Tất tần tật về MMORPG "bom tấn" Thiên Dụ mà bạn không thể không biết

06/07/2015 15:40 GMT+7

Trò chơi giới thiệu nhiều tính năng, hoạt động thú vị bên cạnh các chế độ PvP độc đáo lên đến hàng ngàn người.

Nhắc đến cái tên Thiên Dụ MMORPG "bom tấn" của Neteasechắc giờ đã không còn quá xa lạ với game thủ Việt. Nếu đã làm quen với các lớp nhân vật, thì trong bài viết này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến bạn đọc những nét độc đáo và tính năng hấp dẫn trong trò chơi.

Đồ họa "cây nhà lá vườn"

Hiệu ứng ánh sáng mặt trời của một cảnh trong game.

Điểm ấn tượng đầu tiên mà Thiên Dụ mang lại cho người chơi, chính là những hình ảnh tuyệt đẹp được phát triển trên nền tảng đồ họa có tên BigBang Engine do chính hãng Netease Trung Quốc thiết kế. Công nghệ đồ họa này đươc nhận xét là cũng không thua kém gì các nước dẫn đầu ngành game như Hàn Quốc, Nhật Bản, Âu – Mỹ.

Từ nhân vật, cảnh vật cho tới hiệu ứng được thiết kế rất chi tiết như ánh sáng, đổ bóng, nước chảy, chuyển động vật lý của cây cối và cảnh sắc. Đặc biệt hệ thống ngày đêm, thời tiết trong game mang lại cho người chơi một cảm giác "được sống" trong một thế giới chân thực. 

Hệ thống ngày đêm, thời tiết trong Thiên Dụ.

Giao diện chi tiết

Giao diện trong Thiên Dụ được thiết kế chi tiết nhưng gọn gàng giúp game thủ dễ dàng theo dõi nhưng chỉ số như vàng, trang bị, bảng skills, thông tin nhân vật, bang hội... Thậm chí là tỉ lệ khung hình và tốc độ kết nối mạng của mình.

Giao diện trong Thiên Dụ.

Và nếu bạn không thích cách sắp xếp mặc định trên của game, thì có thể nhấn phím F11 để thay đổi thứ tự/ vị trí của các khung giao diện theo ý thích của mỗi người.

Thay đổi cách sắp xếp giao diện.

Cơ chế chiến đấu trong Thiên Dụ bao gồm target và non-target với 3 thiết lập khác nhau. Người chơi có thể thay đổi qua lại hai chế độ trên phù hợp với lối chơi của mình.

Chinh phục Phó Bản và Trùm


Trailer giới thiệu phó bản trong Thiên Dụ.

Trong Thiên Dụ có 2 hệ thống PvE là Phó Bản và "trùm khủng" xuất hiện trên bản đồ. Phó Bản giới thiệu 2 chế độ là solo và tổ đội. Với mỗi chế độ khác nhau thì phần thưởng sau khi hoàn thành cũng sẽ tương xứng. Cũng tương tự như các game MMORPG khác, chinh phục Phó Bản trong Thiên Dụ đòi hỏi sự phối hợp cũng như chiến thuật đánh trùm của nhóm người chơi.

Hệ thống Phó Bản với nhiều ải trong Thiên Dụ.

"Trùm khủng" xuất hiện ngẫu nhiên trên bản đồ và sở hữu những kỹ năng khá bá đạo. Do đó đòi hỏi game thủ phải tập trung để "đánh hội đồng". Tuy nhiên, vì không giới hạn người chơi nên khi "quần hùng" hội tụ, thì gây ra tình trạng lag, giật nếu máy bạn cấu hình yếu. Phần thưởng từ "trùm khủng" khá đa dạng và sẽ tính theo tỉ lệ sát thương của mỗi người chơi.

Cảnh một cuộc săn world boss.

Thử sức với nhiều chế độ PvP đa dạng

Thiên Dụ giới thiệu 3 chế độ PvP: "bật co" tay đôi, khiêu chiến trong đấu trường hoặc chiến trường.

Đối với chế độ đánh tay đôi, người chơi chỉ cần gửi lời thách đấu để bắt đầu cuộc chiến. Nhân vật phải đạt đến cấp độ 40 để thực hiện thách đấu với người chơi khác.

Khiêu chiến tay đôi với người chơi khác.

Khiêu chiến trong đấu trường (phím tắt là H) sẽ mang lại danh hiệu cao quý hơn và có thể lập nhóm cùng bạn bè thi đấu. Đấu xếp hạng đồng đội sẽ mở của vào thứ 7 hàng tuần từ 19 - 21 giờ (giờ VN). Tranh tài đấu xếp hạng sẽ được tích lũy điểm thành tích và có cơ hội nhận phần thưởng.

So với đấu trường, chiến trường là mặt trận lớn hơn với sự tham gia của 20 nhân vật và được mở cửa vào 17 - 23 giờ mỗi ngày. Mỗi đội sở hữu 150 điểm tài nguyên, chiếm hết tài nguyên của đối phương bạn sẽ giành chiến thắng.

Bên cạnh các chế độ PvP kể trên, Công Thành Chiến được xem là cuộc chiến thú vị và quyết liệt nhất dành cho những game thủ cấp độ cao. Các bang hội có thể đăng ký tham gia Công Thành Chiến - được diễn ra mỗi tuần một lần theo khung giờ cố định. Tổng cộng có 12 thành trì để người chơi chiếm đóng hoặc bảo vệ. Số lượng người tham gia Công Thành Chiến có thể lên đến hàng ngàn người. 


Trailer Công Thành Chiến vạn người trong Thiên Dụ.

Chức năng chụp và chỉnh sửa ảnh

Để giúp người chơi lưu lại những khoảng khắc đẹp trong Thiên Dụ, hãng Netease đã thiết kế riêng một phần mềm chỉnh sửa ảnh tích hợp trong trò chơi. Game thủ có thể kích hoạt tính năng này thông qua tổ hợp phím tắt CTRL + F9.

 

Hình ảnh sau khi được chỉnh sửa và chụp sẽ có logo Thiên Dụ ở góc phải. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.