Tôi thấy Thiên Địa (3D) không đáng chơi

06/10/2015 17:00 GMT+7

Được giới thiệu là do người Việt phát triển, tuy nhiên, phải nói Thiên Địa 3D là tựa game được người Việt "độn mông, nâng cằm" từ mã nguồn không rõ nguồn gốc mới là chính xác nhất.

Vào ngày 5.10 vừa qua, Thanh Niên Game đã có mặt tại buổi chơi thử gMO Thiên Địa 3D của NPH VTC Game. Không may mắn như những người đồng nghiệp tại Hà Nội, cánh test game tại TP.Hồ Chí Minh không có cơ hội được chiêm ngưỡng tận mắt cô nàng admin Ngân Lee đang được NPH ra sức PR mấy ngày nay. Nhưng thôi, bỏ qua chuyện nhỏ, test game mới là chủ đề chính.

Theo thông tin mà NPH cung cấp thì Thiên Địa 3D có bối cảnh, nội dung, thiết kế được lấy cảm hứng từ MU Online. Về vấn đề này thì không phải bàn khi hầu hết những đặc điểm, tên gọi, nhân vật, bản đồ, skill, NPC... của MU Online đều xuất hiện trong Thiên Địa 3D. Chỉ không hiểu cái tên "trời đất" thì liên quan gì đến tựa game MU Online huyền thoại đã trải qua tuổi thơ của biết bao thế hệ game thủ.

Lần đầu tiên bật game, khi đang trong chế độ chờ tải thêm dữ liệu, game thủ đã được "chiêu đãi" ngay một tính năng khá "trời ơi đất hỡi". Khi chạm ngón tay vào từng phần của cô gái xuất hiện trong ảnh nền, game sẽ phát ra tiếng... rên như trong "phim con heo". Không rõ NPH xây dựng tính năng này dùng để làm gì, game thủ có đỡ buồn chán không trong lúc chờ tải hay không, chỉ biết nếu sử dụng (hoặc lỡ tay dùng) tính năng này trong công ty hoặc nơi công cộng thì quả là... tởm - ít nhất là trong nhận xét của những người xung quanh.


Dưới góc nhìn dễ tính hơn một chút: Màn hình chờ tải game luôn là thứ khó chịu vô cùng vì chỉ có thể ngồi xem nó chạy mà chẳng thể làm gì cả, xây dựng một tính năng vui vui nào đó để táy máy lúc chờ cũng là một ý hay. Tuy nhiên, ý tưởng "rên rỉ trong màn hình chờ" này chỉ là thứ vặt vãnh so với cốt lõi là mà người chơi mong muốn nhất: Một tựa game hay và đáng chơi. Xét về góc độ gameplay, quả thật Thiên Địa 3D cũng quá kém.

Không có nhiều thời gian để chơi thử game, chưa đánh giá được về hệ thống nhiệm vụ, level, vật phẩm, phát triển chiêu thức, hay kỹ năng PK của các nhân vật... cảm giác đầu tiên về Thiên Địa 3D là sự thất vọng trong cơ chế điều khiển. Được NPH VTC Game giới thiệu là game nhập nhập vai hành động (Action-RPG), nhưng cơ chế điều khiển trong Thiên Địa 3D dường như không đáp ứng được chất "hành động" chút nào.

Tương tự như các game mobile action đang có hiện nay, bên phía trái của màn hình là phím hướng điều khiển nhân vật, bên phải là một dãy các biểu tượng chiêu thức. Tuy nhiên, 2 hệ thống phím này trong Thiên Địa 3D dường như... không chịu hợp tác với nhau. Cụ thể, khi điều khiển nhân vật đi đến gần quái và bấm vào chiêu thức, nhân vật buộc phải đứng yên để ra chiêu, chiêu thức chỉ hướng về một hướng duy nhất và không thể đổi hướng cho đến hết chiêu thức. Sau đó, nếu muốn di chuyển tiếp nhân vật, người chơi buộc phải thả tay phím hướng ra và nhấn lại khiến thao tác khá rườm rà. Cơ chế điều khiển này gợi lại cảm giác như game thời... Java chứ không phải là những game mobile hiện đại của Android hay iOS ngày nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.