Thương hiệu Fable trở lại sau 10 năm vắng bóng

24/07/2020 11:30 GMT+7

Từng được xem là tượng đài RPG trong quá khứ gắn liền với hệ máy Xbox, Fable cuối cùng đã "hồi sinh" cùng sự xuất hiện của nền tảng Console thế hệ kế tiếp Xbox Series X.

Trở về thời điểm 2004 - 3 năm sau khi Xbox trình làng cộng đồng game thủ toàn cầu, Fable nổi lên như một hiện tượng nhờ vào gameplay và thế giới giả tưởng đặc sắc, cũng như đề tài thiện/ác đầy thú vị. Nếu như đa phần các dòng game RPG lúc bấy giờ đều chịu ảnh hưởng lớn từ "vũ trụ" Dungeons & Dragons, Fable lại mang đến trải nghiệm nhiều màu sắc, đôi khi thơ mộng và mang đậm chất các câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn.
Trò chơi dễ dàng đạt được nhiều thành công ở thời điểm ra mắt, được đánh giá cao từ giới chuyên môn lẫn cộng đồng game thủ. Nhờ vào sức bật này, Fable ra mắt thêm hai phiên bản chính tuyến là Fable 2 (2008) và Fable 3 (2010) cùng nhiều tựa game ngoại truyện khác. Ở một số thời điểm, Fable được xem như thương hiệu chủ lực tạo nên sức hút cho nền tảng Xbox - cùng với dòng game Halo.
Dù vậy, sau Fable 3, vì nhiều lý do khách quan nên đội ngũ phát triển chủ lực của dòng game này là Lionhead Studios không còn giữ được "mạch chiến thắng". Đến năm 2016, Lionhead Studios bất ngờ bị giải thể và dự án dang dở Fable Legends cũng bị Microsoft hủy bỏ. Sự kiện này gần như đã đặt dấu chấm hết cho dòng game Fable, khiến cho số phận của Fable 4 cũng trở nên "huyền ảo" như chính đề tài của dòng game này.
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian hai năm trở lại đây, càng ngày càng xuất hiện nhiều tin đồn về việc Microsoft đang nỗ lực hồi sinh thương hiệu Fable. Và cuối cùng Microsoft cũng đã xác nhận thông tin này trong buổi Xbox Games Showcase Livestream vào rạng sáng nay (24.07).
Cụ thể, trò chơi sẽ mang tên Fable và nhiều khả năng đóng vai trò như phiên bản Reboot cho toàn bộ dòng game. Đáng chú ý, đơn vụ chịu trách nhiệm phát triển Fable chính là Playground Games - studio đứng sau thương hiệu đua xe lừng danh Forza Horizon. 
Việc Playground Games nhận nhiệm vụ "hồi sinh" Fable không phải là bất ngờ lớn đối với giới quan sát, do kể từ khi được Microsoft mua lại vào năm 2018, nhà phát triển game này đã tuyển dụng rầm rộ nhiều nhân sự có kinh nghiệm đối với thể loại RPG. Dù vậy, dựa vào những thông tin ít ỏi vừa được hé lộ, chúng ta vẫn chưa biết Fable sẽ mang hình hài cụ thể như thế nào, cũng như tiến độ phát triển và ngày ra mắt chính thức của game. Nhưng chắc chắn, Fable sẽ là cú hích quan trọng cho hành trình của nền tảng Console thế hệ kế tiếp Xbox Series X.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.