay-to-win? Không hề!

Nếu nói là pay-to-win hay "hút máu" thì Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2 thậm chí còn là trùm hút máu. Tướng Liên Minh có thể phải nạp tiền để mua, trang phục cũng vậy, thậm chí những thứ nhỏ nhặt khác như biểu tượng anh hùng, mắt trong trò chơi, tất tần tật đều phải "cào thẻ" nếu như bạn muốn sở hữu nó ngay.

Huyền Thoại MOBA

Huyền Thoại MOBA

Thích có ngay thì cào thẻ, thích gắn bó thì "cày"!

Nhưng rõ ràng, đó đâu phải hút máu, nhà sản xuất cũng đâu bảo với bạn rằng "nếu anh không nạp tiền thì next"? Bạn có thể chơi và cày cuốc từ từ, tất cả các vị tướng trong game đều có thể mua được bằng phần thưởng sau mỗi trận đấu, chỉ cần bạn tích lũy đủ.

Huyền Thoại MOBA

Nhà nghèo vẫn có thể chơi Huyền Thoại MOBA

Thiên Phú hay Bảo Ngọc trong Huyền Thoại MOBA cũng tương tự, tất cả sẽ được mở theo cấp độ, nếu bạn gắn bó với trò chơi thì đó là điều quá dễ dàng để hiểu. Nhưng tôi biết bạn chỉ đang cố "tìm cảm giác mới", nên những hiểu biết của bạn về trò chơi này có nhiều phiến diện, và tôi hi vọng bạn sẽ đọc bài viết này để có thêm hiểu biết.

Huyền Thoại MOBA

Phần cuối cùng, nếu bạn nói rằng Huyền Thoại MOBA không phải một tựa game MOBA, càng không xứng trở thành eSports... thì có lẽ bạn nên ngược dòng thời gian vài năm về trước khi Liên Minh Huyền Thoại vừa mới ra mắt, vì đây cũng chính là những "gạch đá" mà tượng đài eSports này từng phải gánh chịu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.