Tinh thần LGBTQ+ đã mang đến giải thưởng tại Gayming Awards 2021 cho Hades

26/02/2021 07:00 GMT+7

Tại Lễ trao giải Gayming Awards 2021, Hades giành giải thưởng Trò chơi của năm tại sự kiện khai mạc, khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.

Trong số rất nhiều tựa game tên tuổi được phát hành vào năm ngoái, một tựa game khiến nhiều người ngạc nhiên chính là Hades. Được phát hành vào cuối năm 2020, Hades đã thu hút một lượng lớn người chơi bằng vòng lặp gây nghiện, các nhân vật đáng nhớ và quyến rũ, cùng âm nhạc mạnh mẽ. Mặc dù, đối với một số người chơi, trò chơi là một ví dụ điển hình về đại diện LGBTQ+ trong ngành công nghiệp game.
Một chi tiết ẩn trong Hades mà một số người hâm mộ có thể không biết là có một lựa chọn khiến cho nhân vật Zagreus có thể chọn hẹn hò với 3 trong số những NPC có mặt trong House of Hades. Vì người chơi có thể chọn hẹn hò với Thanatos, Megaera hoặc Dusa, điều này làm cho Zagreus trở thành một nhân vật lưỡng tính, vốn không phải lúc nào cũng xuất hiện phổ biến game chơi và là một khía cạnh mà nhiều người chơi yêu thích.
Điều này đã khiến Hades được đề cử ở nhiều hạng mục tại Lễ trao giải Gayming lần đầu tiên được tổ chức bởi EA Games. Trong số rất nhiều trò chơi được đề cử ở nhiều hạng mục, Hades đã giành được giải Trò chơi của năm. Đồng thời Hades cũng giành được Giải thưởng Độc giả của Tạp chí Gayming, cả hai đều được quyết định bởi một hội đồng giám khảo quốc tế gồm các chuyên gia trong ngành LGBTQ+.
Ngoài Hades, các danh hiệu khác có đại diện LGBTQ+ cũng được công nhận tại Gayming Awards 2021, chẳng hạn như If Found ... và Tell Me Why. Lễ trao giải này chắc chắn sẽ giúp ghi nhận và làm nổi bật sự hiện diện ngày càng nhiều của các cá nhân LGBTQ+ không chỉ trong ngành công nghiệp game và cộng đồng.
Đặc biệt là trong vài năm gần đây, việc đại diện LGBTQ+ trong game đã bắt đầu đạt đến một tầm cao mới đáng kinh ngạc. Với các tựa game mang tính bước ngoặt như Life is Strange và Night in the Woods thể hiện các nhân vật LGBTQ+ được viết rất hay, phức tạp và đáng nhớ, cách thể hiện tương tự cũng có thể áp dụng cho các loạt trò chơi cao cấp như The Last of UsBorderlands.
Về mặt Hades, việc sử dụng đại diện LGBTQ+ là một ví dụ tuyệt vời về cách có thể giới thiệu về các cá nhân LGBTQ+ trong game. Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2020, Hades đã đạt được rất nhiều thành công và với việc phiên bản của Hades trên Nintendo Switch được phát hành khá sớm, nó chắc chắn sẽ mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm đáng nhớ.
Hades hiện đã có trên PC và Nintendo Switch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.